Chồng ngoại tình, cách xử lý thông minh của vợ khiến chồng hồi tâm chuyển ý

Phát hiện chồng ngoại tình, những người phụ nữ trong hai câu chuyện dưới đây đã có cách xử lý tuyệt vời khiến chồng họ cúi đầu nể phục.

Loan Nguyễn
18:45 08/09/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tâm lý chung của phụ nữ khi biết tin chồng ngoại tình sẽ cảm thấy bị tổn thương sâu sắc. Rất nhiều tình huống sau đó có thể xảy ra, chẳng hạn như họ sẽ tìm "tình địch" để đánh ghen, oán trách chồng, đòi ly hôn, hay lặng lẽ nuốt nước mắt vào tim mà chung sống tiếp.

Trong lòng người phụ nữ khi đó sẽ chỉ toàn những vết thương khiến họ khó có thể vui vẻ làm các việc như bình thường. Tâm trí của họ ngập tràn cảm giác cô đơn, giận dữ, đau thương, chỉ mong sớm giải quyết được vấn đề.

Cách xử lý nóng vội khi chồng ngoại tình thường khó có thể dẫn đến kết quả tốt đẹp. Ngay cả khi người chồng muốn giữ gìn gia đình và nghĩ cho con cái, quyết định chấm dứt với người phụ nữ kia, thì những tổn thương và xáo trộn gây ra vì cơn ghen cũng vĩnh viễn không thể xóa nhòa.

Thậm chí, có trường hợp, người chồng chọn đi theo tiếng gọi của nhân tình, hậu quả là gia đình tan vỡ, người đau khổ nhất sẽ là bản thân người vợ và những đứa trẻ.

Tình yêu thương ấm áp của vợ thức tỉnh người chồng

Ngọc Lan khi biết tin chồng ngoại tình, phản ứng của cô vô cùng kỳ lạ. Chồng của cô nhiều lần về muộn với lý do tiếp khách hàng. Cô nghi ngờ nên gọi điện thoại hỏi thăm đồng nghiệp của chồng mới biết rằng anh nói dối.

Tuy nhiên, cô lẳng lặng không nói gì. Khi các đồng nghiệp hỏi han, chồng của cô mới nhận ra vợ mình đã biết chuyện từ lâu.

cach-xu-ly-thong-minh-cua-vo-khi-chong-ngoai-tinh-1

Anh đã hình dung trước những chuyện có thể sẽ xảy ra, chuẩn bị tinh thần cho những tình huống xấu nhất. Tối ấy, anh chờ đợi cơn thịnh nộ từ vợ, những giọt nước mắt chua xót và bữa cơm lạnh nhạt. Nhưng cuối cùng, chẳng hề có chuyện gì xảy ra.

Khi anh về đến nhà, vợ niềm nở ra đón. Các món ăn đã bày sẵn trên mâm. Cô vẫn chăm sóc anh tận tình như mọi khi. Anh ấp úng không nói nên lời. Nhưng cô không mảy may đề cập gì tới chuyện ấy cả.

Cứ tiếp tục như vậy, nhiều ngày liên tục, cho đến một ngày, vừa về đến nhà, anh đã lao tới nắm chặt tay cô và thốt lên: "Em đối xử với anh như vậy, anh không thể nào chịu được. Thà rằng em mắng anh, em đánh anh, anh còn thấy dễ chịu hơn. Đằng này, em lại đối tốt với anh như vậy, khiến anh cảm thấy nếu mình còn có lỗi với em, thật anh không đáng làm người. Em à, anh xin lỗi. Anh quyết định cắt đứt với người con gái kia, mong em và con tha thứ cho anh".

Lúc này, những giọt nước mắt lăn dài trên má cô. Bao lâu nay, cô đã nhẫn nại và bao dung anh, lặng lẽ dùng tình yêu thương ấm áp của một người vợ để đánh thức bản tính thiện lương trong anh, cuối cùng anh đã thức tỉnh.

Người vợ dùng tình yêu thương ấm áp để đánh thức bản tính thiện lương của chồng mình.

Nhẫn nhịn vì tin rằng mọi việc ở đời đều do nhân duyên

Ở câu chuyện trên, chồng của Ngọc Lan ngoại tình vụng trộm. Dù sao anh vẫn còn có sự trân quý gia đình, nể mặt vợ.

Chồng của Diệu Liên công khai bồ bịch, thậm chí dẫn cả người phụ nữ kia về nhà sống. Mỗi ngày, hai người họ trơ trẽn đi lại với nhau ngay trước mặt Diệu Liên. Chẳng khác nào anh ta khẳng định: "cô là vợ cả, giờ tôi có vợ hai, cô phải chăm sóc cả hai chúng tôi". 

Với nghịch cảnh cuộc đời này, Diệu Liên tự nhắc nhở bản thân phải nhẫn nhịn. Cô cho rằng, mỗi chuyện xảy ra ở đời đều do nhân duyên, là nhân quả báo ứng, có lẽ kiếp trước cô từng đối xử tệ bạc với họ, kiếp này cô phải hoàn trả. Vì thế, cô cần nhẫn nại, thiện lương, dùng lòng chân thành của mình để cảm hóa họ.

Tệ hơn khi chồng cô và người phụ nữ kia có con với nhau. Họ bỏ đứa trẻ ở nhà cho cô nuôi, còn họ dọn ra ngoài sống vui vẻ.

Lần này, Diệu Liên vẫn tiếp tục rèn chữ nhẫn. Cô coi đứa bé là sinh mệnh bé bỏng, đáng thương có tiền duyên với cô, cô đã không quản vất vả khó nhọc mà nuôi nấng bé như con đẻ của mình. 

cach-xu-ly-thong-minh-cua-vo-khi-chong-ngoai-tinh-2

Thời gian trôi qua, đứa bé lớn lên, hồn nhiên nghĩ rằng Diệu Liên chính là mẹ ruột. Dù thiếu vắng sự quan tâm của cha, nhưng nhờ sự nuôi dưỡng tận tâm và thiện lành của Diệu Liên, đứa bé lớn khôn mà không cảm thấy quá thiệt thòi.

Cho đến một ngày, người chồng phụ bạc và người phụ nữ vô trách nhiệm kia cùng đổ bệnh nặng. Họ phải nhập viện, tính mạng như ngọn đèn trước gió. Diệu Liên thấy rằng phải nói cho con sự thật, để con tới nhận cha mẹ đẻ trước khi không còn kịp nữa.

Cậu bé khi biết chuyện thì vô cùng bất ngờ. Cậu không thể tin rằng người mẹ hiền đã nuôi nấng mình khôn lớn lại không phải là mẹ đẻ. Bà đã nuôi con cho chính "tình địch" của mình. Còn mẹ đẻ của cậu thì chẳng hề bận tâm đến sự tồn tại của đứa con trai này.

Diệu Liên hiểu lòng con nên đã khuyên rằng: "Cha mẹ ruột con tuy không nuôi dưỡng, nhưng có ơn sinh thành to lớn như trời biển. Dù họ đối xử với mẹ con ta thế nào, thì họ cũng vẫn là cha mẹ ruột của con, con phải hiếu kính cha mẹ".

Cậu bé nghe lời nên cùng Diệu Liên vào viện thăm cha mẹ ruột. Người cha khi ấy đang ốm liệt giường, dây truyền nước xung quanh. Cậu bé thăm hỏi cha mẹ, kể lại những gì mẹ nuôi đã làm cho cậu, đã khuyên nhủ cậu.

Nghe đến đó, người cha dùng hết sức bình sinh giật đứt dây truyền, ông lăn khỏi giường, quỳ xuống đất khóc lớn, vái lạy Diệu Liên. "Anh không phải là người. Anh có chết cũng không đền hết tội. Tạ ơn em".

Xem thêm: Phụ nữ thông minh giữ sắc chứ không giữ đàn ông, tối ngủ lau son chứ đừng lau nước mắt

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận