Bận rộn là liều thuốc rẻ nhất trên đời: Người nhàn lo nhiều, người lười bệnh nhiều, người bận vui nhiều

Chỉ có cuộc sống bận rộn hợp lý mới khiến con người tràn đầy năng lượng, không lười biếng, không ỷ lại bất kỳ ai và có một đời sống tinh thần phong phú.

Loan Nguyễn
08:30 01/10/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Carnegie, nhà tâm lý học nổi tiếng người Mỹ từng nói: "Luôn duy trì sự bận rộn, là liều thuốc rẻ nhất trên thế giới".

Con người nếu sống trong cảnh nhàn hạ, lâu dần sẽ hay than vãn. Còn nếu một người lười quá sẽ khiến "bách bệnh nhập thân".

Chỉ có cuộc sống bận rộn hợp lý mới khiến con người tràn đầy năng lượng, không lười biếng, không ỷ lại bất kì ai và có một đời sống tinh thần phong phú.

Người nhàn lo nhiều

Không phải áp lực công việc, chính sự nhàm chán mới khiến con người cảm thấy nặng nề. Ở vào hoàn cảnh "không làm gì", con người sẽ trở nên dễ lo lắng, suy nghĩ nhiều và chìm trong đau khổ.

Tôi có một cô giáo cũ tên Liên. Khi cô được thăng chức lên vị trí phó hiệu trưởng, dù rất bận rộn, nhưng tôi vẫn thấy rõ nụ cười tự tin của cô ấy.

Sau khi nghỉ hưu, cô luôn thấy mọi thứ vô vị và gặp ai cũng phàn nàn đủ chuyện. Không biết nghe ai nói, cô ấy đã dùng một số tiền lớn đầu tư vào chứng khoán và bị thua lỗ nặng. Bạn bè đến đòi nợ, cô ấy vừa lo lắng vừa cảm thấy mất mặt, bị trầm cảm trong một thời gian dài.

Nhàn rỗi sinh ra những nỗi lo lắng. Người nhàn rỗi luôn có xu hướng đưa mình vào một vòng tròn luẩn quẩn mới, hoặc là lo lắng vô cớ, hoặc là kiếm chuyện vô cớ.

Người lười bệnh nhiều

Về sự an nhàn, Einstein có câu nói nổi tiếng: "Tôi không bao giờ coi sự an nhàn là mục đích của cuộc sống - cơ sở đạo đức này, tôi gọi nó là lý tưởng chuồng lợn".

Có một sinh viên mà tôi từng biết. Khi mới đến trường đại học, cậu ta chỉ nặng 60 kg, cao 165cm. Đến cuối học kỳ, cậu ta đã tăng lên thêm tận 30 kg.

Cuộc sống đại học với cậu ta mà nói, ngoại trừ việc học ra, còn thì đúng là thiên đường, kỷ luật trường học không gò bó như trước, cha mẹ không quản được, không cần chịu áp lực thi cử nhiều. Vì thế, cậu ra bắt đầu buông thả bản thân mình.

Sau mỗi buổi lên lớp, Cậu ta dành thời gian còn lại để chơi game, ăn đồ ăn vặt, xem phim truyền hình. Cậu ta có thể ăn bốn cái bánh mì kẹp thịt và uống năm chai bia trong một bữa ăn, cũng có thể chơi đến tận đêm khuya mới ngủ.

Cuộc sống vô kỷ luật và chế độ ăn uống thiếu kiểm soát đó đã khiến cậu ta mắc bệnh tiểu đường. Sau đó, vì có nhiều môn không đủ điểm, cậu ta bị trường phê bình, kỷ luật, bạn bè còn cười nhạo khiến cậu ta càng thêm khó kiểm soát cảm xúc.

ban-ron-la-lieu-thuoc-re-nhat-tren-doi-giup-ta-song-vui-song-khoe-1

Một người lười biếng sẽ mất hết tinh thần chiến đấu, sức khỏe hao mòn từng ngày, tinh thần trống rỗng, vô tri. Lâu dần, anh ta càng mất đi sức sống và năng lượng tích cực, hoạt bát mà người trẻ tuổi nên có.

Bạn hãy nhớ, nếu bạn không có ý chí vươn lên, bạn sẽ tự hủy hoại chính mình bằng sự buông thả cá nhân. Chỉ khi cơ thể khỏe mạnh, tinh thần phong phú, linh hồn mới yên bình.

Người bận vui nhiều

Điều tồi tệ nhất với một người không phải sự bận rộn mà là ngày nào cũng rảnh rỗi, không có việc gì để làm. Với người nhàn rỗi, thời gian trôi qua thật vô vị, để rồi đến một ngày nào đó, họ rơi vào cảnh hoang mang tột độ.

Khi con người bận rộn với những mục tiêu của bản thân sẽ không còn thời gian để quan tâm đến những chuyện tầm thường nữa. Họ chỉ chuyên tâm theo đuổi mục tiêu của mình, và tương lai mà mình mong đợi.

Weiya là nữ hoàng livestream bán hàng nổi tiếng trên web Trung Quốc, có 2,7 tỷ hàng hóa bán ra cả năm nhờ phát sóng trực tiếp. Thu nhập hằng tháng của cô ấy là hơn 30 triệu tệ.

Cô ấy bán rất nhiều sản phẩm, từ bàn chải đánh răng, máy sấy tóc, đến nhà cửa, xe cộ... Có rất nhiều doanh nghiệp nổi tiếng muốn được gặp mặt hợp tác với cô ấy.

Weiya từng được hoàng tử Thái Lan mời, được Ma Yun khen ngợi, và được đối xử như ngôi sao hàng đầu.

Số tiền trong tài khoản của cô ấy tăng lên nhanh chóng, đây vốn không phải một chiếc bánh từ trên trời rơi xuống, mà là chiến tích cô ấy liều mạng có được.

Để có được thành tựu như vậy, mỗi ngày, cô ấy ngủ chỉ được 3, 4 tiếng, bận rộn đến độ không có thời gian về nhà. Có khi 5 giờ sáng cô mới về, nhưng sự bận rộn ấy lại khiến cô cảm thấy hạnh phúc.

ban-ron-la-lieu-thuoc-re-nhat-tren-doi-giup-ta-song-vui-song-khoe-2

Người sống bận rộn thường không chấp nhận sống cuộc đời tầm thường. Họ cũng sẽ không dễ dàng bị tuổi tác giới hạn, luôn nỗ lực không ngừng nghỉ.

Quả thực, bận rộn chính là loại thuốc điều trị lo lắng tốt nhất cho những ai còn nghèo. Bận rộn đúng cách có thể làm phong phú cuộc sống và khiến nó có ý nghĩa hơn.

Muốn thành công phải đánh đổi

Trong cuộc sống, bạn phải chấp nhận đánh đổi. Nếu muốn sống nổi trội, thành công thì bạn phải dùng mồ hôi, công sức để trao đổi.

Nếu bạn không muốn nửa đời sau bệnh tật quấn thân thì phải dừng sự lười biếng. Nếu từ bỏ lười biếng, bạn sẽ càng có được nhiều thứ.

Bận rộn trong công việc khiến con người rất dễ cảm thấy mệt mỏi, cay đắng, nhưng nếu bạn chăm chỉ, bạn nhất định đạt được hạnh phúc không ngờ tới.

Hãy nhớ, người có quyết tâm và sức mạnh tinh thần mạnh mẽ sẽ không dễ dàng bị sự thay đổi của thời đại cuốn đi, càng không lo sợ bị xã hội đào thải. Ngay từ hôm nay, hãy để bản thân trong trạng thái bận rộn bạn nhé!.

Xem thêm: 8 sự thật phũ phàng về cuộc sống giúp ta trưởng thành hơn mỗi ngày

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận