8 sự thật phũ phàng về cuộc sống giúp ta trưởng thành hơn mỗi ngày

Trải nghiệm giúp chúng ta trưởng thành hơn, dưới đây là 8 sự thật không phải ai cũng nhận ra được, nếu sớm lĩnh hội bạn sẽ thay đổi cuộc sống của chính mình.

Loan Nguyễn
11:21 29/09/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người khác có thể không hiểu bạn

Trong những người bạn gặp, có rất nhiều người bạn sẽ không hiểu được họ thì nghĩa là họ cũng sẽ có quyền không hiểu bạn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm điểm chung làm việc và sống với họ.

Khi đã có đủ trải nghiệm của cuộc sống, bạn sẽ nhận ra rằng con người không cần phải hiểu hết về nhau mới có thể tìm thấy điểm chung. Chúng ta, mỗi người có sở thích, quan điểm, cuộc sống khác nhau.

Nếu bạn là người giữ nguyên tắc, có tính kỷ luật bản thân, tính cách rõ ràng và chững chạc, dù người khác biết họ không giống bạn, họ vẫn sẽ an tâm và tin tưởng bạn.

Không thể thiếu những mối quan hệ tốt

Cuộc sống không thể thiếu đi những mối quan hệ. Để thành công, bạn sẽ cần đến sự giúp đỡ của nhiều người. Khi còn trẻ, bạn cảm thấy cái gì bạn làm cũng được. Tập trung lên một ý tưởng cũng được. Trở thành người thực thi ý tưởng đó cũng được. Bạn vừa có thể làm ra sản phẩm, cũng có thể kiêm luôn bán hàng.

Đến một lúc nào đó, bạn sẽ lựa chọn một phần việc mình giỏi hơn, và tập trung cho nó nhiều hơn. Khi đó, bạn sẽ phải cần rất nhiều con người tài giỏi khác lấp đầy phần việc bạn còn thiếu.

Chúng ta ai cũng đang làm việc cho nhau cả. Đó là một xã hội của những kết nối. Bạn cần tạo mối quan hệ tốt với khách hàng, để từ đó họ có thể truyền miệng nhau về sản phẩm và con người bạn. Từng bước, bạn phát triển những kế hoạch của mình.

Xuất phát điểm không quá quan trọng

Xuất phát điểm của bạn có thể sẽ thấp hơn rất nhiều so với mọi người xung quanh nhưng thành công của bạn vẫn có thể được tiên đoán.

Chúng ta có xu hướng so sánh bản thân với người khác, thấy họ làm được nhiều thứ và cho rằng do họ có xuất phát điểm tốt hơn, có nhiều tiền và mối quan hệ hơn. Những suy nghĩ đó khiến bạn có tâm thái tiêu cực, quên luôn việc mình đang "đói ăn". Ngày qua ngày, bạn chỉ làm những điều bạn nghĩ rằng trong mức mình có thể.

Khi bước ra cuộc đời, bạn sẽ thấy xuất phát điểm của một người không hẳn quan trọng đến mức như vậy. Quan trọng nhất vẫn là thần thái và tâm thế cầu tiến của bạn.

Cơ hội dành cho mỗi người hoàn toàn công bằng, bạn làm càng nhiều, đẩy giới hạn bản thân lên càng cao, hiểu về con người, hiểu về cách làm việc, thành công sớm muộn cũng sẽ đến mà thôi.

8-su-that-phu-phang-ve-cuoc-song-giup-ta-truong-thanh-moi-ngay-1

Thành công không phải là cái đích cuối cùng

Khi bạn có mục tiêu và đạt được, chẳng hạn như chinh phục một cô gái xinh đẹp hay bán được một món hàng giá trị cao cho vị khách hàng tiềm năng. Bạn cảm thấy vô cùng tự hào và tận dụng thành công đó cho hành trình tiếp theo của bản thân.

Tuy nhiên, thành công không hẳn là đích đến, bởi cuộc sống không chỉ có vậy. Bạn sẽ phải tiếp tục những hành trình khác, như gìn giữ các mối quan hệ, chăm lo đời sống tình cảm của mình. Hãy biết cân bằng, đừng chỉ biết lao vào kiếm tiền, cuộc đời còn nhiều điều thú vị chờ bạn khám phá.

Nâng đỡ người khác cũng là giúp chính mình

Dẫm đạp lên người khác để đạt được những lợi ích trước mắt sẽ trở thành một thói quen. Hậu quả, nó khiến bạn mờ mắt trong những trò chơi đường dài.

Cuộc sống còn có những mối quan hệ lâu dài, như khách hàng tiềm năng hay cộng sự tài giỏi. Hãy luyện tập biết khi nào "chiến thắng" đường ngắn, lúc nào "đường dài". Bạn sẽ hình thành ở chính mình một sự khiêm tốn, điềm tĩnh và tự tin.

Thành công đòi hỏi sự kiên trì

Để đạt thành công, vốn không hề dễ dàng, càng không phải do may mắn. Nó như một trò ảo thuật đánh lừa mắt xem vậy. Trong màn ảo thuật vi diệu đó sẽ có 1 khoảnh khắc ảo thuật gia dùng tay nhanh hơn khiến người xem ngỡ ngàng.

Khoảnh khắc đó là cơ hội, phải nhanh tay. Nhưng để đến được tới khoảnh khắc đó, ảo thuật gia phải thực hiện nhiều động tác bình thường làm tiền đề, như vậy mọi thứ mới trơn mượt một cách tự nhiên.

Bạn phải là người tạo ra cơ hội. Nó đòi hỏi một sự kiên nhẫn, khi bạn có thái độ tươi vui với cuộc sống, làm những việc trông có vẻ nhàm chán lặp đi lặp lại hằng ngày.

8-su-that-phu-phang-ve-cuoc-song-giup-ta-truong-thanh-moi-ngay-2

Mỗi người có quan niệm "thành công" khác biệt

Càng có nhiều trải nghiệm, gặp gỡ và giao tiếp với nhiều người, bạn càng biết chấp nhận những điểm khác biệt giữa bạn và người khác. Hơn cả kiếm tiền, bạn còn phải giữ những giá trị riêng của mình. Khi đó, bạn nhận ra khái niệm thành công không phải ai cũng giống ai.

Khi bạn có niềm tin vào những giá trị về cuộc sống bạn đã lựa chọn, bạn sẽ hình thành những tính cách trưởng thành đáng tin hơn. Bạn sẽ đi đúng hướng với con người thật của mình. Đó có thể là một dự án bạn luôn muốn ấp ủ thực hiện. Đó có có thể là những nguyên tắc về cuộc sống bạn muốn chia sẻ.

Điều tốt đẹp không xuất hiện qua một đêm

Một bộ phim về sự thành công của cuộc đời con người trong 60 năm có thể được kể lại trong 1 tiếng 30 phút.

Một câu nói về sự thành công có thể được đọc, hiểu, và thấm trong chưa đầy 1 phút.

Trong thực tế cuộc sống, khái niệm thời gian hoàn toàn khác biệt. Tập thể dục để giữ cơ thể gọn gàng mất ít nhất trung bình 2 tháng. Học giỏi một kỹ năng mới mất ít nhất 1 tháng để đem ra làm việc. Chưa kể để hiểu hết về người bạn đời của mình còn đòi hỏi ngày qua ngày giúp đỡ nhau, cãi nhau, kỷ luật nhau, lãng mạn với nhau trong một khoảng thời gian rất dài.

Gửi đến những người trẻ, hãy ra ngoài và năng động hơn. Có thể, hiện tại bạn chưa thấy hết những hành trình, đích đến từ những quyết định trong ngày hôm nay nhưng bạn vẫn còn thời gian và tuổi trẻ của mình. Chỉ cần bạn kiên trì, những bảng kế hoạch "cuộc đời và đam mê" của bạn sẽ xuất hiện ngày càng rõ ràng hơn.

Xem thêm: "Sự thật luôn trần trụi, dối trá lại đẹp đẽ" - Câu chuyện cho ta cảm nhận sâu sắc về cuộc sống

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận