Tâm thế nào, vận mệnh thế ấy: Muốn sống an nhiên tự tại hãy rèn luyện 7 điều này

Cuộc sống con người hạnh phúc hay khổ đau do chính bản thân họ quyết định. Rèn được 7 điều dưới đây, nhất định cuộc sống chúng ta sẽ an nhiên tự tại.

Loan Nguyễn
17:49 28/06/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Không tranh cãi hơn thua

Có những người dù bất kể chuyện gì cũng "vơ" vào người như thể chuyện mình cần quan tâm đến. Bận tâm đến quá nhiều chuyện không cần thiết với những người không cần thiết sẽ khiến bạn rơi vào lo âu vô nghĩa. 

Cũng có người chuyện gì cũng muốn trắng đen rạch ròi, tranh cãi phân thắng bại, giành phần thắng về mình. Để rồi, các mối quan hệ bị ảnh hưởng, có nguy cơ rạn nứt, thắng làm gì cuối cùng mất hết bạn bè.

Vậy nên, triết lý cuộc sống đơn giản là hãy cố gắng tránh xa những tranh chấp và tranh cãi, dành thời gian để đọc sách suy ngẫm, hoàn thiện bản thân, theo đuổi ước mơ, sẽ có ích hơn nhiều.

Không chạy theo những thứ hào nhoáng

Vật chất phù phiếm chỉ là những thứ ngoài thân, không tạo nên giá trị của con người. Lúc còn trẻ, có thể dốc toàn bộ tiền tiết kiệm, thậm chí vay mượn để mua chiếc túi hàng hiệu, chiếc điện thoại iPhone đời mới nhất. 

Tuy rằng, việc sắm được món đồ yêu thích mang lại niềm vui cho bạn nhưng đó chỉ là sự vẻ vang nhất thời. Sau này, khi cuộc sống khó khăn, cần đến tiền, những món đồ kia không thể giúp gì cho bạn. Và những gì bạn từng đánh giá là thời thượng cũng đã trở nên lỗi thời.

7-dieu-giup-cuoc-song-con-nguoi-an-nhien-tu-tai-van-menh-tot-dep-1

Ngừng làm hài lòng tất cả mọi người

Thất bại lớn nhất của đời người đó là cố làm hài lòng tất cả mọi người. Con người sinh ra mỗi người một quan điểm, tính cách khác nhau vì thế dù bạn có cố gắng thế nào cũng xin khẳng định làm hài lòng người khác là việc bất khả thi nhất.

Việc người khác có ý kiến về bạn là chuyện bình thường. Đó là quyền của họ, là cảm xúc cá nhân của họ. Nhưng, bạn nên tự quản lý tốt tâm trí và con tim của bản thân. Hãy biết chọn lọc những ý kiến của người khác, đừng để những điều tiêu cực làm ảnh hưởng đến cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc hiện có của bạn.

Biết buông bỏ 

Cảm xúc trong tình yêu là thứ cảm xúc kỳ lạ rất khó kiểm soát. Đặc biệt, sau khi chấm dứt một mối quan hệ, nhiều người không thoát khỏi cảm giác đau khổ, suy sụp.

Hãy khắc cốt ghi tâm quy luật "vạn sự tùy duyên" trong cuộc sống, buông tay càng sớm càng tốt thay vì cứ níu kéo trong đau khổ. 

Sau chia tay, bạn có thể buồn, có thể khóc nhưng đừng quy lụy níu kéo bất cứ ai, cũng đừng tự hành hạ chính bản thân mình. Cuộc đời còn dài, tương lai phía trước, có rất nhiều người xứng đáng hơn đang chờ đợi bạn.

Đừng biến mình thành người nhàn rỗi

Có câu: Cách hủy hoại một người nhanh nhất đó là cứ để họ nhàn rỗi. Có người cho dù cả ngày nằm ì ra đó lướt điện thoại, cũng không muốn đi học tập, nghiên cứu hay cải thiện kỹ năng nào đó mà mình còn yếu kém.

Nằm cuộn mình lười biếng trên chiếc giường êm ái, không nhìn rõ ra hiện trạng của bản thân, sẽ chỉ khiến bạn cách cuộc sống mà mình mong muốn càng ngày càng xa hơn mà thôi. Nếu không muốn trở thành một kẻ vô dụng, đơn giản nhất chỉ có cách đứng dậy và lao động mà thôi.

7-dieu-giup-cuoc-song-con-nguoi-an-nhien-tu-tai-van-menh-tot-dep-2

Ngừng so sánh

Đừng bao giờ so sánh bản thân với người khác. Bởi sự thật không ai là hoàn hảo. Mỗi người đều có thế mạnh của riêng mình, đem khuyết điểm của bản thân mà so sánh với ưu điểm của người khác chỉ khiến bạn thêm đau khổ, tự ti.

Trong cuộc sống, mỗi người có khó khăn và trở ngại của riêng mình. Muốn cuộc sống an yên, hãy tôn trọng thành công và thấu hiểu cho những nỗi đau của người khác. Tuyệt đối đừng bao giờ hạ thấp giá trị của mình hay ngạo mạn quá đáng trước bất cứ ai.

Đừng suy nghĩ quá nhiều

Nếu bạn dành quá nhiều thời gian để suy nghĩ về những chuyện nhỏ nhặt trong cuộc sống thì mỗi ngày trôi qua thực sự chỉ toàn điều mệt mỏi. Bạn không còn thời gian dành cho bản thân, công việc của mình nữa.

Người suy nghĩ nhiều tự gây áp lực lên chính bản thân, rồi lại nhầm tưởng áp lực đó là căng thẳng. Lâu dần, thậm chí còn gây ra bệnh lý, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Họ lo lắng lời nói, việc làm hay sự lựa chọn vào ngày hôm qua không tốt và băn khoăn về hậu quả trong tương lai. Trong khi đó, điều tốt nhất nên làm là sống trọn vẹn ở hiện tại, giải quyết các vấn đề đang gặp trong cuộc sống.

Xem thêm: Phúc họa do mình: Ai biết nắm bắt 3 thứ này, phúc khí ắt dồi dào, nửa đời sau vạn sự hanh thông

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận