Phúc họa do mình: Ai biết nắm bắt 3 thứ này, phúc khí ắt dồi dào, nửa đời sau vạn sự hanh thông

Phúc khí của đời người được tạo nên bởi 3 dưới đây. Hầu như ai trong số chúng ta đều có những thứ này, chỉ là chúng ta có nhận ra được và biết trân trọng hay không mà thôi.

Loan Nguyễn
11:22 28/06/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Con người khi còn trẻ luôn nghĩ rằng tương lai còn dài, nhưng thời gian trôi qua chẳng chờ đợi ai. Để rồi, đến một ngày nhìn lại mới nhận ra rằng, cuộc đời tưởng dài là thế mà thực ra chẳng được là bao.

Vì vậy, mỗi người nên nhìn nhận lại quỹ thời gian của bản thân để sống sao thật ý nghĩa, sống trọn vẹn từng giây phút.

Sống ở đời, không nhất định phải làm nên đại sự mới có giá trị. Cũng không nhất thiết phải thật giàu có mới là thành công.

Cuộc sống này, việc lớn hay việc nhỏ chỉ là tương đối. Có những việc tưởng như bình thường nhưng có thể trong một giai đoạn nào đó lại thành chuyện lớn.

3 thứ dưới đây hầu như ai trong chúng ta đều có, chỉ là chúng ta có nhận ra được và biết trân trọng hay không mà thôi. Biết nắm bắt thì những thứ này chính là phong thủy của mỗi người, giúp cuộc sống thuận lợi, may mắn.

Sức khỏe

Phúc khí lớn nhất của đời người chính là sức khỏe. Nếu cuộc đời chúng ta là một dãy số thì sức khỏe là đứng đầu tiên, tất cả đều ở phía sau. Bởi không có sức khỏe thì tiền bạc, danh vọng đều là vô nghĩa.

Khi tuổi còn trẻ, đa số chúng ta đều có sức khỏe. Nhưng đâu phải ai cũng biết trân trọng, chăm sóc tốt cho sức khỏe của bản thân. Những bữa tiệc rượu thâu đêm suốt sáng, ăn uống vô độ, lười tập thể thao... đều là kẻ thù của sức khỏe nhưng đâu phải ai cũng đủ bản lĩnh trước những thú vui giải trí. Để rồi, đến khi có bệnh, hối hận cũng đã muộn màng.

Lời khuyên của cổ nhân và thực tế cuộc sống đều chỉ ra rằng, có sức khỏe mới có được phúc khí, có sức khỏe thì con người mới có được hạnh phúc.

3-dieu-tao-nen-phuc-khi-giup-cuoc-doi-con-nguoi-may-man-va-hanh-phuc-1

Thân thể của chúng ta do cha mẹ sinh ra và ban tặng, nên không được phép làm tổn hại đến thân thể. Đây chính là yếu tố cơ bản nhất của lòng hiếu thảo đối với bậc sinh thành. Một người biết yêu bản thân, chăm sóc sức khỏe tốt cho mình là hiếu thảo, cũng là cách trân trọng chính mình.

Nhờ có sức khỏe con người ta mới có thể tiếp tục hành trình của đời người. Hãy rèn luyện sức khỏe, ăn ngủ đúng giờ, biết phòng bệnh, chữa bệnh... để có một thân thể khỏe mạnh. Người khỏe mạnh chính là người hạnh phúc nhất.

Hạnh phúc gia đình

Người ta cứ mải chạy theo tiền tài và danh vọng mà quên đi giá trị tuyệt vời của gia đình đối với cuộc sống mỗi người. Tiền bạc có thể kiếm, hôm nay không làm thì mai làm, nhưng gia đình một khi đã đánh mất thì chỉ còn lại cảm giác tiếc nuối.

Có câu: "Nhà có phúc ắt hòa hợp, phúc đến vận tới khí càng thịnh". Gia đình có hòa thuận hay không, một người có phúc hay không, là yếu tố rất cần thiết trong cuộc sống.

Gia đình chính là nơi con người trở về sau những mệt mỏi của ngày dài làm việc. Đó là nơi có những người thân yêu luôn chào đón chúng ta dù ngoài xã hội vùi dập ta đến thế nào.

Gia đình cũng giống như một cây ăn quả. Khi cây sinh trưởng mạnh mẽ thì mới có thể tạo ra những quả to nặng trĩu. Cây cao lớn sum suê mới có thể giúp tránh gió, che mưa, mang lại cảm giác bình yên suốt 4 mùa của trời đất. Trái lại, nếu cây sinh trưởng kém, yếu đuối, rất khó có thể đơm hoa kết trái, che nắng che mưa.

3-dieu-tao-nen-phuc-khi-giup-cuoc-doi-con-nguoi-may-man-va-hanh-phuc-2

Mối quan hệ trong gia đình hòa hợp khiến tâm trạng con người tốt hơn. Gia đình suy thì con người cũng suy theo. Bởi vậy người ta mới nói gia đình là nơi chia sẻ ngọt bùi, sướng khổ có nhau.

Nhiều người không biết trân trọng hạnh phúc thiêng liêng của gia đình. Khi làm cho gia đình mâu thuẫn, lục đục, mất đi sự hòa hợp... lâu dầu mối quan hệ trong gia đình ngày càng rạn nứt, người với người trở nên xa cách.

Một gia đình không hòa thuận thì Thần Tài có muốn gõ cửa cũng khó vào trong. Phúc khí không có, tài khí khó có thể tìm đến được.

Người sống và trưởng thành trong gia đình bất hòa khó thể nào có cuộc sống tình cảm bình thường, ít nhiều ảnh hưởng đến tương lai, sự thành công sau này.

Sống trong gia đình, mỗi người có bổn phận, trách nhiệm riêng. Hãy biết nâng niu, trân trọng, vun vén cho cuộc sống gia đình êm đềm, hạnh phúc. Gia đình hạnh phúc là tiền đề để vạn sự hanh thông.

Tiền bạc

Lúc còn trẻ, nhiều người chỉ coi tiền bạc đơn giản là thứ có thể chi trả cho các món đồ họ mua. Thậm chí, có bao nhiêu, tiêu hết bấy nhiêu, cũng chưa một lần nghĩ việc tích lũy hay đầu tư. Khi tuổi tác ngày càng tăng lên, cần dùng đến nhiều tiền, thì mới nhận ra bao lâu nay sai lầm như nào.

Tiền bạc chính là cách giúp chúng ta lựa chọn phương hướng cuộc đời. Khi có tiền trong tay, mọi thứ sẽ được giải quyết dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Một câu nói rất ý nghĩa: "Con người vội vội vàng vàng chẳng qua vì ham vài đồng bạc lẻ. Ấy vậy mà mấy đồng bạc lẻ ấy lại có thể hóa giải hết thảy phiền muộn trên đời".

3-dieu-tao-nen-phuc-khi-giup-cuoc-doi-con-nguoi-may-man-va-hanh-phuc-3

Cuộc sống thường ngày, rất nhiều khoản phải cần đến tiền: cha mẹ dưỡng già cần tiền, con cái đi học phải có tiền, nhu yếu phẩm hằng ngày cũng cần tiền. Nếu không có tiền, những việc này đều khó giải quyết.

Con người nếu trong tay có tiền thì làm việc gì cũng dễ dàng và thuận lợi. Khi không có tiền, việc gì cũng đều là tạm bợ, giật chỗ nọ, vá chỗ kia. Cuộc sống bấp bênh không biết sẽ trôi đến đâu.

Cha mẹ ngày một già đi, có tiền, khi cha mẹ tuổi cao sức yếu, phận làm con có thể gánh vác, sẻ chia gánh nặng trên vai. Khi con cái cần giúp đỡ, chúng ta bậc làm cha mẹ không đến nỗi bất lực không thể giúp gì.

Chúng ta không muốn vì tiền mà bị người khác coi thường, cũng không muốn vì tiền mà làm khó người khác. Bởi vậy, lúc còn trẻ, hãy chăm chỉ nỗ lực kiếm tiền.

Tiền bạc như phần móng của tòa nhà, nếu vững chắc, muốn xây nhà cao như nào cũng sẽ vững. Tiền không gian ác, chỉ có lòng người vì tiền mà biến đổi, tranh giành, hãm hại lẫn nhau.

Sống trên đời, hãy biết trân trọng những đồng tiền mình làm ra. Tuyệt đối không bao giờ coi thường giá trị của tiền bạc. Biết bản lĩnh trước cám dỗ của đồng tiền để tránh rơi vào cái bẫy của dục vọng. Lao động, kiếm đồng tiền chân chính, mới là đáng tự hào. 

Hãy luôn trân trọng và biết ơn những gì chúng ta đang có bởi đây chính là phong thủy theo chúng ta đến suốt cuộc đời, là phúc báo giúp cuộc sống con người luôn hạnh phúc, viên mãn.

Xem thêm: Cổ nhân dạy: Tâm còn chưa thiện, phong thủy vô ích; bất hiếu cha mẹ, thờ thần vô nghĩa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận