5 nỗi khổ đời người ai cũng gặp, vượt qua rồi sẽ thấy biển rộng trời cao

Đời người ai cũng có thể gặp phải 5 nỗi khổ dưới đây, nhưng nếu mạnh mẽ vượt qua được thì sẽ thấy trước mắt là biển rộng trời cao.

Loan Nguyễn
18:45 31/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bệnh tật

Sức khỏe là tài sản quý giá nhất của cuộc đời con người. Có sức khỏe, ta sẽ tạo ra được tài sản. Không có sức khỏe, tiền bạc của cải nhiều đến đâu cũng vô nghĩa.

Trong cuộc đời, con người khó tránh khỏi bệnh tật ập đến. Dù thân phận bạn cao quý đến đâu, địa vị sang trọng đến thế nào, gia cảnh giàu có ra sao, khi đối diện với bệnh tật thì cũng như nhau, đều là những bệnh nhân.

Cho dù bạn đã cố gắng giữ gìn sức khỏe bản thân nhưng thỉnh thoảng bệnh tật vẫn ghé thăm để thử thách bạn. Bệnh tật khiến bạn cảm thấy cơ thể suy yếu, cuộc sống ủ rũ, hiệu suất công việc giảm sút.

Sau mỗi lần khỏi bệnh, ta mới cảm nhận được khỏe mạnh chính là tài phú của con người. Chỉ cần còn sống và vượt qua được, bạn sẽ nhận thức về cuộc sống sâu sắc hơn, càng biết quý trọng sinh mệnh.

Thất tình

Tình yêu vốn là thứ tình cảm vô cùng khó lý giải, một khi dính vào không phải nói bỏ là có thể bỏ. Con người yêu đương say đắm nhưng chưa chắc có thể cùng nhau đi đến cuối con đường.

5-noi-kho-cua-doi-nguoi-vuot-qua-roi-se-thay-bien-rong-troi-cao-1

Thất tình là một trong những nỗi khổ đời người ai cũng có thể gặp. Trải qua cảm giác thất tình, có người đau khổ mãi không vực dậy được, cũng có người buông bỏ để đón nhận người mới.

Dù con người lý trí và mạnh mẽ đến đâu, một đã rơi vào vòng xoáy thất tình thì đều sẽ chung cảm giác lòng đau như cắt, thống khổ tột cùng. Thế nhưng, nếu vượt qua được, bạn sẽ biết yêu thương bản thân mình hơn và mở lòng cho một mối quan hệ khác.

Phản bội

Khi bị phản bội, bạn sẽ cảm thấy như có ngọn lửa thiêu cháy trong lòng, vô cùng đau đớn. Bao lời thề hứa giờ đây đã hóa hư không, trong lòng chỉ có hối hận, phẫn nộ, thống khổ. Cảm giác bị phản bội làm tổn thương lòng tự tôn của bạn, sẽ làm cho bạn thất vọng rồi tuyệt vọng, đau khổ thấu tận tâm can.

Ở đời này, không phải cứ dành tình cảm cho người là sẽ được đền đáp lại. Đôi khi, đáp lại sự hy sinh và tình yêu của chúng ta lại là sự thờ ơ, hờ hững, hay thậm chí sự phản bội bạc bẽo của đối phương.

Ai đã từng trải qua nỗi khổ bị phản bội sẽ hiểu, cảm giác không chỉ là tan nát cõi lòng, mà cái tâm vốn đã thương tổn đó còn bị dội dầu sôi lên nữa. Nhưng, khi đã thoát ra khỏi cảm xúc cũ, hiểu được quy luật "vạn sự tùy duyên" ở đời, bạn sẽ không oán giận người đã phản bội mình. Bởi ở phía trước, nhất định sẽ có người đang chờ đón và mang lại hạnh phúc cho bạn.

5-noi-kho-cua-doi-nguoi-vuot-qua-roi-se-thay-bien-rong-troi-cao-2

Sinh ly

Trong cuộc đời mỗi người, ta gặp gỡ, quen biết rất nhiều người. Có người đồng hành dài lâu, có người chỉ đi chung một đoạn đường ngắn.

Đôi khi, biết rằng sau này vẫn có cơ hội gặp lại, nhưng giờ phút chia ly không cách nào buông được, thật khó kìm nén cảm xúc. Trước khi ly biệt thì trằn trọc, đến lúc phải chia xa thì không cách nào dứt ra được, xa nhau rồi thì lại nhớ nhung đau khổ.

Nỗi khổ của loại chia ly này ai cũng có thể gặp trong đời, sẽ làm cho bạn vô cùng khó chịu. Chỉ cần bạn hiểu rằng, con người có hợp có tan, cuộc gặp nào cũng đến lúc phải chia xa, bạn nhất định sẽ vượt qua được cảm giác nhớ nhung đó.

Tử biệt

Vào khoảnh khắc chia xa một người mãi mãi, bản thân cảm thấy nỗi khổ đến đau thấu trong tim. Đó là sự bất lực, bất kể khóc than, níu giữ, nhưng cũng không thể giữ lại được.

Đặc biệt là với người thân của chúng ta, khi đã lìa xa, người ở lại chỉ còn nỗi thống khổ, bi thương. Khi đó, không có ai có thể giúp bạn, cho dù bạn có cầu xin trời đất cũng đều vô ích.

Thế nhưng, chỉ cần hiểu rõ quy luật của cuộc sống, con người ai cũng phải trải qua sinh - lão - bệnh - tử, cũng sớm muộn phải đối mặt với cái chết, bạn sẽ nguôi ngoan phần nào nỗi đau khổ khi mất đi người thân.

Trên đây là 5 nỗi khổ có thể bất ngờ ập đến với cuộc sống của chúng ta, là thử thách đối với mỗi người. Nếu bạn có thể vượt qua được thì sẽ phát hiện một thế giới mới tốt đẹp được mở ra và cảm nhận sâu sắc hơn về cuộc sống này.

Xem thêm: Đời người có phải càng nhiều tiền thì càng thành công?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận