4 thói quen sai lầm khiến giảm hiệu quả công việc, luôn cảm thấy thiếu thời gian

Có một sự thật là thời gian mỗi ngày chỉ có 24 giờ. Nếu bạn luôn cảm thấy bận rộn cả ngày mà vẫn thiếu thời gian thì hãy xem bản thân có 4 thói quen sai lầm dưới đây không nhé.

Loan Nguyễn
12:10 02/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Triết lý của cổ nhân: "Thời gian là vàng là bạc" vẫn còn nguyên giá trị cho đến ngày nay. Chỉ những ai hiểu được sức mạnh của thời gian và sử dụng hiệu quả từng phút từng giây mới có thể "đứng trên thiên hạ".

Với những người thành công như Bill Gates, Elon Musk hay Phạm Nhật Vượng, họ cũng giống như bất kỳ ai, mỗi ngày chỉ có 24 giờ. Những tỷ phú, triệu phú hàng đầu thế giới đã vươn tới thành công nhờ nghệ thuật quản trị và sử dụng thời gian đỉnh cao của mình.

Người thành công trân trọng thời gian trong khi đó người thất bại không nhận ra mình đang làm giàu cho người khác khi say sưa với những trò giải trí, sa đà vào mạng xã hội. Nhiều khảo sát cho thấy vấn đề chung của những người lãng phí thời gian là họ thực sự không biết rõ bản thân muốn gì, mục tiêu của mình cho tương lai ra sao và không hề có kế hoạch gì cụ thể cho cuộc sống.

4-thoi-quen-khien-giam-hieu-qua-cong-viec-luon-thieu-thoi-gian-1

Hằng ngày, những thói quen sai lầm vô tình chiếm dụng thời gian của bạn. Có thể bạn không nhận ra chúng ảnh hưởng đến hiệu suất công việc của bạn như thế nào. Một khi bạn nhận thức được những nguyên nhân này, bạn có thể tìm cách loại bỏ vấn đề từ gốc rễ của nó.

Dưới đây là 4 thói quen sai lầm khiến giảm hiệu quả công việc và bạn luôn cảm thấy thiếu thời gian:

Ngủ sai cách

Giấc ngủ giúp chúng ta nạp lại năng lượng đã tiêu hao cả ngày để sẵn sàng cho ngày mới. Thế nhưng, ngủ phải được thực hiện đúng cách mới mang lại hiệu quả. Bạn nên ngủ vừa đủ, thời gian từ 6 đến 8 tiếng mỗi ngày là lý tưởng.

Thiếu ngủ hay ngủ quá nhiều đều không tốt cho sức khỏe và công việc. Trong khi thiếu ngủ dẫn đến làm việc không hiệu quả thì ngủ quá nhiều khiến bạn trì trệ và lãng phí thời gian. 

4-thoi-quen-khien-giam-hieu-qua-cong-viec-luon-thieu-thoi-gian-2

Muốn có giấc ngủ chất lượng, bạn cần có cho mình thói quen ngủ lành mạnh. Trước hết, bạn cần một chiếc giường thoải mái để có thể ngả lưng thư giãn sau một ngày làm việc bận rộn. Nhiệt độ trong phòng phù hợp giúp duy trì giấc ngủ sâu và không bị tỉnh giấc giữa đêm. Hãy làm tất cả những gì có thể để cho mình một giấc ngủ ngon mỗi đêm.

Làm nhiều việc một lúc

Bộ não của bạn chỉ có thể tập trung vào một việc tại mỗi thời điểm cụ thể. Vì thế, làm nhiều việc cùng lúc không giúp tăng hiệu quả và năng suất của công việc.

Dù bạn nghĩ rằng hai nhiệm vụ có liên quan chặt chẽ với nhau nhưng khi giải quyết cùng lúc sẽ khiến bạn rối tung lên. Làm nhiều việc cùng lúc chỉ khiến tốn thời gian, giảm hiệu quả công việc mà thôi. Hãy giải quyết lần lượt từng nhiệm vụ, ưu tiên nhiệm vụ nào cần thiết lên trước, để không bị chồng chéo bạn nhé.

4-thoi-quen-khien-giam-hieu-qua-cong-viec-luon-thieu-thoi-gian-3

Làm việc liên tục

Tư duy phổ biến của nhiều người đó là nghĩ rằng làm việc liên tục sẽ giúp tăng năng suất và hiệu quả công việc. Tuy nhiên, khi bộ não của bạn thường xuyên phải chịu ảnh hưởng sẽ ảnh hưởng đến năng suất và động lực làm việc của bạn.

Làm việc liên tục không ngừng nghỉ khiến não của bạn hoạt động chậm lại và bạn cần nhiều thời gian hơn để hoàn thành các công việc thì bạn không thể nào sử dụng thời gian một cách tối ưu.

Lời khuyên dành cho bạn đó là kết hợp làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. Coi những khoảng thời gian nghỉ ngơi là cách để làm mới tư duy trong bộ não của bạn. Nghỉ ngơi 5 phút sau mỗi giờ là vừa đủ để nạp lại mức năng lượng của bạn và mang lại động lực cần thiết để bạn nhanh chóng hoàn thành công việc của mình.

4-thoi-quen-khien-giam-hieu-qua-cong-viec-luon-thieu-thoi-gian-4

Mất tập trung

Tập trung làm việc là cách tốt nhất để tránh tình trạng thiếu giời gian của bạn. Để đạt được điều này, bạn hãy thiết lập cho mình một không gian làm việc tốt nhất để không bị phân tâm bởi các yếu tố xung quanh.

Nếu bạn làm việc tại văn phòng, hãy để những đồ dùng cần thiết như nước, văn phòng phẩm, giấy ghi chú... ở trong tầm với để không lãng phí thời gian phải đứng lên ngồi xuống.

Trong trường hợp bạn làm việc tại nhà, hãy dành cho mình một không gian riêng cho công việc. Hãy rời xa điện thoại và mạng xã hội nếu chúng không cần thiết cho công việc của bạn.

Xem thêm: 5 nguyên tắc làm việc đáng học hỏi của người Đức: Đầu tiên, phải đúng giờ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận