20 quy tắc chỉ trường đời mới dạy bạn, hiểu càng sớm càng thành công

Bước chân ra đời, trải nghiệm nhiều hơn, ta mới nhận ra nhiều điều mới lạ mà trường học chưa hề chỉ dạy. Dù sự thật phũ phàng đến đâu nhưng nếu sớm nhận ra và thích nghi, bạn sẽ trở thành người đứng trên đỉnh cao sự nghiệp.

Loan Nguyễn
15:47 06/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chúng ta thường nghe nói đến trường đời nhưng không phải ai cũng đã đủ trải nghiệm để hiểu rõ sự cạnh tranh và đào thải khắc nghiệt của môi trường này.

Khác với trường học, trường đời chính là môi trường thực của những trải nghiệm. Trải nghiệm thực tế cuộc sống sẽ đúc kết được những bài học thực tiễn chứ không chỉ là bài học từ sách vở lúc ta ngồi trên ghế nhà trường.

Trường đời chính là trường học vĩ đại nhất của con người. Trường đời cho chúng ta kinh nghiệm, hiểu biết trên mọi lĩnh vực; dạy ta cách giao tiếp, ứng xử hợp lý; giúp ta trở nên bản lĩnh; giúp ta biết nhìn nhận, suy xét, phản xạ vấn đề nhanh nhạy. Đồng thời, trường đời cho ta những bài học về sẻ chia, gắn kết, yêu thương.

Bài học làm người con người cả đời cũng không học hết được. Bạn chẳng cần phải tìm chuyên gia hay bậc thầy để học hỏi, hãy rút ra bài học từ những chuyện đã qua trong cuộc sống của chính bạn, như vậy bạn mới sớm trưởng thành.

Dưới đây là những quy tắc chỉ trường đời mới dạy cho bạn, hãy chiêm nghiệm và vận dụng vào cuộc sống để đạt được những mục tiêu sự nghiệp của bạn.

1. Trên đời này chỉ có hai chuyện: liên quan gì đến tôi và liên quan gì đến bạn? Việc gì không cần thiết thì đừng nên xen vào để tránh sau này phải nói hai từ "giá như".

2. Người ta có thể tự chê bai, chế giễu bản thân, nhưng bạn tuyệt đối không được phụ hoạ.

3. Cách tốt nhất để thành công chính là làm theo những lời khuyên mà bạn dành cho người khác, bởi vì nó sáng suốt và không bị cảm xúc quấy nhiễu.

4. Đừng bao giờ hối tiếc những việc đã xảy ra trong quá khứ, vì tại thời điểm ấy, đó chính xác là những gì bạn muốn và tại thời điểm hiện tại, bạn không thể làm gì để thay đổi nó.

5. Tiền bạc giải quyết 99% vấn đề, 1% còn lại là do quyền lực và địa vị xã hội quyết định.

20-quy-tac-chi-truong-doi-moi-day-ban-hieu-cang-som-cang-thanh-cong-1

6. Người ta nói tình yêu quan trọng hơn tiền bạc. Vậy bạn có bao giờ thanh toán một bữa ăn tại nhà hàng bằng một cái ôm hay lời tỏ tình chưa?

7. Trên đời này không có người không thể thay thế, vì vậy chia tay rồi có thể đau khổ nhưng đừng để bản thân mãi chìm trong cái hố đó, thật sự không đáng!

8. Nếu cảm thấy đối phương không phù hợp, đừng cố gắng ở lại mà hãy thẳng thắn rời đi. Thời gian không giúp cho các bạn trở nên phù hợp với nhau mà chỉ khiến cho cả hai càng thêm xích mích, việc rời đi lúc đó sẽ càng thêm khó khăn và ít nhiều đi kèm với một cuộc chiến.

9. Bạn chỉ nên kể về quá trình thực hiện khi kế hoạch đã thành công, bởi chẳng ai muốn nghe thuyết giảng từ kẻ thất bại cả.

10. Đừng dùng bí mật để lôi kéo bạn bè, bởi bạn không có nhiều bí mật để có thể giữ chân họ vĩnh viễn.

11. Đối với việc tiếp nhận quà cáp từ ai đó, nên nhớ rằng mỗi món quà đều mang theo mục đích riêng, bạn đáp ứng được mục đích của người tặng thì mới nhận, còn không thì từ chối cũng chẳng mất mát gì.

12. Đôi khi, không phải một người thay đổi, chỉ là mặt nạ của họ rơi xuống mà thôi.

13. Hãy cẩn thận với những gì bạn nói, hoặc nếu cảm thấy không chắc chắn thì đừng nói. Bởi vì những lời nói đó có thể được người khác mang đi rèn thành kiếm và đâm vào lưng bạn lúc nào không hay.

14. Chúng ta thường nhớ "Chẳng có niềm vui nào là mãi mãi", nhưng lại quên mất có một câu tương tự rằng "Chẳng có nỗi đau nào tồn tại vĩnh viễn".

15. Thất bại giúp con người ta nhận ra điểm nào nên tiếp tục phát huy, điểm nào nên từ bỏ, không phải để bạn lao đầu vào sửa chữa điều mà bạn nên từ bỏ.

20-quy-tac-chi-truong-doi-moi-day-ban-hieu-cang-som-cang-thanh-cong-2

16. Tính cách và thái độ là hai điều hoàn toàn tách biệt. Tính cách của tôi nói lên con người bên trong, còn thái độ tùy thuộc vào cách bạn ứng xử. Bởi vì thánh nhân cũng có thể cau mày và ác quỷ cũng biết mỉm cười.

17. Chuyện gì cũng có cách giải quyết của nó, cuộc đời còn đến mấy chục năm chứ không phải ngõ cụt để bạn than trời trách đất.

18. Không cần phải gắng gượng giữ gìn quan hệ với tất cả mọi người, bởi giữ quan hệ với người này có thể làm sứt mẻ tình cảm với người khác. Nếu buộc phải lựa chọn, hãy giữ gìn quan hệ với những người lanh lợi có hậu thuẫn tốt, mười năm sau bạn sẽ nhận thấy nó có ích thế nào.

19. Khi kết bạn nên chậm một chút để có thể tìm hiểu, quan sát kỹ lưỡng. Nhưng khi tuyệt giao thì nên nhanh một chút tránh gây ra rắc rối về sau hoặc nửa đường đổi ý.

20. Ngoại trừ cha mẹ và chính bạn, đối với ai cũng nên cẩn trọng một chút, bạn không biết thứ ở phía sau lưng họ là hoa hay gươm giáo đâu.

Xem thêm: 5 kiểu người dễ bị xã hội đào thải nếu không sớm nhận ra và thay đổi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận