10 cách đơn giản giúp bạn vượt qua khó nạn, xoay chuyển vận mệnh

Nếu bạn đang tự hỏi tại sao xui xẻo cứ liên tiếp ập đến với bản thân thì hãy tham khảo 10 cách dưới đây để có thể hóa giải khó khăn, xoay chuyển vận mệnh.

Loan Nguyễn
11:30 04/09/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bình thản đón nhận

Người xưa quan niệm "Sinh tử hữu mệnh, phú quý tại Thiên", nghĩa là mọi sự trên đời đều đã được an bài sẵn. Mọi chuyện xảy đến với chúng ta dù tốt hay xấu là do nhân quả, nghiệp báo mà ra. 

Thế gian có núi cao, cũng có cơn sóng nhỏ; cuộc đời có khi thành khi bại. Do đó, khi đứng trước khó khăn thử thách, chúng ta không nên nản chí. Con người chỉ cần thản nhiên đối mặt với vận mệnh mà nói, mọi chuyện rồi cũng sẽ ổn thôi.

Hãy thuận theo tự nhiên mà sống, đón nhận những thử thách và khó khăn trong cuộc sống với tâm thái bình thản.

Suy nghĩ tích cực

Sức mạnh nội tâm mới là yếu tố giúp cải biến vận mệnh của bạn. Khó khăn mang đến cho bạn cơ hội để trải nghiệm, mạnh mẽ và trưởng thành hơn. Thay vì phàn nàn về những xui xẻo mà bản thân đang gặp phải thì hãy học cách suy nghĩ tích cực.

Người có suy nghĩ tích cực sẽ không chỉ tăng cường sự tự tin của bạn mà còn là lời kêu gọi cát tường may mắn. Bởi vì, chỉ cần lời kêu gọi này xuất phát từ sự chân thành và thiện ý thì chắc chắn sẽ được đáp lại.

Rèn tính kiên nhẫn

Cổ nhân có câu: "Nhịn được cơn giận một lúc, tránh được mối lo trăm ngày". Đối mặt với khó khăn, nếu bạn có thể thật sự kiên nhẫn một chút, sự tình rất nhanh sẽ đi qua. 

Hãy khắc ghi, có thể nhịn được cái khổ mà người khác không thể chịu được, cũng là một loại tu hành. Có thể chịu được cái đau mà người khác không thể chịu được, mới có thể thành tựu sự nghiệp mà người khác không thể thành tựu.

Con người nhẫn nhịn không phải là uất hận, ủy khuất hay oán hận mà là nhẫn với một tâm thái bình thản, bao dung hết thảy vạn sự vạn vật.

10-cach-don-gian-giup-ban-vuot-qua-kho-nan-xoay-chuyen-van-menh-1

Tu tâm dưỡng tính

Người xưa có câu "Tướng do tâm sinh, cảnh tùy tâm chuyển", kỳ thực vạn sự vạn vật trên thế gian đều tùy tâm mà xoay chuyển.

Vinh hoa phú quý ở đời cũng chỉ như một giấc mộng ảo. Con người sinh ra với hai bàn tay trắng, ra đi cũng với hai bàn tay trắng. Một đời tranh đấu ngược xuôi, cuối cùng cũng nhắm mắt xuôi tay, trở về với cát bụi, tiền bạc tài sản chẳng mang theo được. Vì thế, người biết đủ, sống đơn giản thì sẽ luôn cảm nhận được niềm vui.

Tu tâm chính là loại bỏ đi những thứ xấu, những chấp trước về danh - lợi - tình nơi thế gian. Mọi chuyện trên đời hết thảy cứ để tùy theo tự nhiên, thuận theo thiên đạo mà xoay vần.  

Tu khẩu đức

Nhiều người có thói quen tùy tiện phán xét, buông lời thị phi với người khác mà không biết rằng đang tự hủy hoại vận may của chính mình.

Một người có mệnh tốt hay không thì còn nhìn xem người đó có nhiều "khẩu đức" hay không. Có người không làm chuyện gì xấu nhưng lại tạo "khẩu nghiệp" nên tự làm tổn hại đến phúc báo của chính mình.

Có câu tục ngữ: "Lời nói thiện là bạc, im lặng là vàng". Mỗi người nên biết tu khẩu để cải biến vận mệnh bản thân.

Giữ tâm tĩnh lặng

Ở những thời điểm bản thân không gặp may mắn, nhiều người khuyên chúng ta rằng: "Nên ở trong nhà, đừng ra khỏi cửa, để tránh họa vô đơn chí". Nhưng mà có khi ta lại nhịn không được, hoặc bởi vì có một số việc nhất định phải đi ra ngoài, kết quả tai họa bất ngờ, hối hận không kịp.

Quả thật, gặp lúc không may, tốt nhất ta nên tĩnh lặng một chỗ. Khi xui xẻo ập đến, càng hành động sẽ càng sai lầm.

10-cach-don-gian-giup-ban-vuot-qua-kho-nan-xoay-chuyen-van-menh-2

Trang phục phù hợp

Quần áo lộng lẫy hay phục trang đẹp đẽ không giúp con người có được vận tốt, ngược lại có khi lại đưa tới vận rủi. Quần áo xa hoa thường sẽ thu hút sự dòm ngó của những kẻ xấu, tiểu nhân. Khoe mẽ bản thân bằng những bộ đồ hiệu đắt tiền dễ khiến chúng ta mất đi những người bạn chân thành và tốt bụng. 

Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn mặc nhếch nhác vì điều này sẽ làm bạn trông kém duyên trong mắt người khác, thể hiện sự nghèo hèn của bản thân.

Về trang phục, dù là vận tốt hay vận xấu, cũng không được ăn mặc quá phô trương hay thô tục, nên dài ngắn phù hợp, cử chỉ tùy tâm, hơn nữa còn cần đúng mực.

Ăn uống lành mạnh

Gặp những rắc rối khó giải quyết, nhiều người có xu hướng tìm đến rượu hoặc ăn uống thoải mái để giúp giải tỏa áp lực. Thế nhưng, những việc làm này không giúp giải quyết được vấn đề mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Trong bất kỳ tình huống nào, hãy luôn giữ cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh, thanh đạm.

Đồng thời, giữ cho bản thân tâm trí yên tĩnh và thanh bình sẽ ít ham muốn hơn, suy nghĩ thuần khiết hơn, đồng thời giúp thanh lọc cơ thể. Bảo trì dạ dày sạch sẽ, thân thể khỏe mạnh, thì bệnh tật cũng rời xa. 

Lấy nhu khắc cương

Cách nhanh nhất để giải quyết mọi mâu thuẫn, chính là "lấy nhu khắc cương". Khi gặp lúc không may, hay bị người khác xúc phạm, làm tổn thương đến ta, mạnh mẽ không phải là cách duy nhất để giải quyết vấn đề. Đôi khi, chính sự hạ mình, nhún nhường và khiêm tốn lại giúp chúng ta xử lý mọi việc tốt hơn.

Gặp đối thủ mạnh hơn, tốt nhất bạn nên tránh nóng giận, giữ bình tĩnh và cư xử mềm mỏng sẽ giúp xoay chuyển tình thế rất nhanh chóng. Nhún nhường một chút, mềm yếu một chút, đảm bảo rằng tình huống sẽ không xấu đi. Nhún nhường và khiêm tốn chính là một cảnh giới, một loại mỹ đức, một thái độ sống, một bản lĩnh trong ứng xử, và cũng chính là trí huệ của một kiếp nhân sinh.

Hành thiện tích đức

Có câu: "Từ xưa đến nay, nghèo giàu đều có định số, tính toán tường tận cuối cùng rồi cũng bằng không".

Tiền bạc hay vinh hoa phú quý, không phải cứ cầu là sẽ có được, càng không phải tranh đấu giành giật. Biết chia sẻ chính là buông bỏ, từ đó mới có thể đắc được. Hãy học cách cho đi, chắc chắn sau này bạn sẽ thu hoạch được quả ngọt. 

Nếu bạn cảm thấy mình kém may mắn, hãy chăm làm từ thiện, giúp đỡ ai đó đang gặp khó khăn hoặc mua cho ai đó một món quà, điều này sẽ giúp bạn tích được công đức, phước lành cũng sẽ đến với bạn. 

Xem thêm: Đừng than vãn số phận bất công, vận mệnh tốt xấu là do chính bạn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận