Không phải tiền tài hay địa vị, đây mới là 3 thứ chống lưng cho người tốt số thực sự

Dựa vào núi có ngày núi lở, dựa vào người có ngày người đi, chỉ có dựa vào bản thân mình mới là vững chắc nhất. Trong cuộc sống, người tốt số thường có 3 thứ “chống lưng".

Nguyễn Thanh Thủy
18:00 01/05/2021 Nguyễn Thanh Thủy
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đời người có nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn lại một khác, lại có những điểm tựa khác nhau. Biết chọn đúng chỗ dựa, thay đổi chỗ dựa đúng thời điểm mới có thể nắm chắc vận mệnh của mình, không để bản thân lạc lối hay sa đọa.

Chỗ dựa đầu tiên: Dựa vào bản thân mình

Nhịp sống ồn ào, hối hả,... sẽ có lúc ta cần lắng lòng lại, bình tâm để cảm nhận sự bình yên từ sâu trong tâm hồn mình. Bình tâm lại để tìm ra giá trị bản thân, để biết tự đứng vững trước mọi khó khăn, rồi giật mình nhận ra dù thế giới này không ai yêu thương ta thì vẫn có một người, đó là chính bản thân mình.

khong-phai-tien-bac-day-moi-la-3-thu-chong-lung-cho-nguoi-tot-so
Dựa vào bản thân mình

Có câu nói rằng: "Thà yêu cầu bản thân còn hơn yêu cầu người khác". Dựa vào người khác sẽ chỉ khiến bạn run sợ, còn dựa vào bản thân bạn có thể cảm thấy an tâm. Vì vậy, đừng quá coi trọng mối quan hệ của bạn với người khác, cũng đừng nghĩ đến việc dựa dẫm quá nhiều vào một người.

Trong nhiều trường hợp, sự phụ thuộc của bạn càng lớn thì kết quả sẽ càng tồi tệ hơn. Trên đời này, có một số con đường chỉ dành cho một người đi và người duy nhất bạn có thể dựa vào là chính mình.

Chỗ dựa thứ hai : Nhân phẩm

Trên đời này thứ gì mới là tài sản quý giá nhất? Là tiền bạc, nhan sắc, hay địa vị? Thực ra đều không phải, thứ quý giá nhất gói gọn trong hai chữ, đó là “nhân phẩm”.

Nhân phẩm là tấm phiếu thông hành trong cuộc sống. Vào những thời khắc con người đứng trước lằn ranh của cái thiện và ác, nhân phẩm chính là chỗ dựa cuối cùng của tâm hồn.

khong-phai-tien-bac-day-moi-la-3-thu-chong-lung-cho-nguoi-tot-so
Nhân phẩm là tấm phiếu thông hành trong cuộc sống

Nhân phẩm tốt chính là tài sản quý giá nhất cuộc đời mỗi con người, nó có thể cấu thành địa vị và thân phận của chúng ta, nó cũng là học lực cao nhất, là tấm huy chương vàng mà mỗi con người phải nỗ lực rất nhiều mới có được. Muốn làm việc tốt, trước hết phải học làm người tốt, đó là đạo lý bất biến từ cổ chí kim. Làm người sao cho tử tế, thiện lương không chỉ thể hiện trí tuệ của một người mà còn thể hiện sự tu dưỡng của họ.

Một con người bất luận có thông minh đến đâu, có năng lực đến đâu, điều kiện tốt thế nào, nếu không hiểu được đạo lý làm người, nhân phẩm không tốt, sự nghiệp cũng như các mối quan hệ xung quanh đều sẽ chịu ảnh hưởng rất lớn. Muốn làm tốt bất cứ việc gì, trước tiên cứ làm người tốt trước đã!

Chỗ dựa thứ ba: Thái độ tích cực

Trong cuộc sống, một thái độ tốt có thể khiến bạn lạc quan, thư thái tâm hồn. Một thái độ tốt có thể khiến bạn vượt qua những đau khổ, thử thách. Một thái độ tốt có thể khiến bạn không màng đến danh lợi và có một cuộc sống thực sự hạnh phúc.

khong-phai-tien-bac-day-moi-la-3-thu-chong-lung-cho-nguoi-tot-so
Một thái độ tích cực khiến bạn lạc quan và cởi mở

Cuộc sống không thể tránh khỏi những điều không vừa ý, chúng ta có thể có lúc tiêu cực, không vui, nhưng đừng để những cảm xúc tiêu cực tồn tại quá lâu, bạn phải chủ động điều tiết bản thân và giữ một thái độ sống tốt.

Một thái độ sống tích cực đủ để xua tan đi những u ám trong lòng và khiến con người ta luôn tràn đầy nhiệt huyết và hy vọng vào cuộc sống. Có một thái độ sống tích cực có thể khiến chúng ta trở nên lạc quan và biến những nỗi đau trong cuộc sống thành hạnh phúc và vui vẻ.

Đời người dù phú quý hay bần hàn nhất định phải có 8 phẩm chất sau

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận