10 thói quen đơn giản của người có cuộc sống vui vẻ hạnh phúc

Hạnh phúc là khát vọng của tất cả mọi người. Không ai muốn mình phải buồn bã và chán nản. Chúng ta đều đã thấy những người luôn luôn vui vẻ – ngay cả trong cuộc sống khắc nghiệt.

Nguyễn Thanh Thủy
15:00 30/04/2021 Nguyễn Thanh Thủy
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đã bao giờ bạn tự hỏi bản thân rằng tại sao mình cố gắng, phấn đấu rất nhiều nhưng không có được hạnh phúc và bình an nội tâm chưa? Dẫu biết định nghĩa về hạnh phúc được hiểu theo nhiều cách khác nhau nhưng liệu có chuyện gì bạn đã bỏ lỡ chưa làm không? Dưới đây là 10 thói quen tuy đơn giản nhưng lại khiến chúng ta hạnh phúc.

10-thoi-quen-cua-nguoi-co-cuoc-song-hanh-phuc-an-yen
Hạnh phúc đến từ những việc nhỏ nhặt trong cuộc sống

1. Đừng quá lo lắng, bận tâm đến những gì người khác nghĩ về bạn

Người hạnh phúc không cho phép bản thân bị ảnh hưởng bởi đánh giá của những người có suy nghĩ tiêu cực hay những lời chỉ trích vô căn cứ. Bất cứ điều gì bạn nói với họ, cũng chỉ giống như nước đổ đầu vịt mà thôi. Hãy tự nhìn nhận những giá trị của mình.

2. Bày tỏ sự biết ơn đối với những gì mình đang có

Hãy điều khiển sức mạnh của lòng biết ơn, cách tốt nhất chính là duy trì lòng biết ơn. Bạn có thể ghi lại những việc khiến mình biết ơn mỗi ngày. Làm như vậy bản thân mình cảm thấy vui vẻ, lạc quan, sức khỏe cũng sẽ tốt lên.

3. Thường xuyên cười và luôn giữ thái độ tích cực

Mỉm cười nhiều cũng là cách để cuộc sống trở nên lạc quan hơn phải không? Hầu hết chúng ta đều biết rằng tâm trạng và cách nhìn nhận vấn đề gây ảnh hưởng mạnh nhất trong toàn bộ thời gian của chúng ta. Vì vậy, nếu tất cả đều cố gắng mỉm cười và vui vẻ nhiều nhất có thể thì mỗi người trong chúng ta đều giữ thái độ lạc quan hơn trong cuộc sống.

4. Dám ước mơ

Bước đến phía trước, dám mơ ước, bạn sẽ dễ thực hiện mục tiêu của mình hơn. Thay vì hạn chế bản thân, chi bằng hãy dám mơ ước, như vậy chính là bạn đang hướng tâm hồn mình theo hướng lạc quan, tích cực hơn.

10-thoi-quen-cua-nguoi-co-cuoc-song-hanh-phuc-an-yen
Dám ước mơ

5. Không phiền não vì những việc vặt vãnh

Nếu những việc mà bạn tức giận qua một năm, một tháng, một tuần hoặc một ngày sau này sẽ không còn quan trọng nữa, vậy thì vì sao bạn cứ phải phiền não? Những người hạnh phúc biết cách làm thế nào để bỏ đi những sự phiền não vặt vãnh trong đời.

6. Sống trong hiện tại

Người hạnh phúc không chờ đợi bất kỳ điều gì. Bởi sai lầm lớn nhất của những người bất hạnh là chờ đợi cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn mà không quan tâm tới thực tại, hãy bắt tay vào thực hiện mơ ước của chính mình.

7. Thiền định

Việc thiền định có thể giúp bạn giữ tập trung, thư giãn thần kinh, làm cho lòng bạn an yên. Nghiên cứu cho thấy, thiền định thậm chí còn có thể khiến não người có những sự thay đổi làm tăng cảm giác hạnh phúc.

10-thoi-quen-cua-nguoi-co-cuoc-song-hanh-phuc-an-yen
Việc thiền định có thể giúp bạn giữ tập trung

8. Đóng góp để xây dựng thế giới tốt đẹp hơn

Một trong những cách hiệu quả nhất để cảm thấy hạnh phúc là cải thiện thế giới xung quanh. Có rất nhiều hành động đơn giản bạn có thể dễ dàng thực hiện được, như giúp đỡ người khác, khen ngợi ai đó khi họ làm tốt một việc gì hay mỉm cười với cả những người lạ.

9. Xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh

Dù là thời gian ngắn hay dài, những gì bạn ăn đều trực tiếp ảnh hưởng đến cảm xúc và tinh thần của bạn. Thói quen ăn uống lành mạnh có thể khiến cơ thể bạn ở trong trạng thái tập trung, nhẹ nhàng và vui vẻ.

10. Luôn học hỏi

Những người hạnh phúc luôn biết phấn đấu và khát khao tìm hiểu về thế giới xung quanh. Việc này giúp họ có thêm năng lượng và tác động tích cực đến tâm trạng, giúp cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn.

Dành thời gian cho chính mình giúp bạn sống hạnh phúc hơn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận