Tập yoga bay có tốt cho người mắc bệnh về cột sống không?

Yoga bay là môn thể thao rèn luyện sức khỏe phù hợp với nhiều đối tượng, độ tuổi khác nhau. Bộ môn này đang ngày càng được yêu thích bởi những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại như: giảm đau mỏi cơ bắp và cột sống, cải thiện tuần hoàn máu, tằng cường sức khỏe tim mạch, siết eo hiệu quả,...

Thái An
16:00 21/06/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Yoga bay là gì?

Yoga bay còn được người Việt gọi với cái tên khác là yoga không trọng lực. Đây là bộ môn còn tương đối mới mẻ với sự kết hợp của yoga truyền thống và các bài tập pilates, diễn xiếc, múa và nhào lộn trên không.

tap-yoga-bay-co-tot-cho-nguoi-mac-benh-ve-cot-song-khong-3

Tất cả các động tác của yoga bay đều được thực hiện khi người tập đang lơ lửng trên không với sự hỗ trợ của một chiếc võng lụa được làm bằng chất liệu đặc biệt có thể chịu được trọng lực lên tới 900kg.

Mọi người thường tìm đến với yoga bay để tìm kiếm một giải pháp duy trì và cải thiện sức khỏe an toàn mà không đòi hỏi yêu cầu quá cao về vận động.

Một trong những vấn đề được đa số người tập quan tâm là "Tập yoga bay có tốt cho người mắc bệnh về cột sống không?".

Yoga bay - Bộ môn vàng cứu rỗi cột sống của giới trẻ

Hiện nay, những người ở độ tuổi 35 thường xuyên gặp phải các vấn đề về sức khỏe cột sống như: đau lưng, đau cổ vai gáy, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, vẹo cột sống… .

Nguyên nhân chính là do thói quen sinh hoạt không tốt, ít vận động, ngồi một chỗ nhiều giờ liền, chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học, sử dụng quá nhiều các chất kích thích hoặc chấn thương do các tai nạn ngoài ý muốn.

tap-yoga-bay-co-tot-cho-nguoi-mac-benh-ve-cot-song-khong-2

Những chiếc cột sống 'bất ổn' không chỉ khiến những người trẻ phải chịu đựng những cơn đau nhức, khó chịu khiến nhiều sinh hoạt thường ngày cũng trở nên khó khăn hơn. Bên cạnh đó, việc điều trị các bệnh liên quan đến cột sống cũng sẽ tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc và gây ra những tác động tiêu cực về tâm lý cho người bệnh.

Vậy, tập yoga bay có tốt cho người mắc bệnh về cột sống không? Câu trả lời chắc chắn là có nhé!

Trước khi mọi thứ trở nên quá tệ, việc tìm đến yoga bay sẽ thực sự là một giải pháp 'vàng' giúp cứu rỗi những chiếc lưng đau và cột sống 'bất ổn' của chúng ta với những lợi ích như:

Yoga bay giúp làm giảm áp lực lên cột sống

Thông thường, khi đứng trên mặt đất hay ngồi trên ghế, cột sống của chúng ta sẽ phải chịu tác động của hai lực ngược chiều nhau đó là trọng lực và lực nâng của ghế, sàn nhà. Điều này vô tình tạo ra một sức ép cho cột sống của chúng ta, cùng với những thói quen không tốt như đi đứng không thẳng, ngồi không đúng tư thế khiến cho cột sống chúng ta sớm bị hư hại.

Khi tập yoga bay, bạn sẽ được treo mình trên võng, cơ thể sẽ chịu tác dụng của trọng lực và lực căng của võng. Lúc này, vai trò của trọng lực sẽ bị đảo ngược, thay vì tạo ra sức ép, trọng lực sẽ là tác nhân giúp kéo giãn cột sống. Cột sống được kéo giãn sẽ giúp giảm bớt các triệu chứng đau nhức cũng như là hồi phục các tổn thương do các tác nhân bên ngoài gây ra.

tap-yoga-bay-co-tot-cho-nguoi-mac-benh-ve-cot-song-khong-3

Yoga bay giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về cột sống

Việc tập luyện yoga bay thường xuyên sẽ giúp cho các cơ bắp của chúng ta săn chắc, khỏe mạnh hơn, từ có các đốt sống cũng như các khớp xương cũng được duy trì trong tình trạng ổn định hơn và hạn chế nguy cơ bị lão hóa.

Bên cạnh đó, nhiều tư thế và bài tập có trong yoga bay cũng sẽ giúp cho các khớp đặc biệt là các đốt sống của chúng ta linh hoạt hơn, từ đó tránh được các triệu chứng như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ,…

Yoga bay giúp rèn luyện tư thế ngồi, đứng tốt cho cột sống

Sau một thời gian, bạn sẽ quen dần với các tư thế trong yoga bay, từ đó giúp bạn bỏ dần các thói quen xấu chẳng hơn như đi khom lưng, ngồi sai tư thế - nguyên nhân chính dẫn đến bị đau cột sống.

Đồng thời, việc tập luyện cũng tạo cho bạn một thói quen chăm sóc và rèn luyện thân thể, bỏ đi lối sống lười vận động cũng như là các chất kích thích gây hại như thuốc lá, rượu, bia.

tap-yoga-bay-co-tot-cho-nguoi-mac-benh-ve-cot-song-khong-4

Ngoài những hiệu quả đối với cột sống, yoga bay cũng được đánh giá là bộ môn có tác động tích cực lên cả bên trong và bên ngoài của người tập.

Theo đó, với việc sử dụng võng lụa cũng giúp người tập yoga bay thực hiện được những tư thế, động tác mà thông thường rất khó hoặc không thể làm được trên mặt sàn chẳng hạn như trồng chuối, xoay người, lộn ngược,… từ đó giúp thúc đẩy tuần hoàn trong cơ thể, giúp cơ thể trẻ, khỏe và dẻo dai hơn.

Cũng như các bộ môn yoga khác, yoga bay cũng kết hợp các yếu tố như hít thở, thư giãn để đem lại cho người tập cảm giác thoải mái về mặt tinh thần.

Ngoài ra, với việc tham gia các lớp yoga bay, người tập cũng sẽ có thêm môi trường mới để cải thiện khả năng giao tiếp xã hội với những người có cùng niềm đam mê trong lớp học.

Trên đây là những giải đáp giúp bạn đọc trả lời cho câu hỏi "Tập yoga bay có tốt cho người mắc bệnh về cột sống không?". Hy vọng, với yoga bay sức khỏe của bạn sẽ ngày càng trở nên tốt hơn từ đó giúp nâng cao chất lượng cuộc sống hằng ngày.

Xem thêm: Bà bầu có nên tập yoga bay?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận