Tập yoga bay có giảm cân được không?

Yoga bay trong những năm gần đây được rất nhiều người thuộc nhiều độ tuổi khác nhau tìm tới để tập luyện bởi vô số lợi ích 'nhỉnh' hơn so với các bài tập yoga truyền thống, trong số đó có thể nhắc tới việc hỗ trợ giảm cân an toàn, thân thiện với người tập.

Thái An
11:00 13/06/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với tình trạng ngày càng có nhiều dịch, bệnh lạ xuất hiện, con người cũng ngày càng chú ý hơn tới vấn đề sức khỏe.

Một số phương pháp rèn luyện cơ thể như gym, sexy dance, yoga,…. cũng nhờ vào đó mà ngày càng được nhiều người tìm tới để luyện tập.

Trong số nhiều loại hình phổ biến hiện nay, yoga bay trong những năm gần đây cũng trở thành hoạt động rèn luyện sức khỏe được hội chị em đặc biệt yêu thích bởi nó không chỉ giúp tăng cường sự linh hoạt của cơ thể mà còn giúp người tập có thể giảm cân an toàn, nhanh chóng.

Yoga bay là gì?

Yoga thì hầu như ai cũng từng nghe qua nhưng yoga bay có thể là khái niệm vẫn còn mới mẻ với nhiều người.

Yoga bay còn được gọi với nhiều cái tên khác như: Aerial yoga, Anti – gravity yoga, yoga không trọng lực, yoga trên không…

tap-yoga-bay-co-giam-can-duoc-khong-4

Đây là là một môn thể thao rèn luyện sức bền của cơ thể được phát triển từ yoga truyền thống kết hợp với Pilates.

Yoga bay được Christopher Harrison tạo ra lần đầu tiên vào năm 2007.

Theo đúng nghĩa đen trên mặt chữ, yoga bay sẽ yêu cầu người tập thực hiện động tác yoga trên một sợi dây. Nhiều người cũng lựa chọn sợi vải chắc chắn treo cao 3m từ sàn nhà. 

Đối với yoga bay, bạn có thể dễ dàng tập các động tác mà khi tập yoga truyền thống khó làm được như: trồng cây chuối, ngửa người ra sau,… Khi bạn chuyển từ tập luyện yoga truyền thống sang yoga bay, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú với những trải nghiệm mới và chinh phục được các bài tập khó một cách dễ dàng hơn.

Tập yoga bay có giảm cân được không?

Một trong những điều được quan tâm hàng đầu khi mọi người bắt đầu tìm hiểu về yoga bay chính là "Tập yoga bay có giảm cân được không?".

Về bản chất, yoga bay là một môn thể thao có khả năng đốt cháy năng lượng khá cao, do đó câu trả lời cho "Tập yoga bay có giảm cân được không?" chắc chắn là "Có".

tap-yoga-bay-co-giam-can-duoc-khong-1

Yoga bay là một trong các phương pháp luyện tập thể dục, thể thao đốt cháy calo hiệu quả. Nếu có thể duy trì việc tập luyện thường xuyên và điều độ sẽ mang lại hiệu quả giảm cân rõ rệt. Bên cạnh đó, hãy kết hợp cùng một chế độ ăn thích hợp để đạt được kết quả như mong muốn nhé.

Lưu ý để tập yoga bay giảm cân đạt hiệu quả

Thời gian tập

Thời gian tốt nhất để tập yoga bay là vào sáng sớm và chiều tối. 

Khác với những hoạt động thể thao đòi hỏi những vận động thể lực mạnh, yoga bay sẽ giúp chúng ta đốt cháy năng lượng nhờ vào các động tác uyển chuyển, linh hoạt trên không, cùng vì thế nên thời gian cần bỏ ra để đạt được hiệu quả giảm cân sẽ lâu hơn.

Do đó, để đạt được kết quả giảm cân như mong muốn, bạn nên tập yoga bay ít nhất một tiếng mỗi ngày mới có tác dụng giảm cân cao.

Tư thế tập

Trong bộ môn yoga bay, có rất nhiều tư thế tập theo mức độ từ dễ đến khó. Để đạt được hiệu quả giảm cân cao cũng như sự dẻo dai của cơ thể, bạn nên tập yoga theo bài bản và có sự hướng dẫn của các huấn luyện viên.

Để đạt được hiệu quả, bạn cần gia tăng độ khó của bài tập theo thời gian tham gia tập luyện, vì những động tác khó, cao cấp mới giúp hiệu quả giảm cân của bạn tốt hơn. Nếu chỉ dừng lại ở những động tác vừa phải, bạn khó có thể giảm cân dù tập luyện chăm chỉ.

tap-yoga-bay-co-giam-can-duoc-khong-2

Tập luyện thường xuyên

Cũng giống như yoga truyền thống, yoga bay không thể đem lại hiệu quả giảm cân tức thì mà cần có thời gian tập luyện lâu dài, kiên trì tính theo hàng tháng để có thể thấy rõ sự thay đổi của cơ thể.

Tuy nhiên, khi giảm cân với phương pháp này, cơ thể người tập sẽ được ổn định hơn, mềm mại hơn, đồng thời cũng khó để tăng cân trở lại hơn.

Không phải ai tập Yoga bay cũng sẽ giảm được cân

Việc giảm cân được hay không và giảm cân với tốc độ như thế nào sau khi tập yoga bay sẽ không chỉ phụ thuộc vào cường độ tập luyện của bạn mà còn tùy vào chế độ ăn uống của bạn có đủ "healthy" hay không và cơ địa của bạn như thế nào.

Đối với từng người, để có thể giảm cân nhanh nhất bằng yoga bay thì tốt nhất chúng ta cần có lộ trình tập luyện được thiết kế riêng để phù hợp với tình trạng sức khỏe kèm theo đó là sự kiên trì mỗi ngày.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc cho câu hỏi "Tập yoga bay có giảm cân được không?". Chúc bạn sẽ tìm được cho bản thân phương pháp giảm cân an toàn, phù hợp và hiệu quả nhất.

Xem thêm: Những lợi ích tuyệt vời khiến Yoga bay trở thành môn thể thao yêu thích của hội văn phòng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận