Những lợi ích tuyệt vời khiến Yoga bay trở thành môn thể thao yêu thích của hội văn phòng

Yoga bay là một biến thể hiện đại của Yoga truyền thống được xuất hiện lần đầu trên thế giới vào năm 2007. Trong thời gian gần đây, Yoga bay trở thành môn thể thao thu hút hội chị em, đặc biệt là dân văn phòng bởi vô số lợi ích tích cực cho thể chất và tinh thần của người tập.

Thái An
17:00 08/06/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều năm trở lại đây, tập yoga đã trở thành xu hướng của thế giới bởi những lợi ích tuyệt diệu mà nó mang đến cho sức khỏe lẫn tinh thần. Từ nền tảng yoga truyền thống, người ta đã sáng tạo nên nhiều phương pháp yoga mới, trong đó có yoga bay.

Yoga bay là gì? 

Yoga bay còn được biết với tên gọi là Aerial yoga, yoga trên không, yoga võng hoặc yoga không trọng lực. Trong tiếng anh, phương pháp yoga này còn có cái tên khác là anti gravity yoga hay air yoga. 

tap-yoga-bay-co-tac-dung-gi-1

Đây là bộ môn kết hợp từ yoga truyền thống, vũ điệu, pilates để tạo sự nhịp nhàng. Dụng cụ hỗ trợ tập luyện của Yoga bay chính là võng lụa hay dây treo. 

Khi tập Aerial yoga, người tập sẽ thực hiện các động tác đòi hỏi sự linh hoạt cao khi cơ thể được treo lơ lửng trên không nhờ vào sự hỗ trợ của một chiếc võng lụa có độ chịu lực lên tới 900kg nhằm giúp giảm áp lực ở cổ, vai, giúp bạn dễ dàng thực hiện động tác hơn, giữ được thăng bằng khi tập luyện sức khỏe cơ.

Những tác dụng tuyệt vời của Yoga bay đối với 'cột sống' của hội chị em văn phòng

Khi đến với bất cứ loại hình thể thao nào, những lợi ích mà nó mang lại luôn là yếu tố hàng đầu khiến chúng ta đi đến quyết định. vậy, tập yoga bay có tác dụng gì?

Tăng cường sức mạnh toàn thân và sự dẻo dai

Aerial yoga là dạng vận động toàn thân, giúp tăng cường sức mạnh cơ. Với sự hỗ trợ từ võng tập và các bài tập là sự kết hợp từ yoga truyền thống và pilates, yoga bay sẽ giúp bạn tập luyện tốt những tư thế cần kéo căng người, cải thiện sự linh hoạt trên cơ thể.

Tập Yoga bay có tác dụng gì? Giảm áp lực cổ, lưng và cột sống

Đối với hội chị em văn phòng, việc ngồi cả ngày sẽ khiến trọng lực đè nặng lên cột sống gây đau mỏi, khó chịu. Các động tác yoga trên không yêu cầu lộn ngược người có tác dụng kéo dài, giảm áp lực, hỗ trợ cột sống thư giãn.

tap-yoga-bay-co-tac-dung-gi-2

Điều chỉnh tư thế, chống gù lưng

Ở những người bị cong lưng, yoga trên không hỗ trợ điều chỉnh tư thế. Việc đứng với tư thế thẳng lưng chẳng những giúp bạn trông cao hơn mà còn tạo nên sự kiêu hãnh và quyền lực cho bạn.

Kích thích tuần hoàn máu

Việc hít thở bay yoga đều kết hợp với các chuyển động của yoga bay sẽ giúp thúc đẩy máu tuần hoàn khắp cơ thể, cải thiện hệ tiêu hóa và giảm các triệu chứng đau đầu thường xuyên xuất hiện ở hội chị em văn phòng.

Tăng cơ, giảm số đo vòng eo

Cơ bụng của bạn cần phải đủ khỏe để nâng đỡ cơ thể và duy trì sự ổn định của cơ thể trong nhiều tư thế. Tập yoga trên không sẽ giúp cơ bụng của bạn thêm khỏe mạnh, săn chắc.

tap-yoga-bay-co-tac-dung-gi-4

Thư giãn tinh thần, tăng sự tự tin

Tập luyện yoga bay sẽ hỗ trợ người mới bắt đầu tập luyện có thể thực hiện các tư thế yoga nâng cao. Từ đó, bạn sẽ tự tin hơn khi tập luyện và có được cảm giác thành công.

Tăng cường sức khỏe xương khớp

Sự hỗ trợ của dây treo giúp cho các động tác của yoga trên không không tác động nhiều đến xương khớp như các bài tập mạnh khác. Vì thế, đây là lựa chọn lý tưởng cho những người muốn vận động cơ thể nhưng lại gặp vấn đề về xương khớp.

Giảm cân hiệu quả

Giống như những môn thể thao vận động khác, yoga bay nếu được luyện tập kiên trì sau 2 - 3 tháng sẽ cho thấy kết quả giảm cân cho người tập. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra được rằng yoga bay giúp người tập giảm cân hiệu quả hơn so với yoga truyền thống do biến thể mới có sự kết hợp của các loại hình vận động linh hoạt giúp đốt cháy mỡ tốt hơn.

Dĩ nhiên, mọi quá trình giảm cân, bên cạnh việc tập luyện cũng cần có sự kết hợp của chế độ ăn uống lành mạnh, hài hòa để cho hiệu quả cao nhất. Do đó, nếu bạn chỉ đi tập yoga bay mà không thể kiểm soát được thực đơn nạp vào cơ thể thì có thể tác dụng này sẽ không được thể hiện rõ rệt.

Những lưu ý cho người mới bắt đầu tập yoga bay

Bất kỳ ai cũng sẽ có những khó khăn ban đầu khi bắt đầu nhập môn yoga bay.

Dù đang ở độ tuổi nào đi chăng nữa, bạn chắc chắn sẽ cần một thời gian để tập cân bằng và điều chỉnh tư thế của bản thân trên võng tập và dần làm quen với những bài tập từ cơ bản đến nâng cao để có thể thấy được những tác động của yoga bay lên sức khỏe thể chất và tinh thần.

tap-yoga-bay-co-tac-dung-gi-6

Đối với những người sau khi biết được "Tập yoga bay có tác dụng gì?" và quyết định nhập môn thì cần phải lưu ý những điều sau đây:

Tin tưởng vào khả năng chịu trọng lực của dây treo có thể nâng đỡ cơ thể bạn.

Mặc quần áo phù hợp như quần bó sát, quần legging, áo thể thao hoặc áo thun vừa vặn che vùng nách để tránh bị tổn thương.

Không nên luyện tập ngay sau khi vừa ăn. Thay vào đó, bạn có thể ăn các món dễ tiêu hóa như chuối hoặc trái cây dầm 2 tiếng trước khi tập để tiếp thêm năng lượng mà không dẫn đến nguy cơ bị trào ngược trong quá trình luyện tập với nhiều động tác nhào lộn.

Không nên đeo đồ trang sức để tránh mắc vào dây treo.

Luôn hít thở đều và giữ tâm trí ổn định, tập trung vào hơi thở khi thực hiện động tác.

Từ động tác yoga truyền thống, phương pháp tập yoga bay đã được sáng tạo với nhiều động tác độc đáo và thú vị.

Đặc biệt, những người mới nhập môn tuyệt đối không nên tự tập yoga bay tại nhà theo các video hướng dẫn được đăng trên mạng bởi tính chất đặc thù của các bài tập có thể khiến bạn bị thương nếu không làm đúng kỹ thuật.

Những đối tượng không nên tập yoga bay

Vì là môn thể thao yêu cầu người tập thực hiện các động tác trong điều kiện hầu hết là lơ lửng trên không, do đó, những người có tiền sử các bệnh liên quan tới thần kinh như: tiền đình, bệnh não, say xe,... hoặc các bệnh liên quan tới tim mạch huyết áp được khuyến cáo không nên tham gia vào các lớn yoga bay để tránh xảy ra các tai nạn không đáng có.

tap-yoga-bay-co-tac-dung-gi-3

Mong rằng những chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức để trả lời cho câu hỏi "Tập yoga bay có tác dụng gì?" và  tìm được môn thể thao lành mạnh mới để có thêm niềm yêu thích trong cuộc sống.

Xem thêm: Tất tần tật những điều cần biết về Yoga bay - Trào lưu làm đẹp an toàn mới cho hội chị em văn phòng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận