Phương Anh Idol 'lột xác' hoàn toàn sau 6 tháng kiên trì giảm cân

Tham gia Vietnam Idol 2010 và dừng chân ở Top 10, Phương Anh để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả với giọng hát nội lực, giàu cảm xúc và đặc biệt là ngoại hình mũm mĩm. Tuy nhiên, gần đây, người hâm mộ đã không khỏi trầm trồ với một Phương Anh iDol vô cùng thanh mảnh và săn chắc

Thái An
07:58 11/05/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tham gia Vietnam Idol 2010, mặc dù không giành được giải cao nhưng với giọng hát nội lực, lôi cuốn, Phương Anh Idol vẫn luôn là cái tên được giới nghe nhạc Việt mến mộ. Hơn 10 năm trôi qua, Phương Anh Idol không chỉ xuất hiện với vai trò ca sĩ, cô còn tham gia sản xuất âm nhạc.

Phuong-anh-idol-giam-56kg-trong-6-thang
Phương Anh Idol tại thời điểm tham gia Vietnam Idol 2012 có thân hình khá mũm mĩm

Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất ở nữ ca sĩ khiến khán giả ngỡ ngàng đó chính là ngoại hình. Tại thời điểm tham gia Vietnam Idol 2010, với ngoại hình mũm mĩm và nhiều nét giống với giám khảo Siu Black, nên Phương Anh Idol còn được đặt cho nickname khác là "Siu con". Tuy nhiên, hình tượng hiện tại của cô nàng Phương Anh ngày ấy hiện đã hoàn toàn biến mất và được thay thế bởi một cô gái với thân hình thon gọn, săn chắc và thanh mảnh hơn nhiều. 

Được biết, để có được cơ thể như hiện tại, Phương Anh Idol đã phải trải qua quá trình giảm cân vô cùng khắc nghiệt.

Phương Anh cho biết, cân nặng chạm đỉnh của cô là 106kg và hiện tại, sau 1 năm chăm chỉ tập luyện, hiện tại, cô đã giảm được 53kg. Hành trình "lột xác" này của cô nhanh chóng được nhiều người quan tâm, trở thành động lực cho nhiều bạn trẻ có ngoại hình mũm mĩm. 

Phuong-anh-idol-giam-56kg-trong-6-thang-1
Từ "siu con", Phương Anh Idol hiện nay đã thành công lột xác thành cô nàng siêu mi nhon

Phương Anh Idol cho biết, động lực lớn nhất khiến cô quyết định giảm cân đó là tình trạng sức khỏe đã ở mức đáng báo động. Ở mức cân vượt ngưỡng cho phép, Phương Anh vẫn chơi thể thao mỗi ngày nhưng chỉ đến khi đi khám, cô mới được bác sĩ cảnh báo về hàng loạt các vấn đề vô cùng nghiêm trọng như bị hở van tim, gan nhiễm mỡ nhẹ.

Phương Anh Idol cho biết, tại thời điểm đó, hầu hết, tất cả các chỉ số cơ thể của cô đều nằm trong mức nguy hiểm. Thậm chí, bác sĩ còn nói nếu không thay đổi sớm, tuổi thọ của cô sẽ bị rút ngắn rất nhanh.

Bên cạnh đó, cô nàng cũng nhận được động lực từ bố khi ông hứa sẽ bỏ thuốc nếu con gái xuống cân. Ngoài 2 lý do chính trên, giống như bao cô gái khác, Phương Anh Idol  cũng lo lắng thân hình quá mũm mĩm sẽ khiến đường tình duyên của bản thân trở nên bó hẹp, do đó, cô đã quyết tâm thay đổi bản thân và tiến hành hành trình giảm cân của mình. 

Phuong-anh-idol-giam-56kg-trong-6-thang-2
Thân hình săn chắc của Phương Anh Idol sau khi thành công giam 53 kg trong 6 tháng

Bắt đầu, giống như nhiều chị em khác, Phương Anh Idoll cũng ham nhàn nhưng được giảm cân nhanh nên, đã từng tìm đến thuốc giảm cân. Mặc dù cân nặng có thay đổi nhưng sau khi dừng thuốc, cân nặng lại nhanh chóng tăng trở lại. Vì vậy, giọng ca "Giấc mơ sương mù" đã lên kế hoạch giảm cân khoa học hơn, phù hợp với thực trạng cơ thể. 

Với mức cân 106kg, Phương Anh Idol đã tự tạo lộ trình với 3 giai đoạn giảm cân cùng mục tiêu cân nặng, cường độ tập luyện khác nhau. Phương Anh cho biết, trong suốt 1 năm ép cân, cô đã kết hợp chặt chẽ giữa việc ăn kiêng và tập gym, đồng thời, kết hợp thêm nhiều môn thể thao như chạy bộ, cầu lông. 

Phuong-anh-idol-giam-56kg-trong-6-thang-3
Tự mình trải nghiệm đã khiến Phương Anh Idol nhận ra việc giảm cân an toàn và hiệu quả chỉ có thể nhờ vào tập luyện và ăn uống khoa học

Phương Anh Idol cho biết, trong giai đoạn đầu, cô bắt đầu giúp bản thân quen dần với việc giảm bớt calo trong khẩu phần ăn hằng ngày, thay toàn bộ thực phẩm bình thường bằng rau và trái cây nhẹ. Sau khi bao tử đã làm quen được với việc ăn ít thì chuyển sang giai đoạn ép cân.

Cô đã ép cân với một liệu trình rất khắc nghiệt, không rau, không trái cây, không gia vị. Buổi sáng và 3 giờ chiều chỉ ăn 2 lòng trắng trứng, buổi trưa và tối là 100g thịt. Theo cô, đây là giai đoạn phải chiến đấu rất kinh khủng với chính bản thân mình.

Thời gian đầu, chưa quen với việc ăn ít, Phương Anh Idol cảm thấy mệt mỏi và nóng tính. Nhưng khi đã quen dần, cô thấy việc tập luyện thể thao và ăn uống theo chế độ dinh dưỡng trở nên dễ dàng hơn. 

Giảm 53kg, một con số không tưởng chỉ trong một năm, do đó, Phương Anh Idol khiến hầu hết bạn bè, thậm chí là ba mẹ không nhận ra. Ngoại hình hiện tại giúp cô tự tin hơn, sống khoẻ mạnh hơn.

Hành trình "lột xác" thành công của Phương Anh Idol đã trở thành nguồn động lực to lớn, truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những người có thể trạng tương tự cô. Bên cạnh đó, cộng đồng mạng dành nhiều lời khen, bày tỏ sự ngưỡng mộ cho sự nỗ lực, quyết tâm của Phương Anh để khiến bản thân trở nên đẹp hơn và khỏe mạnh hơn.

Phuong-anh-idol-giam-53kg-trong-6-thang-4

Tuy nhiên, hình ảnh mới này của Phương Anh Idol cũng khiến cô gặp một rắc rối "siêu to khổng lồ" trong sự nghiệm. Phương Anh cho biết, bản thân dường như phải bắt đầu lại từ đầu với vai trò ca sĩ sau khi giảm cân. Mặc dù vậy, nữ ca sĩ cho biết, lối sống lành mạnh cũng giúp cô cảm thấy sức khỏe bản thân cũng như sức khỏe tinh thần được cải thiện đáng kể.

Hiện tại, dù không còn phải ăn kiêng khắt khe nhưng Phương Anh Idol vẫn duy trì tập luyện, chế độ ăn khoa học để giữ cân. 

Phương Anh Idol cũng mong rằng mọi người nên chú ý đến sức khỏe hơn, tập cho mình một lối sống lành mạnh để lúc nào cũng cảm thấy vui vẻ, yêu đời.

Xem thêm: Hành trình 3 năm kiên trì giảm cân của "thánh ăn" Hàn Quốc Yang Soo Bin

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận