Vợ gù "gánh" chồng bị bệnh lạ và ước mơ xin viên gạch, mảnh tôn sửa nhà giờ đã thành hiện thực

Vợ gù "gánh" chồng bị bệnh lạ ở Phú Thọ đã xin ngừng tiếp nhận ủng hộ bởi ước mơ về một ngôi nhà kiên cố của họ đã trở thành hiện thực nhờ tấm lòng thơm thảo của cộng đồng.

Đỗ Thu Nga
09:06 14/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Tri Thức Trẻ, tính đến nay số tiền mặt ủng hộ thông qua số tài khoản của chị Hà Thị Lan (1971, vợ anh Sa Bạch Dương, SN 1969, trú tại xóm Đống Cá, xã Xuân Đài, Tân Sơn, Phú Thọ) là hơn 22 triệu đồng. Số tiền này tuy không quá lớn nhưng trong thời điểm dịch bệnh này, đặc biệt là với hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Lan thì nó là quá lớn. 

Bên cạnh sự ủng hộ từ các mạnh thường quân, thời gian qua chính quyền xã Xuân Đài cũng trích ngân sách hỗ trợ gia đình. Bà con nhân dân ở huyện Tân Sơn (Phú Thọ) cũng tích góp thêm với mong muốn đủ số tiền để hai vợ chồng cất được mái nhà kiên cố.

vo-gu-ganh-chong-benh-la-va-uoc-mo-can-nha-kien-co-da-thanh-hien-thuc
Căn nhà kiên cố của vợ chồng chị Lan đang được xây dựng

Nói về cuộc sống của vợ chồng chị Lan trước khi nhận được ủng hộ thì quả là khó khăn chồng chất khó khăn. Được biết, anh Dương bị bệnh lạ từ bé, toàn thân màu tím tái còn chị Lan bị tật gù lưng bẩm sinh nên làm gì cũng khó. Trời đất run rủi thế nào hai người gặp nhau từ năm 2000 và rồi có với nhau cậu con tên Sa Đức Việt, năm nay đã học xong lớp 10.

Chính anh Dương cũng không biết mình mắc bệnh gì, chỉ thấy người ta bảo bệnh lạ thì gọi đó là bệnh lạ: "Mình đã đi khám bệnh bao giờ đâu mà biết, thấy vẫn sống thì cứ để kệ vậy thôi, đi khám ra bệnh thì tốn tiền lắm".

Tại địa phương, gia đình chị Lan thuộc diện khó khăn. Nhà có 3 người nhưng chỉ có 1 sào ruộng được ông bà chia cho từ trước. Ruộng đất ít ỏi, dẫu có canh tác giỏi cách mấy cũng chẳng đủ ăn. 

vo-gu-ganh-chong-benh-la-va-uoc-mo-can-nha-kien-co-da-thanh-hien-thuc-9
A Dương bị mắc bệnh lạ, cơ thể lúc nào cũng tím tái

Trước anh Dương có nghề mộc nhưng do bệnh tật, ốm đau thường xuyên, sức khỏe kém dần. Rất lâu rồi anh chỉ quanh quẩn ở nhà, không đi đâu cả. Ngày nào sức khỏe tốt thì giúp vợ con cơm nước. 

Nỗi lo cơm áo gạo tiền đổ hết lên đôi vai chị Lan. Chị đi làm thuê quanh làng xã, ai thuê gì thì làm nấy nhưng thu nhập chẳng bao nhiêu lại không ổn định. Gia đình bữa đói nhiều hơn bữa no.

Hiện tại căn nhà vợ chồng chị sinh sống đã xuống cấp trầm trọng. Mưa gió dột tứ bề, chỗ nào trong nhà cũng ướt. Đồ vật trong nhà cũng chẳng có gì đáng giá. Mong ước lớn nhất của vợ chồng nghèo là có một góc học tập không dột cho con trai mà mãi vẫn chưa thực hiện được vì nghèo quá.

vo-gu-ganh-chong-benh-la-va-uoc-mo-can-nha-kien-co-da-thanh-hien-thuc-7
Chị Lan cố gắng đi làm thuê để kiếm chút tiền nuôi gia đình

Ông Phùng Sỹ Sáng - Cán bộ Phòng GD&ĐT huyện Tân Sơn chia sẻ: "Ngành giáo dục địa phương cũng rất quan tâm tạo điều kiện cho cháu Sa Đức Việt, nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn quá, những điều kiện cơ bản để phục vụ nhu cầu học tập của cháu cũng thiếu thốn, cả gia đình sống trong căn nhà sắp sập, chẳng có nổi một chỗ gọi là góc học tập".

Bao năm nay, gia đình chị Lan sống bằng tình yêu thương, đùm bọc của hàng xóm láng giềng. Có người vì thương hoàn cảnh của vợ chồng chị mà tạo điều kiện nhận chị làm phục vụ trong quán ăn để có chút thù lao trang trải cuộc sống hàng ngày. 

Trước đây lúc nào chị Lan cũng mơ ước: "Chỉ mong mỗi người giúp cho viên gạch, xe cát, bao xi măng, mảnh tôn để sửa sang lại ngôi nhà cho chồng cho con ở yên tâm".

vo-gu-ganh-chong-benh-la-va-uoc-mo-can-nha-kien-co-da-thanh-hien-thuc-8

Và giờ ước mơ của vợ chồng chị Lan đã thành hiện thực. Từ đây, vợ chồng chị Lan đã có mái nhà kiên cố ở ở. Cháu Sa Đức Việt sẽ có một góc học tập sạch đẹp để yên tâm thu lượm tri thức. 

Thông qua các cơ quan ngôn luận, vợ chồng chị Lan gửi lời cảm ơn sâu sắc đến chính quyền, bà con nhân nhân và các mạnh thường quân đã chung tay ủng hộ. 

Xem thêm: Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội đem "phép màu" đến với nữ sinh mồ côi cha đạt 29,25 điểm khối C

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận