"Đại ai dị thất than" - Ai hiểu được sẽ phúc đức vô lượng, thọ ngang trời đất

Cổ nhân dạy, sống trong đời, đừng bao giờ phóng đại những đau khổ, thất bại của bản thân mới tạo ra phúc đức vô lượng, thọ ngang trời đất.

Đỗ Thu Nga
05:00 01/10/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Đại ai dị thất nhan" nghĩa là gì?

Cô nhân dạy "Đại ai dị thất an" - có nghĩa là quá đau buồn sẽ dễ sinh hao tổn tâm sức.

Bạn đừng bao giờ phóng đại những đau khổ, thất bại của bản thân. Nên nhớ rằng, bạn chẳng bao giờ là người bất hạnh nhất trong thiên hạ. Phàm là người ai cũng phải trải qua đau khổ. Chỉ có như vậy mới có thể tinh tường thấu hiểu mọi điều.

Đang chìm đắm trong bế tắc, nếu chỉ biết ngồi khoanh tay, than thân trách phận thì mãi dậm chân tại chỗ, thụt lùi, khước từ tương lai tươi sáng. Dù đang đau khổ cũng đừng nghĩ mình khổ, bằng không nỗi khổ sẽ tăng gấp đôi, gấp ba.

Vi-sao-co-nhan-day-Dai-ai-di-that-than-0

Bậc đại trí phải biết biến đau thương thành sức mạnh, mở rộng tầm nhìn, đập tan nỗi buồn, kiên cường tiến về phía trước với đôi mắt lạc quan nhất.

Sống điềm đạm, sóng gió sẽ qua đinh, hồng phúc đong đầy, thọ ngang trời đất

Làm người, nói là khó cũng đúng, nói là dễ cũng không sai. Làm người, cốt là việc chúng ta biết nhìn nhận vấn đề, giải quyết vấn đề. Bình thản trước khó khăn, nghị lực vượt qua khó khăn và không ngủ quên trong vinh hoa.

Càng lớn tuổi, ta càng phải thận trọng, điềm đạm, kiểm soát sự nóng nảy, học cách kiểm soát cảm xúc, bình thản trước mọi đau buồn. 

Nên nhớ rằng, trên đời này không có bữa tiệc nào là không tàn, có thăng trầm mới làm nên cuộc sống. Xử lý tốt những chuyện không may xảy ra với mình, đừng để chúng khống chế, hành hạ, hủy hoại thể xác. Bằng không, bạn sẽ ngày càng kiệt quệ, tinh thần sa sút, phúc thọ tiêu tán.

Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ. Vui lên mà sống, mỉm cười bình thản trước mọi bão giông sẽ tạo ra hồng phúc, thọ ngang đất trời.

Xem thêm: Vì cớ gì mà cổ nhân răn dạy: "Người sợ nổi danh, heo sợ béo"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận