Tình yêu vượt chiến tranh của ông Nấm và bà Hồng: Đã từng có một thế hệ yêu nhau như vậy đấy!

Câu chuyện tình yêu của ông Nguyễn Xuân Nấm và bà Bùi Thị Hồng giống như bản tình ca bất tận, lay động trái tim bao người.

Đỗ Thu Nga
08:00 10/05/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ông Nấm và bà Hồng gặp nhau trong những năm tháng ác liệt của chiến tranh. Họ cùng nhau chiến đấu và vun đắp tình yêu giữa khói lửa của bom đạn. 

Được biết, ông Nấm - chiến sĩ thông tin và bà Hồng - nữ du kích vận chuyển vũ khí, chung vai sát cánh trên mặt trận Đông Nam Bộ. Giữa những hiểm nguy rình rập, tình yêu của họ nảy nở như một đóa hoa kiên cường giữa bom đạn. Thế nhưng, số phận trớ trêu buộc họ phải tạm gác lại chuyện tình riêng khi ông Nấm được điều động sang chiến trường khác vào năm 1965.

Mười năm dài đằng đẵng trôi qua, hai người bặt tin nhau hoàn toàn. Chiến tranh đã để lại trên cơ thể họ những vết thương vĩnh viễn: cả hai đều mất đi chân phải. Niềm hy vọng tìm lại nhau dần trở nên mong manh.

tinh-yeu-vuot-chien-tranh-cua-ong-nam-va-ba-hong-9

Thế rồi, vào một ngày định mệnh, họ tình cờ gặp lại nhau tại một cửa hàng bán chân giả. Niềm vui sướng vỡ òa trong nước mắt hạnh phúc. Hai con người tưởng chừng đã vĩnh viễn lạc mất nay lại được đoàn tụ sau bao năm xa cách.

Sau khi đất nước thống nhất, ông Nấm và bà Hồng trở về quê hương Củ Chi, cùng nhau xây dựng tổ ấm và viết tiếp câu chuyện tình yêu dang dở. Dù cơ thể không còn lành lặn, nhưng họ vẫn thấy vô cùng may mắn và hạnh phúc khi được gặp lại nhau và cùng nhau tận hưởng cảnh hòa bình của đất nước.

Câu chuyện tình yêu của ông Nấm và bà Hồng là minh chứng cho sức mạnh phi thường của tình yêu thương. Nó vượt qua mọi thử thách, gian khổ, để tỏa sáng và trường tồn theo thời gian. Họ là biểu tượng cho tinh thần lạc quan, nghị lực phi thường của người Việt Nam trong thời chiến tranh.

(Ảnh VTV)

Xem thêm: Chuyện về nắm cơm thừa của bộ đội ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ: Càng đánh lâu, anh nuôi càng khóc nhiều

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận