Nước mắt của cha và giấc mơ đại học phải gác lại của nam sinh trường chuyên bị bệnh ung thư xương giày vò

Vì căn bệnh ung thư xương quái ác mà Duy đành gác giấc mơ đại học lại để cùng cha vào Sài Gòn tìm kiếm cơ hội sống tiếp.

Đỗ Thu Nga
09:47 01/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đáng lẽ ra 7 ngày nữa em Lê Võ Đình Duy (học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Lê Khiết) sẽ cùng hàng trăm sĩ tử khác bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2021. Nhưng vì căn bệnh ung thư xương mà em phải gác chuyện thi cử học hành lại để cùng bố vào Sài Gòn tìm cơ hội sống.

Hai bố con Duy ở trong căn nhà trọ chật chội chưa đầy 15m2. Bố Lê Đình Rạng (50 tuổi) loay hoay chuẩn bị cơm trưa còn Duy thì nằm bẹp trên cái đệm dải dưới nền nhà. Suốt 3 tuần qua, bố con Duy phải sống nhờ phòng trọ của người bà con ở đường Sinco (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) để chờ ngày nhập viện.

Ngồi trong phòng trọ, ông Rạng lật lên lật xuống xấp giấy bệnh án của con rồi nước mắt ở đâu cứ ào ào tuôn ra. Con trai ông mới 18 tuổi, đó là quãng thời gian đẹp nhất trong đời với bao dự định, mơ ước. Vậy mà...

thuong-nam-sinh-truong-chuyen-bi-benh-ung-thu-xuong-giay-vo-8
Tin con trai mắc bệnh ung thư xương như sét đánh ngang tai với cả gia đình ông Rạng (Ảnh: Kenh14)

Theo tờ Doanh nghiệp và Tiếp thị, Duy sinh ra trong gia đình thuần nông ở xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi. Em dự định sau khi tốt nghiệp 12 sẽ thi vào trường Học viện Kỹ thuật Quân sự để thỏa mãn đam mê cũng như giúp cha mẹ đỡ gánh nặng chi phí để lo cho gia đình và các em.

Nhưng vào tháng 2/2021, Duy phát hiện đầu gối trái đau nhức vô cùng. Số lần đau nhức tăng lên liên tục. Thương con, gia đình đưa em lên Bệnh viện Quảng Ngãi, rồi Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh để thăm khám. Song các bác sĩ vẫn chưa tìm ra được đáp án cho khối u đang lớn dần trong cơ thể Duy. Mãi đến lần sinh tiết vào tháng 6, bác sĩ kết luận Duy bị ung thư xương phải nhập viện gấp để điều trị. 

Tin này như sét đánh ngang tai với Duy và cả gia đình. Bởi đây là thời điểm vô cùng quan trọng, thời điểm em sắp thi tốt nghiệp, sắp rẽ vào một con đường mới với bao ước vọng về tương lai tươi sáng.

thuong-nam-sinh-truong-chuyen-bi-benh-ung-thu-xuong-giay-vo-6
Nhìn cậu con trai mới 18 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo mà ông Rạng không kìm được nước mắt (Ảnh: Kenh14)

"Nó chưa thi xong 12 thì đã mắc bệnh, chú cứ nghĩ con mình sẽ bình thường, mấy lần ra vào viện, các bác sĩ cũng động viên chắc là u lành thôi, có ai ngờ đâu nó lại dính phải", ông Rạng nghẹn ngào kể.

"Ba nhớ lại nguyện vọng thi đại học của con là ba khóc, phải chi ba là người chịu thay đau đớn cho con, chứ nhìn con đi không vững, ba xót lắm".

Nghe cha nói, Duy vội quay mặt đi chỗ khác, mắt đỏ hoe. Em kể, bác sĩ nói phải điều trị hóa trị, hẹn thứ 6 tuần này (2/7) sẽ nhập viện. Hiện giờ Duy cũng không biết tính sao vì bệnh tình đã thế, phải nghe theo bác sĩ thôi.

Lần trước khi lên Sài Gòn, Duy nghĩ sẽ nhận được kết quả tốt về khối u của mình để trở về quê an tâm thi tốt nghiệp. Nhưng ai ngờ được, bao dự định, ước mơ của em bị đập tan ngay khi nhận được kết quả từ bác sĩ. "Lúc em về nhà, tim em đập nhanh, em mệt và lo lắm. Nhưng thấy ba em khóc, rồi mẹ em ở quê cũng khóc, em không muốn mình lại yếu đuối", Duy vừa dứt lời, chú Rạng liền nói tiếp:

"Em nó động viên chú không sao đâu ba, má đừng khóc, bình tĩnh, con không phải u ác đâu, nó còn căn dặn má nó ở quê đi đứng cho cẩn thận, phải giữ sức khỏe để lo cho em trai. Nhìn nó ốm yếu nhưng ý chí cứng rắn lắm".

thuong-nam-sinh-truong-chuyen-bi-benh-ung-thu-xuong-giay-vo-9
Mắt Duy đỏ hoe khi nói chuyện với bố (Ảnh: Kenh14)

Cố gượng dậy Duy kể, lúc trước được 54kg mà giờ còn 46kg. Em mê đá banh lắm. Em mong đi học đại học để lại tiếp tục được đá banh. Đấy là hy vọng của em vậy, chứ bệnh tình thế này thì cũng chẳng biết ra sao.

3 tuần khăn gói cùng cha lên Sài Gòn tìm cơ hội chữa trị, Duy rất nhớ nhà, nhớ mẹ, nhớ em trai vừa đậu lớp 10 của mình. Em còn nhớ cả trường lớp, thầy cô bạn bè. Mọi người đang ở nhà ngóng tin bình an của em. 

"Trước khi em vào thành phố, cô giáo chủ nhiệm với các bạn tới nhà để động viên, em nghĩ mình chỉ u lành thôi, các bác sĩ ở BV Ung bướu Đà Nẵng cũng động viên em như vậy. Em bỏ lỡ kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021, em cũng không biết có được xét tốt nghiệp hay không. Nếu có cơ hội thì năm sau em sẽ quay lại để thi đại học, em vẫn mong em sẽ được tiếp tục đến trường", Duy nói.

Hai bố con Duy ở Sài Gòn đúng những ngày dịch COVID-19 bùng phát nên việc đi lại, về quê gặp nhiều khó khăn. Ngoài lo lắng cho bệnh tình của con, ông Rạng còn phải suy nghĩ về vấn đề kinh phí điều trị. 

thuong-nam-sinh-truong-chuyen-bi-benh-ung-thu-xuong-giay-vo-0
Tuy nhiên, Duy vẫn hy vọng bản thân chiến thắng bệnh tật, trở lại trường học thực hiện giấc mơ ngồi trên ghế giảng đường đại học (Ảnh: Kenh14)

"Trước đây khi em chưa bệnh thì chú làm thợ mộc, rồi làm nông, cô thì đi rửa chén, làm tạp vụ ngoài TP Quảng Ngãi. Ai kêu gì thì làm đó. Cả hai vợ chồng đều bệnh, rồi được nhà nước hỗ trợ 60 triệu để gom góp cất cái nhà. Mấy năm làm lụng trả nợ, giờ con bệnh chỉ biết đi vay mượn. Dù thế nào cũng phải cứu con, chú tính rồi, nếu hết tiền thì cầm cố nhà, bằng mọi giá phải cứu em nó", chú Rạng gạt nước mắt nói.

Thương ba khó, sức khỏe lại không tốt nên lúc nào Duy cũng cố gắng thể hiện sự lạc quan của mình. Em nói ba đừng khóc, em sẽ ổn. Duy tin bản thân sẽ vượt qua khó khăn để trở về nhà, trở lại trường học... 

Thật sự rất mong dịch bệnh sớm được kiểm soát, Duy sớm được nhập viện điều trị. Và thật sự rất mong các mạnh thường quân sẽ biết được câu chuyện của Duy để cùng chung tay giúp đỡ gia đình em vượt qua cơn bĩ cực.

Mọi sự giúp đỡ Duy xin gửi về địa chỉ:

Chú Rạng: 0329298271, em Duy: 0961138510.

Hoặc thông qua số tài khoản ngân hàng BIDV: 57010004227897.

Chủ tài khoản: Võ Thị Vui (mẹ em Duy), chi nhánh ngân hàng Quảng Ngãi.

Xem thêm: Người mẹ bất hạnh đành ôm con gái tội nghiệp về nhà vì không còn chỗ vay tiền chữa bệnh nữa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận