Người mẹ bất hạnh đành ôm con gái tội nghiệp về nhà vì không còn chỗ vay tiền chữa bệnh nữa

Người mẹ trẻ bất hạnh giờ đã rơi vào tình cảnh "lực bất tòng tâm", vì chỗ nào vay được tiền để chữa bệnh cho con chị cũng vay hết rồi... Giờ chị đành ôm con về nhà.

Đỗ Thu Nga
10:49 30/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hơn 1 năm qua chị Trần Thị Oanh (24 tuổi, trú tại thôn Thượng, xã Thái Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) ôm con đi khắp từ bệnh viện tuyến tỉnh đến Trung ương với hy vọng chữa bệnh bại não cho con. Thế nhưng, giờ đây, người mẹ trẻ đành bất lực ôm con về nhà vì tiền đã cạn. Chỗ nào vay được chị đã vay hết rồi.

Theo chị Oanh, bé Định Tuệ Nhi (1 tuổi) bị mắc bệnh bại não. Nằm trong tay mẹ mà cơ thể bé mềm oặt như dải khoai nước, chân tay thì co cứng. Vật vã một hồi, bé lả đi trong tiếng ru hời của mẹ. 

Dù đã 1 tuổi nhưng bé Tuệ Nhi chỉ nặng 4,8kg. Nằm trong lòng mẹ, thỉnh thoảng bé lại lên cơn co giật liên hồi, sùi bọt mép, tay chân thì co rúm ró. 

nguoi-me-bat-hanh-om-con-bai-bao-ve-nha-vi-khong-co-tien-chua-benh-8
Ôm con trong lòng mà chị Oanh như đứt từng khúc ruột

"Bình thường các cháu khác đều bắt đầu tập đi, tập nói, nhưng con em vẫn đặt đâu nằm đấy. Ngày lên cơn co giật vài lần. Nhiều lúc suy nghĩ tiêu cực, em muốn quên hết đi tất cả, không còn phải nhìn thấy đứa con tội nghiệp, đau đớn nữa. Nhưng thương con bé, em lại không thể nào...", chị Oanh nghẹn ngào tâm sự.

Theo báo Dân trí, bé Tuệ Nhi vừa thoát khỏi "cửa tử" vì suy hô hấp do viêm phổi. Hiện các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi Hải Dương đã chuyển bé sang Bệnh viện Phục ồi chức năng để tiếp tục chữa trị. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, tiền bạc đã cạn nên chị Oanh đành gạt nước mắt ôm con về nhà.

Nói về bệnh tình của con gái, chị Oanh cho biết: Đợt chị sinh bé thì gặp biến chứng sản khoa nên con bị ngạt phải chuyển viện và hồi sức cấp cứu ngay sau khi chào đời. Di chứng để lại là con bị bại não co cứng tứ chi. Căn bệnh khiến con phải sống ở bệnh viện dài ngày để điều trị. Thêm nữa sức đề kháng của con yếu nên thường xuyên phải nhập viện vì viêm phổi.

nguoi-me-bat-hanh-om-con-bai-bao-ve-nha-vi-khong-co-tien-chua-benh
Căn bệnh quái ác sẽ "đánh cắp" tuổi thơ và tương lai của Tuệ Nhi

Từ lúc 6 tháng tuổi, Tuệ Nhi đã bị viêm phổi và nhiễm trùng máu phải chuyển lên tuyến trung ương điều trị. Cơ thể bé còn kháng thuốc nên phải sử dụng thuốc ngoài đắt tiền. Lúc đó không còn cách nào khác, chồng chị Oanh đành bán máu cứu con.

Mọi chi phí sinh hoạt và tiền chữa bệnh cho con đều trông chờ vào đồng lương công nhân của chồng chị Oanh. Giờ đây khi dịch bệnh bùng phát, người chồng thường xuyên phải nghỉ việc nên thu nhập bấp bênh, không có tiền chữa chạy cho con. 

Nghĩ đến cảnh gia đình khánh kiệt và đứa con thơ tội nghiệp, nước mắt chị Oanh trào ra. Chị còn thương cả bà nội cao tuổi vẫn phải tiếp tế cho mẹ con chị khi Tuệ Nhi đi viện. Còn bố chị thì phải đi làm thuê làm mướn từ sáng sớm với hy vọng có thể phụ con gái tiền chữa bệnh cho cháu. 

nguoi-me-bat-hanh-om-con-bai-bao-ve-nha-vi-khong-co-tien-chua-benh-6
Vì em gái bị bệnh nên anh trai 3 tuổi không có nhiều thời gian được ở bên bố mẹ

Vì hy vọng Tuệ Nhi được chữa khỏi bệnh, vợ chồng chị Oanh ôm con đi khắp nơi chạy chữa. Việc này khiến cho thời gian ở nhà ít đi, cậu con trai 3 tuổi Đinh Nhật Quang đành nhờ ông bà ngoại chăm sóc. 

Việc chữa bệnh cho con khiến vợ chồng chị đã nghèo lại càng nghèo hơn. Các khoản nợ liên tục nhảy số và dày lên theo năm tháng. Có những lúc trong túi chị Oanh không đủ tiền mua hộp sữa tươi cho con uống.

Những ngày cuối tháng 6 nóng như đổ lửa, trong căn phòng nhỏ, 3 mẹ con chị Oanh nhìn nhau buồn thiu. Bé Tuệ Nhi nằm trên giường ngằn ngặt khóc, cơ thể bé xíu vài tiếng lại lên cơn co giật... nhìn vô cùng tội nghiệp. Nhìn con như thế, chị Oanh như đứt từng khúc ruột nhưng cũng bất lực vì... không còn tiền để cứu con nữa.

Theo chính quyền xã Thái Tân, gia đình chị Oanh có hoàn cảnh rất khó khăn. Con nhỏ đau ốm chi phí tốn kém. Chính quyền địa phương rất mong các nhà hảo tâm biết đến hoàn cảnh của chị Oanh để chung tay giúp đỡ mở ra tia hy vọng sống cho cháu Tuệ Nhi.

Mọi sự giúp đỡ cháu Tuệ Nhi xin gửi về địa chỉ: 

Chị Trần Thị Oanh

Địa chỉ: Thôn Thượng, xã Thái Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

ĐT: 0964947958

Xem thêm: Thương tài xế Gojek bị suy thận mãn cố chạy xe kiếm tiền chữa bệnh để mong ngày đoàn tụ với con trai

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận