Sự sống nảy mầm giữa thảm họa động đất - Những clip, hình ảnh cảm động lòng người

Giữa đống đổ nát của thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, sự sống được sinh sôi như một kỳ tích thắp sáng những ngày u tối, truyền niềm hy vọng cho cả thế giới...

Đỗ Thu Nga
08:00 09/02/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tình phụ tử thiêng liêng

Những ngày qua, cả thế giới bàng hoàng trước thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Thống kê từ CNN sáng ngày 8/2 (giờ Việt Nam) số người không qua khỏi đã tăng lên tới 7.926 người. 

Su-song-nay-mam-giua-tham-hoa-dong-dat-0
Khung cảnh tang thương sau thảm họa động đất

Công tác cứu hộ vẫn đang được triển khai tích cực và các clip giải cứu cũng được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội khiến ai xem cũng xúc động. Trong đó có clip ghi lại hình ảnh người cha trấn an con gái nhỏ sau khi tìm thấy cô bé dưới đống đổ nát. 

Sự việc được ghi lại tại thị trấn Jinderis, tỉnh Aleppo (Syria). Đội cứu hộ đã tìm thấy một bé gái dưới đống đổ nát. Ngay khi nhìn thấy con gái, ông bố vô cùng xúc động, lập tức chạy đến an ủi con gái: "Bố ở đây, đừng sợ". 

Sau đó, người bố nhẹ nhàng vươn cánh tay ra để cô bé thấy bàn tay của mình. Các nhân viên cứu hộ cũng khuyến khích cô bé nói chuyện với bố để không còn sợ hãi, hoảng loạn.

Su-song-nay-mam-giua-tham-hoa-dong-dat-4

Nhìn thấy bố, bố bé dường như được trấn an phần nào. Khuôn mặt rươi sáng, rạng rỡ trở lại. Các nhân viên cứu hộ cũng như được truyền động lực để cố gắng đào bới nhanh nhất nhằm đưa cô bé ra ngoài. 

Sau khi cô bé được đưa ra khỏi đống đổ nát đã được trao cho người cha. Anh xúc động ôm chầm lấy con gái và thốt lên “Tạ ơn chúa vì con vẫn an toàn. Giỏi lắm con gái”.

Bé gái Syria dùng tay bảo vệ em suốt 17 tiếng kẹt trong đống đổ nát

Trên Twitter, tình nguyện viên làm việc cho Liên hợp quốc đã chia sẻ lại khoảnh khắc giải cứu một bé gái cùng cậu em trai bị kẹt lại sau khi động đất xảy ra.

Tài khoản Mohamad Safa viết: “Một cô bé 7 tuổi đã lấy tay để bảo vệ đầu cho em trai của mình suốt 17 tiếng cho đến tận khi đội cứu hộ tìm thấy hai chị em. May mắn cả hai đã được giải cứu và ra ngoài an toàn”.

Su-song-nay-mam-giua-tham-hoa-dong-dat-3
Bé gái 7 tuổi bảo vệ em trai suốt 17 tiếng

Càng xúc động hơn, khi nhìn thấy nhân viên cứu hộ, cô bé đã tha thiết rằng: "Xin chú hãy đưa 2 chị em con ra khỏi đây, con hứa sẽ trả ơn bằng mọi giá". 

Được biết, cô bé mới 7 tuổi, bị kẹt suốt 17 tiếng, không có nước uống và vẫn ngoan ngoãn, lễ phép nói chuyện với nhân viên cứu hộ.

Su-song-nay-mam-giua-tham-hoa-dong-dat-2
Hai chị em đã an toàn

Dù trải qua sợ hãi, phải nhịn đói, chịu khát suốt nhiều tiếng nhưng cả hai chị em không hề khóc mà ngoan ngoãn đợi người lớn đến cứu. Điều này đủ để thấy những "thiên thần nhí" mạnh mẽ và có sức sống mãnh liệt đến thế nào. 

Mohamad Safa viết: “Một cô bé 7 tuổi đã lấy tay để bảo vệ đầu cho em trai của mình suốt 17 tiếng cho đến tận khi đội cứu hộ tìm thấy hai chị em. May mắn cả hai đã được giải cứu và ra ngoài an toàn”.

Bé trai chào đời giữa đống đổ nát ở Syria

Mới đây truyền thông địa phương đưa tin, người phụ nữ đến từ khu vực Deir Ezzor chuyển dạ khi trận động đất 7,8 độ xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sáng qua. Video được quay tại hiện trường cho thấy một trong số các nhân viên cứu hộ chạy ra từ tòa nhà sập, tay bế đứa trẻ sơ sinh còn đỏ hỏn, băng qua khu vực đổ nát để tới nơi an toàn.

Một người đàn ông khác cầm theo chiếc chăn màu xanh bám đầy bụi chạy theo anh ta, sau đó ném nó cho nhân viên cứu hộ để anh giữ ấm cho em bé. 

Su-song-nay-mam-giua-tham-hoa-dong-dat-1

Đám đông đã đứng nhìn khi chứng kiến kỳ diệu và cả một bi kịch xảy ra đồng thời ngay trước mắt họ. Theo Mail, trong khi bé gái được chăm sóc, mẹ bé và các thành viên còn lại trong gia đình được cho là đã thiệt mạng. 

Ở thời điểm hiện tại, công tác giải cứu còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng nhìn những nụ cười trẻ thơ, ánh mắt hồn nhiên của các em bé đã xoa dịu mọi nỗi đau, xóa tan băng giá... tiếp thêm sức mạnh để người dân 2 quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ và Syria tiếp tục vững tin vào một tương lai tươi sáng.

Xem thêm: Sự sống nảy sinh từ trong cái chết, hạnh phúc hiện hình từ những hi sinh gian khổ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận