Vì sao người xưa dặn "vắng nhà quá 3 ngày khi về nhớ gõ cửa 3 lần hãy vào"?

Người xưa cho rằng, việc bạn vắng nhà quá 3 ngày sẽ có những thay đổi về phong thủy nên cần thực hiện nghi thức gõ cửa trước khi vào nhà. Làm được việc chỉ có lợi không hại. 

Đỗ Thu Nga
15:00 06/04/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gõ cửa ý nghĩa phong thủy

Chúng ta đôi khi đi vắng nhà vài ngày thì hơi ấm trong nhà sẽ hao hụt đi, âm thịnh và dương suy. 

Theo kinh nghiệm dân gian thì mỗi căn nhà đều có những vị thần cai quản bếp núc, đất đai, tài lộc, tài vận của gia đình. Theo thông lệ bạn sinh hoạt ở đó hàng ngày thì coi như thần đã hiểu lịch trình của bạn. Nhưng nếu bạn đóng cửa vài ngày rồi bỗng dưng trở về thì việc bạn vào nhà đột ngột có thể khiến thần linh giật mìn làm kinh động gây ra họa phong thủy. Hành động gõ cửa 3 lần rồi mới mở cửa vào nhà giống như một sự thông báo với thần linh về sự trở lại của bạn. Điều đó vừa giúp các vị thần nhận ra bạn vừa tạo một âm thanh để xua đi không khí đặc quánh do vắng nhà.

Hơn nữa khi bạn đi vắng lâu ngày, nhà đóng cửa thì sẽ âm khí mạnh hơn. Trong lúc bạn đi vắng lâu thì có thể có âm binh kéo tới trú ngụ. Vì vậy hành động gõ cửa báo cho những vong hồn trong đó biết bạn đã về, để xua đuổi tà khí khôi phục lại năng lượng của ngôi nhà để cân bằng âm dương, nên khi bạn bước vào sẽ không bị khí âm lạnh lẽo xâm chiếm cơ thể.

nguoi-xua-dan-vang-nha-qua-3-ngay-khi-ve-nho-go-cua-3-lan-hay-vao

Bật đèn sáng lên

Sau khi mở cửa vào nhà dù ban ngày bạn cũng nên bật hết đèn lên. Ánh đèn mang năng lượng dương chiếu sáng căn nhà sau nhiều ngày u tối giúp thanh tẩy không khí, mang năng louowgnj tích cực, xua đuổi tà khí u tối mấy ngày bị khóa cửa chặt. Sau khi đã bật hết ít nhất 30 phút nếu không dùng bạn hãy tắt đi.

Nên dọn lại nhà cửa sớm

Khi trở về, nếu mệt thì bạn có thể nghỉ ngơi nhưng sau đó cố gắng dọn dẹp lại nhà cũ để tránh ẩm mốc và không khí u tối trong nhà. Việc bạn khua khoắng dọn dẹp cũng đánh động xua đuổi tà khí ra ngoài.  Hơn nữa ẩm mốc tù đọng trong nhà có thể khiến cho bạn dễ bị ốm, viêm họng, nhiễm khuẩn. Việc dọn dẹp giúp cân bằng lại năng lượng và trường khí trong nhà. 

Xông nhà bằng tinh dầu hoặc thảo mộc

Bạn có thể dùng tinh dầu tự nhiên để xông quanh nhà hoặc dùng thảo mộc như ngải cứu, vỏ cam bưởi, quả bồ kết, xông quanh nhà. Điều này giúp mang lại hương thơm chống mùi ẩm mốc và giúp mang lại năng lượng mới cho gia đình. 

Đốt nến làm ấm nhà

Ngoài việc bật đèn, thì bạn cũng có thể thắp thêm vài cây nến để ngôi nhà ấm áp hơn, vượng khí hơn. Lửa cũng là một cách thanh tẩy cho ngôi nhà, xua đuổi tà khí giúp ngôi nhà thoáng đãng hơn. 

Vỗ tay hoặc tạo âm thanh xung quanh nhà

Sau một thời gian vắng nhà, bạn hãy đi xung quanh rồi vỗ tay hoặc dùng âm thanh cồng chiêng, tiếng gõ bình... đi quanh nhà. Những âm thanh này cũng là một cách xóa tan không khí tù đọng trong nhà do bị khóa kín cửa nhiều ngày. Đồng thời âm thanh đó giúp thanh tẩy không gian sống, tạo ra phong thủy tốt hơn cho bạn sau nhiều ngày mới về nhà.

Mở các cửa sổ để trao đổi khí

Hãy mở ngay các cửa sổ và cửa chính để không khí trong nhà trao đổi với bên ngoài để đẩy không khí tù đọng ra và mang không khí trong lành bên ngoài vào.  Điều đó giúp không khí trong nhà tươi mới dễ chịu hơn.

(Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm)

Xem thêm: Vì sao người xưa nói "đàn ông nhìn vào tai, đàn bà nhìn vào miệng"?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận