Người tính không bằng trời tính - Câu chuyện nhỏ đáng suy ngẫm

Sống trong đời, ai cũng có những toan tính riêng của mình, nhưng vì sao người ta lại nói: Người tính không bằng trời tính?

Đỗ Thu Nga
16:00 20/08/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tôi còn nhớ một câu chuyện như thế này: Ngày xửa ngày xưa, một người thôn nữ có được một rổ trứng, trên đường về vui mừng đến nỗi không thể không nghĩ rằng nếu hai mươi con gà con nở ra từ hai mươi quả trứng này thì gà con sẽ lớn lên. Vài tháng nữa sẽ tiếp tục đẻ trứng, rồi quả trứng sẽ tạo ra con gà và con gà sẽ tạo ra quả trứng, cứ thế, cô sẽ sớm phát tài!

Trong đầu cô đang vui vẻ nghĩ ngợi, mắt không rời khỏi mấy quả trứng trong rổ, tưởng chừng như đã biến thành bảo bối. Chính vì cô không nhìn đường nên chân không cẩn thận đã vấp phải cục đá dưới đất, rổ trứng trong nháy mắt vỡ nát hết, giấc mộng thôn nữ cũng vỡ như trứng, tiếc hùi hụi…

nguoi-tinh-khong-bang-troi-tinh-cau-chuyen-nho-dang-suy-ngam

Thay vì tính toán những gì sẽ xảy ra trong tương lai, tốt hơn là bạn nên tập trung vào con đường hiện tại ngay bây giờ. Câu chuyện tuy nhỏ nhưng chứa đựng rất nhiều sự thật. Bạn không bao giờ biết được những thay đổi nào sẽ xảy ra trong cuộc sống của mình trong một giây tới, điều đó sẽ khiến bạn vui mừng hay lo lắng.

Cái gọi là “người tính” chính là nói đến tương lai mà con người an bài cho mình, con đường đời mà mình an bài cho mình, dù ngắn hạn hay dài hạn, lớn hay nhỏ. Nhưng cuối cùng sẽ phát hiện ra rằng hầu hết mọi người đều không đi theo con đường này, thậm chí còn khá khác biệt, nói cách khác, họ đều đã đi theo con đường sinh mệnh do số phận an bài.

Xem thêm: Người thanh niên chọn bát – Câu chuyện đáng suy ngẫm về cách làm người

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận