"Người hùng" Loren Schauers chia sẻ bí quyết chiến thắng tử thần, vượt lên số phận

"Người hùng" Loren Schauers khuyên những người có hoàn cảnh tương tự mình: "Hãy bỏ qua những gì bạn không thể sở hữu, tập trung và tận dụng tối đa những gì mình có để sống hạnh phúc".

Đỗ Thu Nga
11:18 18/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào năm 2019, chàng trai trẻ tên Loren Schauers (sống tại thành phố Great Falls, bang Montana) đang sống hạnh phúc bên bạn gái là Sabia Reiche. Họ dự định sẽ kết hôn vào năm 2020 và sinh những đứa trẻ đáng yêu. Tuy nhiên, ước mơ về tương lai bình dị đó bị phá nát sau khi vụ tai nạn xe cẩu xảy ra. Chiếc xe cẩu nặng 4 tấn đã đè nát phần thân dưới của Loren Schauers.

Loren Schauers gặp tai nạn vào ngày  27/9/2019 ở TP. Great Falls, bang Montana (Mỹ) khi đang làm công việc sửa cầu đường cho công trình gần Wilsall. Khi đó cậu mới 19 tuổi.

"Đó là một ngày kinh hoàng với tôi. Hôm đó tôi đang lái chiếc xe nâng di chuyển qua một cây cầu tại công trình xây dựng. Do lái xe quá gần mép cầu nên mặt đất đột ngột vỡ vụn, cả người và xe đều lao xuống một ngọn đồi cao khoảng 15 mét. Chiếc xe nâng lăn nhiều vòng xuống đồi trước khi tôi chạm đất và đè bẹp phần thân dưới của tôi", Loren Schauers.

Theo truyền thông Mỹ, khi đó, chàng thanh niên 19 tuổi hoàn toàn tỉnh táo, anh cảm nhận được thân dưới của mình không còn cảm giác. Sau đó ít phút, nhân viên cứu hộ cùng các bác sĩ đã đến đưa anh vào bệnh viện cấp cứu. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định cắt bỏ toàn bộ phần thân dưới để giữ tính mạng cho Loren Schauers.

nguoi-hung-loren-schauers-chia-se-bi-quyet-vuot-len-so-phan-0
Ca phẫu thuật cắt nửa thân dưới là quyết định "sống hoặc chết" mà Loren buộc phải đối mặt

"Chúng tôi đã cố gắng cứu tinh trùng của cậu ấy vì cậu ấy còn quá trẻ nhưng lực bất tòng tâm", một bác sĩ trong ekip từng chia sẻ với báo giới như vậy. Sau đó, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ phần thân dưới.

Không chỉ cắt bỏ phần thân dưới, Loren Schauers còn phải cắt cẳng tay và bàn tay phải. Sau cuộc phẫu thuật, bác sĩ nói với người nhà Loren Schauers rằng, dù phẫu thuật thành công nhưng chàng trai này khó có cơ hội sống sót vì mức độ thương tổn rất cao.

Thế nhưng không hiểu bằng sức mạnh thần bí nào mà Loren Schauers đã chiến thắng "tử thần". Sức khỏe của anh được cải thiện dần dần vào những ngày sau đó. Bác sĩ trực tiếp điều trị cũng vô cùng ngạc nhiên trước sức sống mãnh liệt của chàng trai này. 

nguoi-hung-loren-schauers-chia-se-bi-quyet-vuot-len-so-phan-8

Theo bác sĩ chẩn đoán, Loren Schauers sẽ phải nằm viện ít nhất 1,5 năm. Thế nhưng thực tế anh chỉ nằm viện 3 tháng và tiến hành phục hồi chức năng trong 4 tuần. Sau đó anh được xuất viện về nhà. Trong quá trình an dưỡng tại nhà, Loren Schauers không nằm ì trên giường mà tự mình học cách sử dụng chân giả, ngồi xe lăn, tập thể dục.

Sau này nhiều người mới biết, một trong những điều giúp Loren Schauers chiến thắng "tử thần", vượt lên nghịch cảnh đó chính là nhờ sự động viên của cô bạn gái tên Sabia Reiche. Ngay từ khi nhận được tin người yêu gặp tai nạn Sabia Reiche đã chạy ngay đến bệnh viện chờ đợi ca phẫu thuật kết thúc. Không chỉ vậy, cô còn chăm sóc anh rất nhiệt tình trong những ngày sau đó. 

Sabia Reiche nói rằng, đã có rất nhiều cuộc trò chuyện chân thành, đẫm nước mắt và buồn bã trong thời gian đầu tiên khi Loren nằm viện. "Lần đầu tiên chúng tôi đã nói lời chia tay là trước khi anh ấy phẫu thuật và anh ấy vẫn còn đặt nội khí quản nên không thể nói chuyện. ANh ấy đã viết thư cho chúng tôi. Vào đêm trước khi phẫu thuật, anh ấy viết: 'Anh yêu em’ trên một tờ giấy vì đó có thể là đêm cuối cùng của chúng tôi bên nhau. Tôi vẫn còn giữ mảnh giấy đó ngày hôm nay. Có rất nhiều lần các bác sĩ nói với chúng tôi rằng anh ấy có thể sẽ chết, vì vậy chúng tôi đã có những cuộc trò chuyện thực sự dài”, Sabia Reiche kể.

nguoi-hung-loren-schauers-chia-se-bi-quyet-vuot-len-so-phan-7
Sabia chính là 1 viên "thần dược" giúp hồi sinh sức sống của Loren

Nhận xét về người yêu mình, Sabia Reiche nói: "Bất cứ khi nào xuất hiện chường ngại trong cuộc sống của chúng tôi, Loren đều tìm cách để giải quyết và đưa ra một giải pháp hoang đường mà người bình thường không nghĩ ra. Nếu ở vào vị trí của anh ấy, có lẽ tôi chỉ chìm đắm trong hố sâu thương hại bản thân", Sabia Reiche nói thêm.

Và trong thời gian nằm viện, mối tình của cặp đôi này ngày càng trở nên sâu đậm hơn dù chàng trai đã 6 lần nói chia tay. "“Anh ấy đã làm mọi thứ có thể để khiến cuộc sống trở nên bình thường nhất cho bản thân và cho tôi, đó là điều mà tôi thực sự yêu anh ấy”, cô gái nói. Tai nạn đã khiến cả hai xích lại gần nhau.

Loren cũng từng chia sẻ: "Cắt bỏ một nửa cơ thể không phải là lựa chọn quá khó khăn, về cơ bản, đó là lựa chọn sống hay chết. Với việc Sabia sẽ luôn ở bên cạnh tôi cho dù chuyện gì xảy ra và sự quan tâm của tất cả người thân xung quanh tôi, đó thực sự không phải là một lựa chọn khó khăn cho tôi".

nguoi-hung-loren-schauers-chia-se-bi-quyet-vuot-len-so-phan-5
Cuộc sống hiện tại của "người hùng" Loren

Cuộc đời lấy đi của Loren một nửa cơ thể nhưng đã "đền bù" cho anh một người bạn tri kỷ. Trên trang cá nhân của mình anh từng chia sẻ lời yêu thương, lời cảm ơn từ tận đáy lòng đối với Sabia. Không những vậy, Loren còn chia sẻ những bức ảnh hạnh phúc của hai người trước, trong và sau khi anh xuất viện. Được biết, Loren đã cầu hôn bạn gái và họ sẽ sớm về chung một nhà.

Câu chuyện về sức sống phi thường và nghị lực vượt nghịch cảnh của Loren đang trở thành đề tài truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ trên toàn cầu. Loren nói rằng, tương lai anh muốn trở thành người truyền cảm hứng cho nhiều người để vượt qua nghịch cảnh qua Twitch - một dịch vụ phát video trực tiếp. Anh cũng muốn đi du lịch vòng quanh thế giới với vị hôn thê của mình, nuôi dạy vài đứa trẻ để chúng trở thành người có ích cho xã hội.

Thanh niên 21 tuổi cũng khuyên những người có hoàn cảnh tương tự mình: "Hãy bỏ qua những gì bạn không thể sở hữu, tập trung và tận dụng tối đa những gì mình có để có cuộc sống hạnh phúc".

Nghị lực phi thường của cô gái mắc hội chứng Down: Tốt nghiệp Đại học, giành nhiều giải thưởng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận