Nghị lực phi thường của cô gái mắc hội chứng Down: Tốt nghiệp Đại học, giành nhiều giải thưởng

Nghị lực phi thường của cô gái mắc hội chứng Down đã vượt xa sự mong đợi của mọi người. Cô gái trẻ chứng minh mình có thể đọc, viết và thậm chí tốt nghiệp đại học như những người bình thường.

Đỗ Thu Nga
10:25 23/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, tờ The Epoch Times đã chia sẻ hình ảnh đầy hạnh phúc của cô gái trẻ mắc hội chứng Down tên Jessica Faith Lonergan (22 tuổi, sống tại Washington, Mỹ) khi nhận bằng tốt nghiệp đại học. Không ai có thể tin được, Jessica Faith Lonergan đã làm được điều phi thường.

Khi vừa chào đời, các bác sĩ chẩn đoán Jessica Faith Lonergan mắc hội chứng Down, bại não và tự kỷ. Các bác sĩ nói với gia đình rằng, Jessica sẽ không bao giờ có thể đi bộ, nói chuyện, đọc, viết như những người bình thường.

nghi-luc-phi-thuong-cua-co-gai-mac-hoi-chung-down-0
Jessica phải chịu không ít đau đớn trong quá trình điều trị cột sống

Suốt thời thơ ấu và thiếu niên, Jessica ở viện nhiều hơn ở nhà. Cô đã trải qua 2 cuộc phẫu thuật não và nhiều phác đồ điều trị phức tạp để đặt bốn thanh cố định, 28 ốc ít ở vùng lưng. 

Những đau đớn của các cuộc phẫu thuật càng làm ý chí sống của Jessica tăng cao. Bất chấp đau đớn, Jessica vẫn kiên trì tập đi từ năm 6 tuổi với một chiếc nẹp lớn ở lưng.

Mẹ Jessica nói rằng, không thể tin được là bản thân đã sinh ra một cô con gái nghị lực và lạc quan đến thế. Jessica từng nói với mẹ về ước mơ trở thành một ngôi sao nhạc rock.

Sau khi vượt qua rất nhiều vấn đề sức khỏe và khó khăn trong cuộc sống, học tập, Jessica  đã chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội. Jessica nói rằng, khi cô mới 1 tuần tuổi, mẹ đã đọc được câu chuyện về Karen Gaffney, một người phụ nữ mắc hội chứng Down nhưng vẫn theo học đại học và sống hòa nhập trong cộng đồng.

“Câu chuyện của Karen đã đem lại cho mẹ tôi hy vọng. Bà đã không giới hạn tương lai và ước mơ của tôi,” Jessica viết.

nghi-luc-phi-thuong-cua-co-gai-mac-hoi-chung-down-8
Jessica không chỉ đạt được nhiều giải thưởng mà còn tốt nghiệp đại học giống như 1 người bình thường

Dù không có thể lực tốt như bạn bè nhưng Jessica luôn thể hiện bản thân vô cùng tốt ở trường. Cô nói rằng, bản thân biết ơn các thầy cô  giáo vì họ vô cùng tâm huyết với cô. 

Các thầy cô đã thiết lập kế hoạch giáo dục cá nhân (IEF) cho cô. Kế hoạch này giúp Jessica phát triển tốt hơn, tự tin hơn.

Đến năm 2015, cô đã tham gia Thế vận hội mùa hè dành cho những người chậm phát triển của bang và xuất sắc giành huy chương vàng và đồng ở nội dung đi bộ 25 và 50 mét.

Đến năm 2017, Jessica được nhận vào đại học Skagit Valley. Tại đây, cô theo học chương trình INVEST - một chương trình dạy kỹ năng sống tự lập được thiết kế cho học sinh chậm phát triển, hiện chỉ được áp dụng bởi duy nhất ba trường đại học của Mỹ.

Cuộc sống đại học của Jessica trôi qua suôn sẻ với nhiều kỷ niệm đẹp cùng bạn bè và thầy cô. Trong thời gian học tập, cô tham gia nhiều hoạt động, kết nối với nhiều bạn bè. 

Cũng trong năm 2017, cô trở thành đại sứ của tổ chức Nothing Down - một tổ chức phi lợi nhuận với mục tiêu khiến thế giới thay đổi cách nhìn về những người mắc hội chứng Down.

Đến năm 2021, Jessica được đại học Skagit Valley đề cử cho giải thưởng Transforming Lives Award - một giải thưởng để ghi nhận nỗ lực vươn lên trong cuộc sống của những người khiếm khuyết.

nghi-luc-phi-thuong-cua-co-gai-mac-hoi-chung-down-6
Cuộc sống hiện tại của Jessica rất vui vẻ, hạp phúc

Flora Perez-Lucatero - Phó Flora Perez-Lucatero tự hào nói với truyền thông rằng, lý do chọn Jessica là vì cô ấy là một phép màu biết đi, biết nói. Cô ấy thực sự là nguồn cảm hứng, tia hy vọng cho rất nhiều sinh viên có ước mơ theo học đại học nhưng vì hoàn cảnh mà do dự.

Được biết, sau khi tốt nghiệp đại học, Jessica hoạt động với vai trò người truyền cảm hứng để khuyến khích các học sinh chậm phát triển theo đuổi ước mơ đại học của mình.

Thông qua các hội thảo, Jessica giúp những học sinh chậm phát triển tìm hiểu về sự hỗ trợ đáng kinh ngạc từ cộng đồng, khoa học kỹ thuật. Những điều này giúp học tự tin hơn và mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn.

Hiện Jessica đang có một cuộc sống tươi sáng, hạnh phúc. Cô vẫn ngày đêm mang nhiệt huyết của mình lan tỏa cho những học sinh có hoàn cảnh tương tự cô.

Thái độ lạc quan đáng ngưỡng mộ của cô gái trẻ mắc bệnh lạ luôn sống sợ ánh nắng mặt trời như ma cà rồng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận