Người xưa nói: "Người có ngón chân thứ hai dài hơn ngón cái, lớn lên không hiếu thuận"

Người xưa cho rằng, chỉ cần thông qua tướng bàn chân có thể đoán ra tính cách của con người, điều đó có đúng hay không?

Đỗ Thu Nga
14:00 16/09/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo quan điểm của nhân tướng học, việc nhìn vào bàn chân hay ngón chân của một người có thể đoán biết được rất nhiều về tính cách, cuộc đời hay vận mệnh của người đó.

Người dân ở nông thôn thường nói thế này: "Ngón chân thứ hai dài hơn ngón cái, lớn lên thường phụ công nuôi nấng của cha mẹ", liệu rằng điều này có đúng hay không?

Đúng như tên gọi, câu này có nghĩa là nếu ngón chân cái thứ hai dài ra thì thường là người không hiếu thuận. Sở dĩ thế hệ ông cha ta ngày xưa đặc biệt coi trọng thứ tự, tôn ti trật tự trong gia đình, họ hàng, mọi người đều cho rằng ngón chân cái là "trụ cột" của bàn chân, là nơi bắt đầu thì nên có chiều dài lớn hơn cả, sắp xếp theo thứ tự từ lớn nhất đến nhỏ nhất. Nếu ngón cái thứ hai quá dài, nó được cho rằng điều này trái với luân thường đạo lý. Những người sở hữu bàn chân này thường ngỗ ngược, không hiếu thuận, hay cãi vã với cha mẹ.

Tuy nhiên, xét về thực tế, điều này hoàn toàn không có cơ sở khoa học. Những nhận định này là hoàn toàn vô căn cứ, việc ngón chân dài hay ngắn là do yếu tố về mặt di truyền và hình thái học theo y học hiện đại ngày nay. Như thế có thể khẳng định, câu nói trên hoàn toàn không chuẩn xác.

nguoi-co-ngon-chan-thu-hai-dai-hon-ngon-cai-lon-len-khong-hieu-thuan-0

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số đặc điểm của bàn chân giàu có theo nhân tướng học

Ngón chân tròn đầy

Ngón chân tròn trịa, đầy đặn sẽ mang lại phúc khí cho người sở hữu. Cụ thể, những người này theo nhân tướng học sẽ có cuộc sống no đủ. Đặc biệt, phụ nữ sở hữu tướng chân này dung mạo trẻ trung, cuộc đời không phải lo nghĩ tiền bạc, lấy chồng được cả đời chiều chuộng, hưởng phúc.

Ngón chân cái dài nhất

Người sở hữu ngón chân cái dài nhất và ngón chân út ngắn nhất mang số mệnh giàu sang, phú quý. Ngón chân cái dài nhất thể hiện sự thông minh, lanh lợi; ngón chân út ngắn và đầy đặn thể hiện rằng đó là người sống thực tế, chân thành và điềm đạm.

Theo nhân tướng học, những người này sẽ không phải lo nghĩ về tiền bạc, làm việc gì cũng khá suôn sẻ, cả đời phú quý, hưởng phúc phần cùng con cháu.

nguoi-co-ngon-chan-thu-hai-dai-hon-ngon-cai-lon-len-khong-hieu-thuan-7

Nốt ruồi ở lòng bàn chân

Trong nhân tướng học, vị trí, màu sắc của nốt ruồi có thể tiết lộ nhiều điều về một con người. Cụ thể, những người có nốt ruồi mọc ở lòng bàn chân được cho là có số mệnh giàu sang quyền quý, công danh hanh thông.

Những người này có thể tạo ra thế giới riêng của mình, đạt được vị trí đáng ngưỡng mộ trong ngành mà họ làm việc. sự nghiệp của họ, và họ rất mạnh trong ngành. Tuy nhiên, số người may mắn sở hữu đặc điểm này là khá ít.

Mu bàn chân dày, đầy đặn

Mu bàn chân dày, đầy đặn chính là báo trước của sự giàu sang. Trong nhân tướng học, những người này thường gặp  may mắn trong công việc, dẫu khó khăn sẽ có quý nhân giúp đỡ. Nhìn chung cuộc đời của họ sẽ an nhàn, mọi thứ ít khi phải lo toan, tài lộc vượng phát. Thời xưa, đa phần trẻ sinh ra và lớn lên trong gia đình giàu có đều có đặc điểm này.

Người có bàn chân nhỏ và đầy đặn hoặc bàn chân dài và mềm mại, đặc biệt là phụ nữ, được gọi là quý tướng. Người may mắn sở hữu đặc điểm chân này nếu biết nắm bắt cơ hội do quý nhân đem lại sẽ có cuộc sống sung túc, giàu sang.

Xem thêm: Cổ nhân dạy: "Nghèo hèn sinh ra gian kế, giàu có nuôi dưỡng lương tâm"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận