Giả làm đàn ông suốt 43 năm để mưu sinh - Câu chuyện xúc động về sự hy sinh cao cả của "người mẹ tốt nhất" Ai Cập

Bà Sisa Abu Daooh là người mẹ tốt nhất Ai Cập, bà sống hơn 4 thập kỷ trong hình hài một người đàn ông chỉ vì một mục đích: Muốn thực hiện mọi thứ cho con gái.

Đỗ Thu Nga
08:00 10/11/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây 7 năm, cả thế giới xúc động trước sự hy sinh  cao cả của một người mẹ ở Ai Cập. Chồng bà qua đời, gia đình nghèo khó khiến bà phải đưa ra quyết định đặc biệt để có thể tiếp tục kiếm tiền nuôi gia đình. Người vĩ đại đó là bà Sisa Abu Daooh, sống ở thành phố Luxor, Ai Cập.

Vào năm 2015, trang The Guardian đưa tin, năm 1970 chồng của bà Sisa Abu Daooh qua đời. Khi ấy bà đang mang thai con gái đầu lòng được 6 tháng tuổi. Sự ra đi của chồng là cú sốc rất lớn với người phụ nữ trẻ.

Gia-lam-dan-ong-suot-43-nam-de-muu-sinh-Cau-chuyen-ve-tinh-mau-tu-0
Sisa Abu Daooh - bà mẹ tốt nhất Ai Cập

Bà nói: "Các anh trai muốn tôi tái hôn. Thời gian sau đó, họ luôn giới thiệu nhiều chú rể mới cho rôi". Nhưng bà Sisa Abu Daooh không đồng ý. Bà nói rằng, họ không hợp nhau.

Nếu tìm hiểu về xã hội Ai Cập thì bạn dễ dàng nhận thấy, vào thời điểm những năm 2014, 2015, mọi thứ khá khó khăn. Công việc lao động chân tay không cho phép phụ nữ tham gia. Nhưng bà Sisa Abu Daooh cũng không đủ trình độ để làm việc ở văn phòng. Trong sự túng quẫn ấy, bà đã nảy ra một quyết định táo bạo: Trở thành một người đàn ông với mục đích, kiếm tiền nuôi con gái.

Gia-lam-dan-ong-suot-43-nam-de-muu-sinh-Cau-chuyen-ve-tinh-mau-tu

Bà Sisa Abu Daooh cạo trọc đầu, mặc những chiếc áo rộng thùng thình của đàn ông và bắt đầu làm gạch và thu hoạch lúa mì. Bà tâm sự: "Tôi đã vứt hết những bộ quần áo thường mặc dù đã rất quen thuộc. Đó từng là toàn bộ cuộc sống của tôi cho đến lúc này... Thật khó để một người phụ nữ từ bỏ sự nữ tính của mình, nhưng tôi sẽ làm bất cứ điều gì vì con gái. Đây là cách duy nhất để kiếm tiền. Tôi có thể làm gì khác sao? Tôi không thể đọc hay viết vì trước đây bố mẹ không cho tôi đi học".

Tuy khởi đầu gặp không ít khó khăn nhưng dần dà bà đã thích làm việc với thân phận một người đàn ông. Bà có thể đi làm mọi nơi mà không cần lo về tình trạng quấy rối tình dục.

Gia-lam-dan-ong-suot-43-nam-de-muu-sinh-Cau-chuyen-ve-tinh-mau-tu-3

Khi còn trẻ, bà Sisa Abu Daooh có sức mạnh làm việc ngang 10 người đàn ông. Nhưng sau này, khi tuổi càng cao sức khỏe càng suy giảm thì bà quyết định chuyển sang nghề đánh giày.

Nhưng số phận không hề ưu ái người mẹ vĩ đại này. Nhiều năm sau, con rể của bà bị bệnh nặng, mất khả năng lao động. Vì gia đình con gái, bà lại tiếp tục hành trình "giả trai" làm việc nuôi cháu.

Gia-lam-dan-ong-suot-43-nam-de-muu-sinh-Cau-chuyen-ve-tinh-mau-tu-8

Sau nhiều năm vất vả mưu sinh vì con vì cháu, câu chuyện của bà Sisa Abu Daooh cuối cùng cũng được nhiều người biết đến. Chính quyền thành phố Luxor đã quyết định trao tặng bằng khen cho sự hy sinh cao cả của bà Sisa Abu Daooh. Sau đó, bà còn vinh dự được gặp Tổng thống Ai Cập, ông Abdel Fattah al-Sisi để nhận bằng khen. Bà được truyền thông địa phương gọi là "người mẹ tốt nhất".

Đôi dòng suy nghĩ:

Trên thế giới này, tình mẫu tử là thứ tình cảm thiêng liêng, cao đẹp và vĩnh cửu nhất. Mẹ chính là người đầu tiên chúng ta nhìn thấy khi chào đời. Mẹ chính là người chăm sóc, dạy dỗ chúng ta suốt quãng thời gian thơ bé, lo từng miếng ăn, giấc ngủ. Sau khi, khi chúng ta lập gia đình, mẹ lại chăm sóc con của chúng ta. Với mẹ, trên đời này không có việc gì là không thể.

Gia-lam-dan-ong-suot-43-nam-de-muu-sinh-Cau-chuyen-ve-tinh-mau-tu-2

Vậy nên, sinh ra làm phận con, hãy sống thật tốt, có hiếu với mẹ, quý trọng và yêu thương mẹ mình như yêu thương chính bản thân mình. 

Xem thêm: Trái tim người mẹ - Câu chuyện xúc động về tình mẫu tử

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận