Của thiên trả địa - Câu chuyện đáng suy ngẫm

Mới 3 giờ sáng mà ông đã dậy. Thật ra, cả đêm bà có ngủ đâu. Kể từ khi ông công khai con riêng bên ngoài thì đã 15 năm đều như vắt chanh, mỗi tháng ông chỉ ở nhà nửa tháng, còn nữa tháng ở với mẹ con cô kia.

Đỗ Thu Nga
11:00 05/03/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bà mở cổng cho ông đi, giọng bà nghẹn đắng:

- Tôi chăm sóc cho ông chu đáo, ông muốn ăn gì tôi đều nấu cho ông mà sao ông vẫn cứ đi?

- Đàn ông đâu chỉ cần có ăn.

Ông nói rồi xốc túi lên vai cắm cúi đi.

Bà mệt mỏi ngồi dưới gốc cây đa trước cổng, mới đó mà đã 50 năm rồi. Hôm nay gió mạnh quá, từng đám lá rụng đầy xuống vai, gió mang ký ức gom lại trong lòng bà.

50 năm trước cũng dưới gốc đa này, bà bịn rịn tiễn ông ra trận. Người ấy ra đi có ai hẹn được ngày về nhưng bà lúc nào cũng thủy chung, son sắt chờ ông về mặc cho những lời ong bướm vì bà đẹp nhất làng. Ông đi biền biệt suốt 8 năm trời đến sau năm 75 mới về.

Vì được phong anh hùng mặt trận nên tổ chúc vô cùng ưu ái ông, sắp xếp cho ông làm giám đốc một công ty xây dựng lớn. Những năm tháng sau đó tiền vào nhà bà như nước, có những ngày ông mang cả bao tiền về cho bà đi mua vàng.

Vợ chồng bà mua biệt thự, nhà mặt phố ở Hà Nội rồi cho người nước ngoài thuê, hàng tháng bà thu về cả xấp tiền đô. Tiền nhiều nhưng đường con cái thì vô cùng gian nan.

Chạy chữa mãi mới được thằng con thì vì sinh khó mà bà phải cắt hết tử cung. Khỏi phải nói cũng biết ông bà cưng chiều con tới mức nào. Chỉ còn có sao trên trời là chưa hái xuống cho nó chơi thôi.

cua-thien-tra-dia-cau-chuyen-dang-suy-ngam

Bé tí mà đã khét tiếng ăn chơi, học thì lúc nào cũng đội sổ. Năm nó 18 tuổi thì dính vào ma túy, thế là tiền bạc trong nhà dần dần đội nón đi hết.

Đầu tiên là cái biệt thự có hồ bơi đẹp lộng lẫy, rồi đến mấy căn nhà mặt phố. Hai vợ chồng đau đớn chết lặng nhìn thằng quý tử ngày ngày dật dờ đi lại trong nhà, mặt trắng bệnh. Và nó đi vào đi ra trại cai nghiện như cơm bữa.

Đến khi công an giải nó về đọc lệnh khám nhà vì tham gia đường dây buôn bán ma túy thì bà gục ngã hoàn toàn. Nó đi tù được vài năm thì ông về hưu. Chính trong buổi lễ chia tay, ông chính thức công khai vợ bé và con gsi riêng.

Con bé chừng 5 tuổi, núp sau chân mẹ nó. Còn mẹ nó thì bà đâu có lạ. Đó là cô tạp vụ của công ty ông. Khi bà đau đớn trách móc thì ông trả lời:

- Bao năm nay, tiền bạc, tài sản tôi giao cho bà quản lý hết. Tôi mải làm việc, kiếm tiền nên giao con cho bà dạy dỗ. Bà chiều chuộng con vô lối, tôi nói bà chẳng bao giờ thèm nghe. 60 tuổi rồi, tôi còn gì nữa đâu. Tài sản mất hết, thằng cọn thì có khi tôi chết nó vẫn chưa ra khỏi tù. Tôi cũng phải tự tìm niềm vui cho mình tôi. Ít ra ở bên mẹ con cô ấy tôi chẳng phải cố kiếm tiền rồi về cãi lộn cách dạy con. Giờ tài sản chỉ còn mỗi cái nhà tôi với bà cho thuê rồi trở về quê mà sống.

Tính ra đã 15 năm bà chịu kiếp chồng chung. Đời này sẽ chẳng còn dài để mà nhân lên bao nhiêu lần 15 năm nữa. Tóc bà bạc trắng rồng.

Nếu thời gian có quay trở lại bà chỉ cần cùng ông sống trong căn nhà nhỏ dưới gốc cây đa này, ngày ngày vợ chồng con cái hòa thuận sum vầy.

Xem thêm: Chiếc áo đỏ và thuật lãnh đạo - Câu chuyện đáng suy ngẫm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận