Chiếc áo đỏ và thuật lãnh đạo - Câu chuyện đáng suy ngẫm

Smith nổi tiếng là một thuyền trưởng can đảm và gan dạ. Một ngày nọ, khi chiếc tàu buôn do Smith làm thuyền trưởng đang đi trên biển, qua ống nhòm, ông phát hiện có một tàu cướp biển đang lại gần.

Đỗ Thu Nga
16:00 22/11/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Các thủy thủ trên tàu rất hoảng sợ. Smith bình tĩnh ra lệnh chiến đấu, đồng thời sai người trợ lý lấy cho mình một chiếc áo màu đỏ và mặc vào. Một giờ sau, cuộc chiến đấu kết thúc, bọn cướp biển thua cuộc, phải bỏ chạy.

Một thời gian sau, chiếc tàu buôn lại đi qua vùng biển đó. Những tên cướp biển lại xuất hiện. Lần này, có tới 2 chiếc tàu và số lượng tên cướp biển nhiều gấp đôi lần trước. Vị thuyền trưởng cũng làm như cũ, yêu cầu thuỷ thủ đem đến chiếc áo đỏ, mặc vào và chỉ huy thuỷ thủ của mình chiến đấu một cách anh dũng. Điều kì diệu đã xảy ra lần nữa, bọn cướp biển tiếp tục bị đánh đuổi.

chiec-ao-do-va-thuat-lanh-dao-cau-chuyen-dang-suy-ngam-8

Các thủy thủ trên tàu thắc mắc hỏi thuyền trưởng Smith: Tại sao lúc nào ông cũng mặc áo màu đỏ khi chiến đấu với bọn cướp biển?

Viên thuyền trưởng khảng khái trả lời: Áo đỏ dùng để che máu của ta, nhờ đó các cậu có thể chiến đấu mà không sợ hãi và nhụt chí bởi những vết thương của ta.

Câu chuyện chưa kết thúc ở đó, vì bọn cướp biển rất căm giận Smith và quyết tâm trả thù… Tuy nhiên, từ câu chuyện nhỏ này, chúng ta có thể rút ra bài học: Nếu bạn là một nhà lãnh đạo, bạn phải là người tạo ra cảm hứng, niềm tin để nâng cao sức mạnh cho đội ngũ cộng sự của bạn. Người lãnh đạo giỏi cũng là người có thể lãnh đạo đội ngũ cộng sự của mình tránh được sợ hãi. Hãy suy nghĩ đến cách bạn truyền cảm hứng và sức mạnh cho đội ngũ nhân viên mỗi ngày, nhất là khi tổ chức của bạn gặp khó khăn. Hãy trở thành người lãnh đạo xuất sắc như doanh nhân nổi tiếng Harvey Mackay đã từng nói “Người tầm thường kể lại. Người giỏi giảng giải lại. Người xuất sắc trình diễn lại. Người vĩ đại truyền cảm hứng cho người khác để họ tự nhìn thấy”.

Xem thêm: Tết này ở chốt xa - Câu chuyện nhân văn sâu sắc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận