Cột mốc đang nhớ trong đời - Câu chuyện nhân văn sâu sắc

Evcan Kim  - bé gái 12 tuổi đã hoàn thành 42,195km trong thời gian 2 giờ 58 phút. Đây là cột mốc đáng nhớ trong đời cô bé. 

Đỗ Thu Nga
13:00 26/03/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đúng! Mọi người không đọc nhầm đầu. Một cô bé người Mỹ gốc Á mới chỉ 12 tuổi, cao 1m52 nhưng đã có một thành tích đáng kinh ngạc - đứng thứ hai trong số tất cả các em gái và phụ nữ tại Ventura Marathon vào tháng 2 khi em chạy chặng đường dài Marathon trong 2 giờ 58 phút. Với bảng thống kê chỉ rằng chỉ 21% runner nữ trên thế giới hoàn thành cự ly full marathon dưới bốn giờ và chỉ 1% phụ nữ chạy dưới ba giờ. Nên với thành tích này, cô bé xứng đáng được coi như một thần đồng điền kinh

Nhưng điều gì đã giúp cô bé chinh phục được cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời?

Bắt đầu tập chạy từ rất sớm, năm sáu tuổi cô bé đã tập luyện dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên. Gia đình cô cũng truyền cảm hứng và động lực để Evan có thêm tự tin. Bố cô cho biết, vốn dĩ dung tích phổi của cô bé nhỏ hơn bạn bè cùng tuổi nhưng nhờ tập luyện sức chứa của nó đã được cải thiện đáng kể. Ban đầu, cô chạy một vài km rồi đến năm 10 tuổi, Kim xin bố cho chạy marathon.

cot-moc-dang-nho-trong-doi-cau-chuyen-nhan-van-sau-sac-0

Cô bé có riêng cho mình một huấn luyện viên theo dõi sát sao nhất vì đó cũng chính là cha của cô - ông MK. Hiện tại MK đang đấu tranh để con gái mình vượt qua rào cản ở một cuộc đua khác, nổi tiếng hơn LA Marathon. Ông muốn giải Marathon Boston cho phép con gái mình chạy đua vào tháng 4, dù độ tuổi tối thiểu là 18. Ông cũng cho biết mục tiêu của Evan là giành quyền tham dự Thế vận hội 2028. 

Có một người bạn đồng hành cùng mình trên đường đua từ những ngày đầu tiên là anh trai. Anh trai của cô bé cũng bắt đầu tập chạy từ sớm - năm 11 tuổi. Trong cuộc đua Ventura Marathon vừa qua cô bé có những chia sẻ về bản thân và anh trai

“Tôi muốn chạy vì anh trai tôi đang chạy. Thi đấu rất vui và tôi muốn chạy đua như Cole đã làm.”

Những con số không biết nói dối, qua thành tích thấy ở Evan Kim đã cho chúng ta thấy một tinh thần thể thao không phân biệt độ tuổi hay giới tính. Cô bé đã làm được những điều không tưởng bằng sự nỗ lực tập luyện, ý chí phấn đấu và quyết tâm cao độ. Trong chặng đua, dù bị chuột rút nhưng cô bé đã không bỏ cuộc và đánh bại tất cả các vận động viên nữ dưới 20 tuổi khác trong suốt một giờ. Cô bé này thật đáng nể.

Xem thêm: Dòng sông vẫn trôi - Câu chuyện nhân văn sâu sắc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận