Chuyện về 10 tủ áo dài "Ai có đến cho, ai cần đến lấy"

Hội Liên hiệp Phụ nữ (HLHPN) thị xã Hương Thủy đã gửi yêu thương, sự chia sẻ qua 10 tủ áo dài ở 10 xã, phường... đến những hội viên còn khó khăn.

Đỗ Thu Nga
09:21 23/08/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tủ quần áo của chị Võ Thị Ngọc Điệp, Chủ tịch Hội LHPN xã Thủy Tân có đến hơn hai mươi chiếc áo dài, mỗi chiếc áo dài là một kỷ niệm, vì thế chị luôn nâng niu từng chiếc áo dài của mình. Nhưng khi Hội LHPN xã Thủy Tân triển khai mô hình tủ áo dài yêu thương dành tặng hội viên khó khăn, chị Ngọc Điệp đã không ngần ngại chọn 10 chiếc áo dài đem tặng cho Hội LHPN xã để gửi đến hội viên khó khăn.

“Vì tính chất công việc nên tôi may khá nhiều áo dài, nhưng áo dài của tôi thường chỉ mang dịp lễ, tết… nên đa số còn mới. Nhưng khi đem tặng, tôi vẫn lựa những bộ còn khá mới, đẹp… bởi những người nhận áo dài cũng sẽ sử dụng áo vào những dịp quan trọng. Mang áo dài góp vào tủ không chỉ làm gương cho hội viên mà tôi cũng muốn san sẻ sự may mắn của mình đối với những hội viên còn khó khăn. Thấy niềm vui của các chị em khó khăn khi nhận sự chia sẻ, yêu thương của hội viên qua những chiếc áo dài cũng khiến chúng tôi vui lây, và có thêm động lực để kêu gọi hội viên nhiệt tình hưởng ứng”, chị Ngọc Điệp chia sẻ.

Việc quyên góp áo dài tặng cho hội viên khó khăn được Hội LHPN xã Thủy Tân triển khai thường xuyên theo từng đợt trong năm, có đợt Hội nhận được hơn 100 chiếc áo dài từ các hội viên.

“Cũng muốn sắm cho mình những chiếc áo dài để đi đây đi đó với chị em nhưng hoàn cảnh kinh tế khó khăn, chồng mất sớm, một mình gồng gánh nuôi bốn đứa con đã là quá sức với tôi. Nay nhận được chiếc áo dài vừa vặn từ tủ áo dài yêu thương của Hội tôi vui lắm. Cũ người mới mình, không phải chỉ là tiết kiệm được mấy trăm ngàn mua áo dài mà hơn hết đó là sự yêu thương, chia sẻ của các hội viên đối với những hoàn cảnh khó khăn như tôi...", chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (thôn Tô Đà 2, xã Thủy Tân) trải lòng.

chuyen-ve-10-tu-ao-dai-ai-co-den-cho-ai-can-den-lay-0
Một hoạt động ý nghĩa khác của Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã Hương Thủy

Cũng chọn cho mình một chiếc áo dài phù hợp với dáng người, độ tuổi, rồi vui vẻ ướm lên người, chị Trần Thị Khanh (tổ 9, phường Phú Bài) bộc bạch: Tôi biết, những chiếc áo dài còn mới, đẹp như thế này đa số các hội viên đều vẫn dùng, nhưng đã không ngần ngại bớt đi một vài bộ để chia sẻ với những hội viên khó khăn như chúng tôi. Không chỉ là những bộ áo dài, mà những hoàn cảnh như tôi luôn được các cấp hội quan tâm, giúp đỡ, đồng hành.

Tủ áo dài yêu thương của phường Phú Bài cũng luôn nhận được sự ủng hộ tích cực của các hội viên, trung bình mỗi đợt có 50 chiếc áo dài, cao điểm có cả 100 áo dài mang đến tặng. Áo dài ở tủ luôn đa dạng về màu sắc, kiểu dáng nên chị em phụ nữ ở các lứa tuổi đều có thể nhận cho mình một bộ phù hợp.

Mô hình “Tủ áo dài yêu thương” được Hội LHPN thị xã Hương Thủy triển khai từ năm 2022, để “người có tặng người khó” với mong muốn nhiều hội viên, phụ nữ khó khăn có điều kiện mặc áo dài trong các sự kiện quan trọng nhằm góp phần lan tỏa, tôn vinh nét đẹp của áo dài. Sau hơn 1 năm thực hiện mô hình, từ một hai đơn vị làm điểm, đến nay hội LHPN thị xã đã có 10 tủ áo dài ở tất cả các phường, xã… và nhận được hàng trăm bộ áo dài chất lượng.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Nhung, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hương Thủy cho biết, xuất phát từ nhu cầu của hội viên, phụ nữ, hội LHPN thị xã xây dựng mô hình “Tủ áo dài yêu thương” và triển khai đến các cơ sở Hội. Mô hình này có ý nghĩa thiết thực, góp phần giúp chị em tham gia các hoạt động gìn giữ văn hóa truyền thống; đồng thời lan tỏa tinh thần gắn kết, sẻ chia trong hội viên, phụ nữ...

Từ những tủ áo dài yêu thương và hoạt động tặng áo dài của các cấp hội phụ nữ, đã góp phần lan tỏa tình yêu áo dài trong hội viên, phụ nữ. Những chiếc áo dài được trao đi, sẽ giúp thêm nhiều hội viên, phụ nữ có cơ hội được mặc những bộ áo dài truyền thống trong những dịp đặc biệt. Hơn nữa, việc chia sẻ những bộ áo dài đã góp phần tôn vinh nét đẹp của áo dài truyền thống, cũng như khẳng định vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam trong tà áo dài thướt tha.

(Theo Thừa Thiên Huế Online)

Xem thêm: Nguyễn Thành Nhân và hành trình 8 năm "sửa xe miễn phí" xuyên đêm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận