Đúc kết của chuyên gia: Cha mẹ có con thành đạt không bao giờ làm 4 điều này

4 điểm chung của những bậc cha mẹ có con thành đạt được chuyên gia nuôi dạy con cái Margot Machol Bisnow đút rút sau nghiên cứu, phỏng vấn và tìm hiểu con đường xây dựng sự nghiệp của 70 doanh nhân hàng đầu nước Mỹ.

Đỗ Thu Nga
15:53 01/08/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Không coi sở thích của con là lãng phí thời gian

Game, các môn thể thao vận động, âm nhạc, vẽ... là những đam mê đa dạng của trẻ. Các bậc cha mẹ kể trên không bao giờ cấm đoán con đeo đuổi sở thích, bởi họ biết rằng điều đó hữu ích cho tinh thần trẻ.

Radha Agrawal, người sáng lập Daybreaker - cộng đồng khiêu vũ buổi sáng với hơn 500.000 thành viên tại 30 thành phố trên thế giới, cho biết khi còn nhỏ, niềm đam mê của cô là bóng đá. Với sự hỗ trợ từ cha mẹ, cô và chị gái song sinh Miki chơi ba giờ một ngày, bắt đầu từ khi 5 tuổi. Cho đến nay, dù sự nghiệp không liên quan gì tới bóng đá, Radha đã phát triển rất nhiều bản lĩnh và sự kiên cường từ môn thể thao này. Bóng đá giúp cô hiểu, để có thể thành công bạn phải có kỷ luật, khả năng tổ chức và sự tập trung lẫn những gì cần thiết để trở thành đội trưởng.

Không trao vào tay con tất cả lựa chọn

Thay con đưa ra các quyết định là điều nhiều cha mẹ làm, bởi họ cho rằng mình là người lớn, hiểu con mình hơn bất kỳ ai khác và không muốn chúng phải chịu đựng những khó khăn. Tuy nhiên, đó lại chính là sai lầm của họ.

Cha-me-co-con-thanh-dat-khong-bao-gio-lam-4-dieu-nay
Joel Holland, một trong những tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ

Không coi tiền bạc hay mức lương cao hơn hạnh phúc

Bằng cấp, chuyên môn đều là những thứ tốt và cần thiết. Nhưng bằng cấp có thể gây lãng phí thời gian của con bạn nếu nó không liên quan đến lợi ích của con, hoặc nếu như chỉ để phục vụ cho tương lai nhiều tiền, chức vụ tốt... trong khi con không thích.

Một người nào đó, nếu đủ yêu thích một công việc gì đó sẽ nỗ lực làm công việc đó chăm chỉ, hiệu quả, ngay cả khi không có bằng cấp trong lĩnh vực đó.

Không bỏ lỡ cơ hội dạy con hiểu về tài chính

Mặc dù các bậc cha mẹ kể trên không bao giờ thúc ép con cái theo đuổi công việc lương cao, tất cả họ đều nỗ lực dạy con về tiền bạc bằng hình thức này hay hình thức khác.

Joel Holland, một trong những tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ chia sẻ, anh có sự hiểu biết về quản lý tài chính từ khi còn nhỏ, thông qua việc quét rác để có tiền tiêu vặt.

"Ở trường, mọi người đều có giày trượt patin nhưng bố mẹ không mua cho tôi. Họ nói, tôi phải tự kiếm tiền và tiết kiệm để đạt được nó. Thời điểm đó, tôi rất tức giận, nhưng điều đó khiến tôi trân trọng hơn giá trị của đồng tiền", Joel kể.

Anh cũng phải làm thêm kiếm tiền học đại học. "Đó là lý do tôi không bỏ buổi học nào, bởi tính ra mỗi buổi học có giá lên tới 500 USD", vị triệu phú thừa nhận chính cha mẹ đã giúp anh nhận ra giá trị đích thực của mỗi buổi học, từ đó giúp anh có động lực lớn hơn.

(Theo NCBC, dịch VnExpress)

Xem thêm: Đại học sĩ dạy con “Tứ giới – Tứ nghi”: Làm tốt cuộc đời sau này sẽ nở hoa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận