Nhân tướng học: "Cả vú to hông cho không chẳng màng"

Người xưa nhìn nhân tướng học phụ nữ rất trực diện. Đó là nhìn vào phần ngực và phần hông để đánh giá tính cách. Thế nên mới có câu: "Cả vú to hông cho không chẳng màng".

Đỗ Thu Nga
14:00 13/07/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dân gian có thành ngữ “cả vú to hông cho không chẳng màng” để nói về tướng mạo của người phụ nữ. Cả vú tức là vú to, chữ cả ở đây có nghĩa là to lớn. To hông ở đây ý chỉ phẩn eo to chứ không phải vùng hông xương chậu to, chữ hông này theo Việt Nam tự điển có nghĩa là phần trong thân thể người, ở đầu hai bên đùi dưới mạng mỡ, tiếng đường trong là phần ở hai bên bụng dưới cạnh sườn. Như vậy có thể nói nằm trong câu nói này thì cách giải nghĩa chữ hông là phần ở hai bên bụng dưới cạnh sườn sẽ hợp lý hơn, ý chỉ người có phần eo to.

Tướng người phụ nữ cả vú to hông tức là người to béo, không thanh thoát. Từ xưa tới nay dẫu vẻ đẹp khác nhau tùy thời, nhưng những người to béo sồ sề thì đều không được cho là đẹp.

Dáng to béo sồ sề khiến người ta trở nên nặng nề không thanh thoát và trông có phần phàm tục. Người xưa thường cho rằng những người phụ nữ to béo sồ sề là tham ăn, ăn nhiều. Mà quan niệm thời xưa thì rất chú ý nết ăn của con người đặc biệt phụ nữ. Thế nên phụ nữ ăn nhiều, ăn tham thì rất xấu.

Câu nói này không chỉ chê về ngoại hình mà còn cho rằng những người phụ nữ to béo sồ sề này thường là người vụng về, không có sự hấp dẫn không khéo léo, va đâu đổ đó.

Người xưa nói phụ nữ thắt đáy lưng ong vừa khéo chiều chồng lại khéo nuôi con. Còn phụ nữ cả vú to hông thì đối ngược lại.

ca-vu-to-hong-cho-khong-chang-mang-nghia-la-gi-0

Ngày nay có còn đúng?

Phụ nữ to béo sồ sề thời nào cũng không được cho là đẹp. Ngày nay thì càng nhiều người có ước mơ giảm cân. Thế nên tướng phụ nữ sồ sề to béo càng không được yêu thích.

Tuy nhiên câu nói “Cả vú to hông cho không chẳng màng” có phần nào nặng nề hình thức và dường như không chỉ chê về hình thức mà còn chê cả về tính cách. Trên thực tế sau sinh nở nhiều người phụ nữ vì thay đổi hormone to béo khó kiểm soát. Một số người dù chưa sinh nở nhưng to béo vì có một số yếu tố thuộc nội tiết chứ không chỉ là do ăn nhiều, tham ăn.

Có nhiều người tướng mạo sồ sề nhưng tính cách lại rất nhẹ nhàng và khéo léo đảm đang. Bởi thế ngoài việc xấu xí về hình thức thì trong số những người cả vú to hông vẫn nhiều người phẩm chất đáng yêu chứ không phải “cho không chẳng màng”.

Nhiều người vì sợ bị kỳ thị cân nặng nên đã nỗ lực giảm béo, nhiều người tìm tới những phương pháp nguy hiểm cấp tốc. Chị em nên cẩn trọng với việc làm đẹp này. Để giảm béo nên điều trị những bệnh lý gây béo phì và nên duy trì chế độ ăn hợp lý kết hợp tập luyện, tránh giảm béo cấp tốc. Việc can thiệp xâm lấn giảm béo rất cần chú ý vì có thể nguy hiểm. Hơn nữa theo nhân tướng học nếu can thiệp xâm lấn lại có thể phạm vào nạn huyết quang không tốt cho phong thủy.

(Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm)

Xem thêm: Nhân tướng học: Nhìn độ dài ngó chân biết ngay tương lai ai hóa phượng hoàng, ai kiếp nô tì

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận