Thương 2 đứa trẻ bơ vơ nương tựa ông bà gốm đau vì bố liệt giường, mẹ bỏ đi

Chồng bị tai nạn liệt giường, vợ cám cảnh bỏ đi để lại 2 đứa con nhỏ cho ông bà ốm đau cưu mang...

Đỗ Thu Nga
14:05 18/07/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người dân ở thôn Khánh Đức (xã Quế Châu, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) ai cũng thương xót gia cảnh của gia đình anh Nguyễn Mùi (32 tuổi). Bởi người đàn ông này vốn hiền lành, chí thú làm ăn, vun vén cho gia đình. Ấy thế mà lại bất hạnh gặp nạn.

Bà Lê Thị Ninh (53 tuổi, mẹ đẻ của anh Mùi) nghẹn ngào kể lại: Đầu năm 2022, anh bị người ta đánh vào đầu, sau khi về nhà thấy đau nhức nhưng do chủ quan, tiếc tiền đi viện nên chủ uống thuốc. Càng ngày cơn đau càng nặng nên bà Ninh tức tốc đưa con nhập viện.

Bác sĩ chẩn đoán, anh Mùi bị đa chấn thương, máu tụ trong não, vì phần máu tụ nhiều nơi, các bác sĩ bảo gia đình chuẩn bị tâm lý. Anh Mùi được đưa về nhà dùng thuốc cầm chừng. Mọi sinh hoạt đều do bàn tay mẹ già chăm sóc.

bo-liet-me-bo-di-2-dua-tre-tho-nuong-tua-vao-ong-ba-ngheo
Anh Nguyễn Mùi (32 tuổi) bị chấn thương sọ não phải nằm một chỗ, mọi sinh hoạt phải nhờ mẹ chăm sóc

"Nó chỉ đi ra ngoài một lúc mà gặp "tai bay vạ gió" như vậy, khi bị đánh nó cứ giấu tôi, đến lúc đau quá không chịu nổi mới nói. Bệnh tình giờ đã quá nặng, sống như người thực vật vậy đó", bà Ninh rớm nước mắt nói.

Đau buồn hơn, sau khi anh Mùi xuất viện được 5 ngày thì người vợ dứt áo ra đi để lại hai đứa con thơ. Thương các cháu còn nhỏ, bà Ninh nhiều lần liên lạc tìm con dâu nhưng không được. Bất lực, bà gồng mình cố gắng để chăm lo cho các cháu và con trai.

Một trong hai đứa con của anh Mùi không bình thường. Ôm đứa cháu gái ngờ nghệch trong lòng, bà Ninh kể: Bé tên là Nguyễn Thị Tường Vi (7 tuổi) là con nuôi củaaanh Mùi. Cháu bị động kinh từ nhỏ, gần 2 tuổi vẫn chưa biết đi, đến giờ vẫn chưa biết nói.

"Ngày ấy, người ta đem bỏ trước cổng, thằng Mùi nó thương quá đem vô nuôi đến giờ. Con bé cứ khờ khạo vậy đó, thấy nó cứ quanh quẩn trong nhà buồn bã, chúng tôi mới chở đến trường. Đến trường thì chỉ đi dạo, nhưng ngoan không quậy phá ai, giờ cha nó nằm một chỗ, chẳng có ai đưa đón nữa", bà Mùi nghẹn ngào.

Từ lúc anh Mùi bị như thế kinh tế gia đình đã khó khăn giờ khánh kiệt hơn. Mấy ngày nay, bà Ninh đau thắt ở vùng bụng, đi khám bác sĩ thì được yêu cầu nhập viện. Nhưng bà Ninh lại xin về.

"Tôi đi rồi ai lo cho con, cho cháu, nằm viện không yên tâm được. Cầu xin trời phật cho tôi đừng đau ốm nữa, tôi mà ngã xuống không biết sẽ ra sao", bà Ninh buồn bã nói.

Theo Dân trí, bà Ninh mắc bệnh zona, viêm ruột mãn tính, thiếu máu cơ tim, phải uống thuốc thường xuyên. Từ ngày gia đình gặp nạn, bà "không dám ốm đau". Nhưng bệnh tật cứ liên tục hành hạ.

Cuộc sống khó khăn khiến chồng bà Ninh là ông Nguyễn Một (54 tuổi) phải gồng mình đi làm phụ hồ. Nhưng công việc bấp bênh, sức khỏe lại yếu nên thu nhập chẳng đáng là bao.

bo-liet-me-bo-di-2-dua-tre-tho-nuong-tua-vao-ong-ba-ngheo-8
bà Ninh thương con thương cháu nhưng hoàn cảnh quá khó khăn

Anh Mùi là con cả trong gia đình 3 anh em. Cô em gái thứ đã có gia đình riêng cũng chẳng mấy khá giả; cậu em trai út đang học đại học, nhà khó khăn nên em vừa học vừa làm thêm, bốc vác thuê để tự lo sinh hoạt và học phí.

Nhắc đến con trai út, bà Ninh cứ rơi nước mắt vì buồn và thương con. "Em nó cũng ốm yếu lắm, bị bệnh mãi. Biết nhà khó khăn, nó chẳng dám đòi hỏi gì, rảnh giờ nào là kiếm việc làm thêm giờ đó. Thương con mà chẳng biết làm gì hơn, tôi đau đớn lắm", bà Ninh nói trong nước mắt.

Để có tiền chạy chữa cho anh Mùi, sinh hoạt hàng ngày của gia đình, bà Lê Thị Ninh phải vay mượn khắp nơi đến nay đã hơn 60 triệu đồng mà chưa có điều kiện trả.

bo-liet-me-bo-di-2-dua-tre-tho-nuong-tua-vao-ong-ba-ngheo-7
Từ ngày anh Mùi gặp nạn đến nay đã hơn một năm, cuộc sống gia đình ngày một túng quẫn vì mất đi lao động chính

Ông Nguyễn Minh Sỹ, Chủ tịch xã Quế Châu xác nhận, anh Nguyễn Mùi hiện nay phải nằm một chỗ, 2 con thì còn quá nhỏ, cha mẹ quanh năm làm nông nên kinh tế khá khó khăn. Về vấn đề anh Mùi bị đánh, gia đình cũng không kiện cáo gì.

"Địa phương cũng rất quan tâm đến hoàn cảnh gia đình anh Mùi, nhưng sức lực có hạn, kính mong các nhà hảo tâm tạo điều kiện, giúp đỡ gia đình anh vượt qua khó khăn, ngặt nghèo này", đại diện lãnh đạo xã Quế Châu nói.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Nguyễn Mùi (32 tuổi).

Địa chỉ: thôn Khánh Đức, xã Quế Châu, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Số điện thoại bà Lê Thị Ninh - mẹ ruột anh Nguyễn Mùi: 0362.182.536.

Số tài khoản ATM Nguyễn Văn Dương - em trai ruột anh Nguyễn Mùi: 103878264350, ngân hàng Vietinbank.

(Bài và ảnh: Dân trí)

Xem thêm: Người đàn ông mắc bệnh vảy xót xa nhìn con gái 6 tuổi kìm nén cơn đau bị bệnh ung thư hành hạ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận