Chỉ cần đủ 18 tuổi có thể kiếm hàng nghìn USD nhờ việc ngủ trưa trong vòng 30 ngày

Một công ty ở Mỹ đang thực hiện đợt tuyển dụng nhân viên đến làm việc với 1 nhiệm vụ duy nhất là ngủ trưa. Mức thù lao nhận được lên đến 1.500 USD/ tháng.

Đỗ Thu Nga
15:30 15/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Công  Everynight có trụ sở tại Mỹ đang tìm kiếm 5 ứng cử viên tiềm năng cho công việc ngủ trưa trong vòng 30 ngày. Theo công ty này, đây là một công việc nghiêm túc, không phải một trò đùa. Điều quan trọng, các ứng cử viên phải làm việc thật nhiệt huyết, tức là ngủ say sưa.

Đây là một công việc trong quá trình nghiên cứu ưu và nhược điểm của giấc ngủ trưa tại công ty. Các ứng cử viên trúng tuyển sẽ được trả đầy đủ nếu có khả năng ngủ trưa liên tục không bị gián đoạn. Tuy nhiên, các ứng cử viên phải viết tiếng Anh tốt để có thể viết đánh giá và làm các hướng dẫn theo quy định về giờ ngủ trưa.

Trong vòng 30 ngày thực hiện công việc này, các chuyên gia sẽ đánh giá giấc ngủ trưa ngắn về thời lượng ngủ trưa tốt nhất cho trí nhớ và năng suất làm việc. Ứng viên phải tham gia cuộc gọi video trước và sau giấc ngủ để trả lời các câu hỏi về trải nghiệm và kết quả sau một giấc ngủ trưa.

bien-giac-ngu-trua-thanh-cong-cu-kiem-1500-usd-thang
Kiếm 1.500 USD/tháng quá đơn giản nhờ ngủ thuê

Jasmin Lee - quản lý của Everynight cho biết, mức thù lao mà các ứng cử viên nhận được là 1.500 USD/tháng. Đây là mức thu nhập hấp dẫn và việc ngủ trưa "chất lượng" là không quá khó với các ứng cử viên.

Người quản lý này còn cho biết thêm: "Rất nhiều nghiên cứu chứng minh về lợi ích của giấc ngủ ngon. Nhưng đôi khi dù bạn ngủ đủ 8 tiếng nhưng vẫn cảm thấy uể oải, thiếu sức sống, hoạt động ở mức trung bình. Với áp lực cuộc sống ngày càng gia tăng, đại dịch, nhiều người không thể thoải mái thư giãn, việc có một giấc ngủ ngon là điều nằm ngoài tầm với".

Chia sẻ về yêu cầu đối với ứng viên, người này nói: Các ứng viên bắt buộc phải từ đủ 18 tuổi, sống ở bất kỳ đâu trên thế giới cũng được. Nhưng phải thành thạo tiếng Anh để làm các hướng dẫn đánh giá. 

Các nhà nghiên cứu từng cho biết, những người thích ngủ trưa có chung một đặc điểm di truyền khiến họ thích ngủ trưa. Kết quả này đã được công bố trên tạp chí khoa học Nature Communications.

Nhóm nghiên cứu cho rằng, giấc ngủ ngắn là những giấc ngủ vào ban ngày, xuất hiện ở các loài sinh vật khác nhau, từ ruồi cho đến động vật có vú. Ở người trưởng thành, ngủ trưa vào ban ngày phổ biến ở các nền văn hóa Địa Trung Hải và một số không thuộc Địa Trung Hải, gồm cả Mỹ. Nhóm nghiên cứu còn phát hiện ra rằng, có hàng chục vùng gen chi phối xu hướng thích ngủ trưa của con người. 

Hiện nay, giấc ngủ trưa được ủng hộ tại nhiều công ty ở Mỹ bởi họ cho rằng, đây là cách để nâng cao năng suất vào buổi chiều. Song ở một số nền văn hóa như Tây Ban Nha thì không khuyến khích điều này. Và hiện tại vẫn còn rất nhiều tranh cãi về giấc ngủ trưa từ các chuyên gia trên thế giới.

Bất ngờ với nghề lạ "nâng cừu" kiếm tiền tỷ mỗi năm ở New Zealand

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận