Người đàn ông Hàn Quốc biến cỏ 4 lá thành sản phẩm hút khách, thu bạc tỷ mỗi tháng

Sau 20 năm trồng hoa không thu được nhiều tiền, ông Hong In Heon chuyển sang trồng cỏ 4 lá và thu bạc tỷ từ loại lá may mắn này.

Đỗ Thu Nga
17:20 30/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cỏ 4 lá là một biến dạng của cỏ ba lá thông thường. Người ta tin rằng, cỏ bốn lá đem lại may mắn. Ngoài ra, mỗi lá cũng được tin là đại diện cho một thứ: lá đầu tiên đại diện cho niềm tin, lá thứ hai là sự hy vọng, lá thứ ba đại diện cho tình yêu và lá thứ tư là sự may mắn.

Chính ý nghĩa hay ho của loại cỏ này mà nó được người dân ở nhiều nước ưa chuộng, trồng ngoài ban công hoặc đặt trên bàn làm việc. Ông Hong In Heon (người Hàn Quốc) đã tìm ra được con đường kinh doanh, kiếm tiền từ loại cỏ may mắn này.

Ông Hong In Heon vốn là thợ trồng hoa có kinh nghiệm 20 năm. Ông có một trang trại trồng hoa lớn nhưng số tiền kiếm ra từ nghề này không nhiều, thậm chí ngày càng giảm. Ông Hong In Heon nghĩ rằng, để vực dậy kinh tế gia đình, ông cần phải thay đổi và cỏ 4 lá là lựa chọn của ông. 

Ban đầu con đường đi đến thành công không hề đơn giản. Ông phải mất 9 năm nghiên cứu và thử nghiệm. Ông bắt đầu giảm bớt lượng hoa cỏ trong trang trại, thay vào đó là cỏ 4 lá được trồng theo cách tự nhiên, không đột biến.

nguoi-dan-ong-han-quoc-thu-tien-ty-moi-thang-nho-ban-co-4-la-0
Ông Hong chia sẻ về mô hình trồng và kinh doanh cỏ 4 lá thu bạc tỷ của mình trên sóng truyền hình Hàn Quốc

Sau vài lần không thành công lắm, ông Hong In Heon rút ra kinh nghiệm cho bản thân. Ông biết tìm ra cách chăm sóc, nhân giống nó đơn giản hơn mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ của ông, loại cỏ lạ này đã có mặt trên thị trường. Những cây cỏ nhỏ xíu có thể mang về cho ông Hong số tiền lên đến 100.000 USD/tháng (2,3 tỷ đồng). Nếu như giữ độ ẩm, nhiệt độ ở mức hợp lý, có 4 lá phát triển tốt thì sẽ cho thu hoạch quanh năm và mang về cho ông Hong số tiền ổn định.

Một điểm cộng cho sản phẩm của ông Hong đó là cỏ 4 lá có thể ăn được. Khách hàng thu mua là những quán cà phê, nhà hàng trên khắp nước Hàn. Sau khi mua về, cỏ 4 lá được trang trí trong các cốc cà phê, ly nước tạo điểm nhấn khác biệt. Một số thì được trồng trong chậu nhỏ để đặt lên bàn uống nước.

Theo ông Hong, mỗi gói cỏ 4 lá gồm 500 cái và được bán với mức giá 150 USD. Mỗi ngày, trang trại của ông có 10.000 cỏ 4 lá được đưa ra thị trường. 

Những cây cỏ 4 lá của ông Hong không chỉ là lời chúc may mắn mà nó còn cho thấy sự sáng tạo, dám nghĩ dám làm của người đàn ông này. Câu chuyện của ông Hong sau đó được truyền hình Hàn Quốc đưa tin để mọi người cùng học hỏi.

Văn hóa 'ppalli-ppalli' ở Hàn Quốc: Mặt trái của việc sống vội khiến con người suy kiệt

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận