Nữ sinh gen Z mới học năm 2 đã được mời làm sếp, mức lương gần 100 triệu/tháng

Dù chỉ mới học năm 2, nữ sinh gen Z Lê Thị Minh Tuyết đã được một doanh nghiệp mời làm việc, đề xuất mức lương 80 triệu/tháng.

Chi Nguyễn
10:30 08/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lê Thị Minh Tuyết (SN 2004) hiện đang là sinh viên năm 2 của Cao đẳng FPT, chuyên ngành Marketing Sale. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn, vừa qua cô bạn này còn khiến dân tình phải xuýt xoa khi được mời làm sếp với mức lương lên tới 80 triệu/tháng.

Tuyết cho hay, ban đầu khi ứng tuyển vào doanh nghiệp, cô bạn chỉ nhắm vào vị trí nhân viên. Không ngờ, sau khi đọc profile, họ quyết định mời cô làm vị trí trưởng nhóm. Nữ sinh cho hay: "Ngay sau khi bên doanh nghiệp đọc hồ sơ của mình, hỏi kinh nghiệm và hiểu biết của mình về sản phẩm, họ đã mời mình làm việc với vị trí trưởng nhóm. Mình rất bất ngờ vì không nghĩ kết quả lại vượt qua sự mong đợi của mình như vậy".

Tuyết bật mí, gia đình cô bạn có truyền thống kinh doanh, vì thế cô bạn cũng thử sức kinh doanh từ sớm. Năm lớp 7, 10x đã làm đầu mối sỉ cho các cộng tác viên bán hàng bán lẻ trên mạng xã hội, và bắt đầu kiếm được lợi nhuận từ đó.

nu-sinh-gen-z-moi-hoc-nam-2-da-duoc-moi-lam-sep-voi-muc-luong-khung

Nữ sinh bắt đầu livestream bán hàng từ khi còn học cấp 3, đến nay đã được 2 năm. Khoảng thời gian đầu, cũng có những lúc Tuyết cảm thấy nhàm chán vì công việc lặp đi lặp lại.

Sau đó, cô bạn tìm ra phương pháp để xử lý vấn đề của bản thân, đó chính là livestream cho nhiều nhãn hàng. Cô chỉ livestream cố định cho 1-2 nhãn hàng cố định, còn lại, tranh thủ nhận thêm các công việc livestream bên ngoài.

Trong công việc, không chỉ làm tốt phần của mình, Tuyết còn nhiệt tình giúp đỡ các anh chị trong mảng lên ý tưởng, quay video và tích lũy nhiều kinh nghiệm đáng kể. Do đó, khi nói về mức lương 80 triệu/tháng, cô bạn cho rằng điều đó hoàn toàn xứng đáng.

nu-sinh-gen-z-moi-hoc-nam-2-da-duoc-moi-lam-sep-voi-muc-luong-khung

Không chỉ làm đại diện ở mảng livestream cho nhãn hàng, cô gái trẻ còn tìm cách tăng thu nhập từ các nguồn khác nhau. Cô hiện cũng đang sở hữu một studio livestream ở Hà Nội, bao gồm đội ngũ livestream, quảng cáo và vận hành. Cô ước tính số tiền thu được cho bản thân từ việc kinh doanh studio dao động từ 40-50 triệu/tháng.

Công việc dày đặc, phải liên tục đi các tỉnh công tác nên Tuyết đôi khi thấy mệt mỏi. Nhưng vì đam mê, cô bạn vẫn cố gắng theo đuổi và cân bằng giữa việc học và làm. Sắp tới, nữ sinh mong muốn phát triển hơn doanh nghiệp tư nhân, mở studio rộng hơn, mở thêm chi nhánh và các cửa hàng thời trang ở Bắc Ninh và Hà Nội.

Cô Nguyễn Minh Anh, giảng viên tại trường đánh giá Tuyết là một học sinh năng động, hòa đồng. Dù lịch đi làm dày đặc, em vẫn luôn đảm bảo việc học tập đạt kết quả tốt.Song song với việc đào tạo chuyên ngành sát với thực tiễn,  cô cũng chia sẻ rằng sinh viên tại trường cũng luôn được trang bị các kỹ năng mềm như thuyết trình, giao tiếp, chuẩn bị hồ sơ, làm việc nhóm…để bước vào thị trường lao động với tâm thế tự tin nhất. Đó cũng là yếu tố giúp Minh Tuyết có thể gây ấn tượng khi ứng tuyển vào các doanh nghiệp.

Theo báo Lao động

Xem thêm: Nam sinh Hà Nội mới học lớp 6 đã sở hữu 15 giải quốc tế: Ước mơ trở thành lập trình viên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận