Nữ sinh 2k2 xuất sắc đạt học bổng toàn phần từ đại học Mỹ: Đủ yêu sẽ đủ nỗ lực theo đuổi

Nữ sinh Hoàng Thảo Nhi vừa trúng học bổng 100% học phí và trợ cấp sinh hoạt chương trình Tiến sĩ tại ĐH Louisiana State.

Chi Nguyễn
08:00 09/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hoàng Thảo Nhi sinh năm 2002, đang là sinh viên ngành Tâm lý học, chuyên ngành phụ Khoa học Thần kinh tại trường Đại học Hope College, bang Michigan, Mỹ. Đáng nói, mới đây cô bạn vừa trúng tuyển chương trình Tiến sĩ Tâm lý học Lâm sàng tại Louisiana State University (Mỹ) với học bổng toàn phần. Nữ sinh sẽ được miễn 100% học phí và khoản trợ cấp sinh hoạt trong suốt quá trình học.

Chia sẻ về lý do chọn ngành khó như Tâm lý học, Nhi thừa nhận đây là đam mê từ khi học phổ thông. Cô bạn nói: "Mình vẫn luôn thắc mắc rằng vì sao mọi người thường đến thăm khám bác sĩ khi gặp những vấn đề về sức khỏe thể chất, nhưng lại hiếm có ai đề cập hay tìm các biện pháp cải thiện sức khỏe tinh thần".

nu-sinh-2k2-xuat-sac-dat-hoc-bong-toan-phan-tu-dai-hoc-my

Dù vậy, khi chọn ngành ở bậc đại học, nữ sinh vẫn băn khoăn. Không ít người cho rằng, ngành tâm lý “không có cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp” hay “rất khó và không cạnh tranh được với người bản xứ khi đi du học”. Những lời chia sẻ đó khiến Nhi rất lo lắng, hoang mang.

Thế nhưng, trong quá trình tìm hiểu về các ngành học khác nhau khi chuẩn bị du học thì không có ngành học nào khiến cô cảm thấy có động lực đi học và tràn đầy hứng thú như Tâm lý học. Cô gái 18 tuổi năm ấy đã dũng cảm lựa chọn Tâm lý học theo sự mách bảo của con tim với một niềm tin rằng “đủ yêu sẽ đủ nỗ lực theo đuổi”. Đã gần 4 năm trôi qua, khi sắp tốt nghiệp đại học, Thảo Nhi cảm thấy biết ơn chính mình vì đã kiên trì với đam mê dù đã rất nhiều lúc, cô phải đương đầu với không ít khó khăn trong quá trình học tập.

nu-sinh-2k2-xuat-sac-dat-hoc-bong-toan-phan-tu-dai-hoc-my

Tuy trường chỉ yêu cầu học 8 lớp là đủ tiêu chuẩn tốt nghiệp, Nhi vẫn đăng ký tới 15 lớp khác nhau. Sau gần 4 năm, cô bạn đang có GPA gần như tuyệt đối là 3.98/4.0. Ngoài học tập trên lớp, cô còn tham gia vào rất nhiều dự án nghiên cứu khoa học của 5 giáo sư hướng dẫn khác nhau tại trường. Cũng vì thế, Nhi có 2 năm liên tiếp đạt giải thưởng nghiên cứu Tâm lý bậc Đại học được trao tặng bởi Hiệp hội Tâm lý học danh dự quốc tế. 

Trong năm học 2023-2024 vừa qua, cô giữ chức vụ Chủ tịch Câu lạc bộ Tâm lý học của trường. Mặc dù là sinh viên quốc tế người Việt Nam duy nhất của khoa Tâm lý, 10x đã vượt qua mọi rào cản và rất chủ động trong quá trình học tập cũng như hoạt động ngoại khóa. 

nu-sinh-2k2-xuat-sac-dat-hoc-bong-toan-phan-tu-dai-hoc-my

Với sự cống hiến hết mình, Nhi được giáo sư trong khoa công nhận và trao Giải thưởng Tâm lý Craig DeSousa của khoa (giải thưởng ghi nhận khả năng lãnh đạo và xây dựng cộng đồng). Không chỉ vậy, cô bạn còn nằm trong danh sách 10% sinh viên năm cuối của trường được đề cử vào Hiệp hội Danh dự Phi Beta Kappa - hiệp hội danh dự học thuật lâu đời nhất của Mỹ.

Từ năm 2 Đại học, Nhi đã tham gia vào các dự án nghiên cứu để tích lũy nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu trước khi nộp đơn vào bậc học Tiến sĩ. Mới đây, nữ sinh đã trúng tuyển chương trình Tiến sĩ Tâm lý học Lâm sàng như mong ước từ lâu. Nhi nói: "Mình cảm thấy vô cùng biết ơn vì mọi người đã ở bên mình trong những ngày tháng khó khăn cũng như những giây phút vui mừng như vậy".

nu-sinh-2k2-xuat-sac-dat-hoc-bong-toan-phan-tu-dai-hoc-my
nu-sinh-2k2-xuat-sac-dat-hoc-bong-toan-phan-tu-dai-hoc-my

Trong vòng ít nhất 5 năm tới khi theo học Tiến sĩ, Nhi vô cùng mong đợi để được bắt tay vào đóng góp cho các dự án nghiên cứu về vấn đề rối loạn hướng ngoại hay những rối nhiễu hành vi ở trẻ em và thanh thiếu niên. Cô cũng mong muốn được học thêm nhiều về các phương pháp tham vấn tâm lý và trau dồi thêm kinh nghiệm thực hành tham vấn tâm lý để hướng đến mục tiêu trở thành một nhà nghiên cứu và nhà tham vấn tâm lý học sau này.

Theo SVVN - Tiền phong

Xem thêm: Nam sinh Hà Nội mới học lớp 6 đã sở hữu 15 giải quốc tế: Ước mơ trở thành lập trình viên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận