Đạt điểm Tú tài tuyệt đối, nam sinh trường chuyên đạt học bổng du học trường top

Viwis 4 điểm A+ thi Tú tài Anh quốc, nam sinh trường chuyên Nguyễn Đắc Lê Bách đã đạt học bổng du học toàn phần trường top.

Chi Nguyễn
09:30 11/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Đắc Lê Bách đang là học sinh lớp 12 Tin, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Vừa qua, nam sinh này đã đạt học bổng toàn phần du học ngành Khoa học máy tính, ĐH Sydney. 10x tâm sự: "Mức 100% học phí ở các đại học Australia hiếm nên lúc được thông báo, em không tin".

Ông Alex Vũ, Giám đốc tuyển sinh Đại học Sydney tại Việt Nam, cho biết năm nay lần đầu Đại học Sydney có quỹ học bổng 100%, với 20 suất dành cho sinh viên quốc tế. "Bách là học sinh đầu tiên nhận được học bổng này của trường. Hội đồng xét duyệt đặc biệt ấn tượng với bài luận của em ấy", vị này cho biết thêm.

nam-sinh-amser-dat-hoc-bong-du-hoc-100-truong-top-o-uc

Được biết, Bách đã mơ ước du học từ sớm, cha mẹ cũng định hướng em du học Singapore giống chị gái. Vào học cấp 3, nam sinh bắt đầu lên chiến thuật "săn" học bổng. Em cho rằng, nếu du học Australia hoặc Singapore, điểm A - level sẽ phù hợp hơn AP (chương trình nâng cao ở Mỹ) hay Tú tài quốc tế IB.

Thế là, ngoài việc học ở trường, nam sinh đi học 4 ôn A-level gồm Toán, Toán nâng cao, Lý và Hóa tại trung tâm vào buổi tối. "Cuối tuần, em cũng đến trung tâm từ 14h đến 19h. Em gần như học cả tuần", Bách kể. Lịch học dày nhưng không quá áp lực vì kiến thức hai bên bao hàm lẫn nhau, em cũng học nhanh hơn bình thường. 

nam-sinh-amser-dat-hoc-bong-du-hoc-100-truong-top-o-uc

Nam sinh thi đạt điểm tuyệt đối cả 4 môn A-level. Còn việc học trên trường, Bách cũng đạt GPA 9.7/10. Chưa kể, em còn tham gia các hoạt động ngoại khóa liên quan đến ngành học định ứng tuyển. Nam sinh là thành viên câu lạc bộ khoa học và lập trình của trường Ams, với nhiệm vụ tổ chức triển lãm, biểu diễn thí nghiệm cho học sinh tiểu học, THCS. 10x Hà Nội cũng đồng sáng lập một lớp dạy ngôn ngữ lập trình kéo thả cho học sinh từ lớp 5 đến lớp 7.

Không chỉ vậy, ngay vào năm lớp 10, em giành giải đồng trong một cuộc thi về khoa học kỹ thuật ở Indonesia. Đề tài của nhóm là nghiên cứu dùng hạt nano để dẫn truyền thuốc, giúp thuốc đi vào cơ thể nhanh hơn. Năm ngoái, nam sinh cũng đạt giải nhì học sinh giỏi thành phố môn Tin học. Với hồ sơ đẹp, 10x thừa nhận em chỉ gặp khó khi viết 2 bài luận, phải sửa rất nhiều lần mới vừa ý.

nam-sinh-amser-dat-hoc-bong-du-hoc-100-truong-top-o-uc

Bách có ước mơ là tạo ra một ứng dụng AI chăm sóc người già và giúp họ bớt cô đơn hơn. Ý tưởng này đến từ chính câu chuyện gia đình em, khi thấy ông bà đã tuổi cao nhưng phải tự chăm nhau dưới quê vì con cháu bận rộn làm việc trên thành phố. Trước mắt, em đến viện dưỡng lão ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội, mỗi cuối tuần, hướng dẫn các cụ dùng thiết bị điện tử, công nghệ như tivi, điện thoại, máy tính. Qua đó, các cụ cập nhật thông tin thời sự về cuộc sống hàng ngày.

Chia sẻ về dự định tương lai, Bách hy vọng những kiến thức được học sẽ giúp em đạt được mong ước của mình, trở thành kỹ sư phần mềm hoặc phân tích dữ liệu. Với hồ sơ đẹp, em còn trúng tuyển bốn đại học ở Australia và một trường ở Singapore là Đại học Công nghệ Nanyang. Dù vậy, nam sinh vẫn chọn đi Úc, dự định học lên tiến sĩ.

Theo VnExpress

Xem thêm: Nam sinh gặt hái nhiều giải thưởng Tin học, trúng học bổng 100% vào ĐH FPT

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận