Bạn chứa gì trong Thùng của mình? - Câu chuyện cuộc sống mang đến cho bạn bài học bất ngờ

Có vô vàn bài học xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta một cách vô cùng bình dị và không phải ai cũng nhận ra. Thay vì nói nhiều hãy học cách lắng nghe, thay vì cố gắng thể hiện hãy học cách quan sát. Càng hiểu biết nhiều, cuộc sống của bạn càng hạnh phúc.

Đỗ Thu Nga
08:03 17/04/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bạn chứa gì trong Thùng của mình? 

Người thợ mộc đốn một thân cây để làm thành 3 chiếc thùng giống nhau. Người thợ mộc dùng một thùng để đựng nước, mọi người để thích dùng chiếc thùng này. Thùng khác anh dùng để đựng rượu, mọi người hào hứng thưởng thức rượu ở trong thùng. Thùng còn lại anh để đựng phân bón cây, ai ai cũng tránh xa chiếc thùng vì sợ mùi của nó ám lên người mình. 

Từng chiếc thùng làm từ một cây nhưng vì đựng đồ khác nhau mà vận mệnh của chúng hoàn toàn khác nhau.

Ban-chua-gi-trong-Thung-cua-minh

Bài học cuộc sống đáng suy ngẫm

Và đấy, quan trọng là trong thùng của bạn có gì, nó sẽ quyết định bạn là ai? Thùng của bạn đang chứ gì vậy khi mà cuộc sống này ai ai cũng như ai, cũng có 24 giờ để làm việc, để sống và để tồn tại.

Chúng ta cơ bản đều có những chiếc thùng giống nhau với những hoàn cảnh na ná nhau. Tuy nhiên, bạn cho gì vào thùng, đó là quyết định ở bạn. Đó là lý do tư tưởng ảnh hưởng đến phong cách sống của bạn.

Nếu bạn chỉ chứa suy nghĩ tiêu cực trong những chiếc thùng của mình thì cuộc sống của bạn chỉ toàn những điều tiêu cực. Khi những ý tưởng xấu đang bắt đầu xuất hiện, bạn đừng quên tìm cách để xua tan nó ra khỏi đầu càng sớm càng tốt. Nếu klhoong càng để lâu bạn không biết mình đã chìm đắm trong chúng lúc nào không hay. 

"Gieo suy nghĩ gặt hành động, gieo hành động gặt thói quen, gieo thói quen gặt số phận" - bạn nên "khắc cốt ghi tâm điều này". Nếu bạn còn không thay đổi quan niệm sống, hạnh phúc sẽ không đến với bạn. Cuộc sống này công bằng lắm!

Xem thêm: 10 đạo lý của cổ nhân đã tồn tại cả ngàn năm vẫn vẹn nguyện giá trị

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận