Bài học từ phim “Nhà tù Shawshank”: Càng lúc khó khăn càng phải biết giữ bình tĩnh

Khi sóng yên bể lặng, trời quang mây tạnh, ai ai cũng có thể trưng ra cái phong thái đĩnh đạc, có tu dưỡng. Nhưng khi làm vào hiểm cảnh thì người ta lại quên đi sự mẫu mực thường ngày. 

Đỗ Thu Nga
08:00 01/02/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi xem phim " The Shawshank Redemption” (tạm dịch: “Nhà tù Shawshank”), có bao giờ bạn đặt câu hỏi: Vì sao nam chính gặp nhiều khó khăn đến vậy? Phó giám đốc ngân hàng trẻ tên Andy Dufresne bị khép vào tội giết vợ mà người tình của cô ta đã dựa trên những chứng cứ gián tiếp không rõ ràng để buộc tội. Sau đó, Andy bị tuyên án chung thân tại Nhà tù Shawshank nổi tiếng ở Maine.

Mọi chuyện ở trong nhà tù đều vượt ngoài sức tưởng tượng của anh: Cai ngục là một tên cuồng bạo lực, động chút là ngược đãi phạm nhân. Mà phạm nhân trong đó cũng là những kẻ ở dưới đáy xã hội, thậm chí còn tìm cách cưỡng bức các phạm nhân khác để thỏa mãn dục vọng. 

Bai-hoc-cuoc-song-tu-phim-“Nha-tu-Shawshank-4

Có thể nói, cao ngục Samuel Norton là một kẻ ngụy quân tử, muốn Andy rửa tiền cho ông ta mà không ngại giết người. Nếu như không có ý chí nghị lực thì Andy sớm đã phát điên, hoặc tha hóa như những kẻ khác, hoặc quy phục, buông xuôi tất cả.

“Hy vọng là điều cao đẹp, có lẽ cũng là một điều thiện trong nhân gian. Mà những điều tốt đẹp sẽ không bao giờ tàn phai”. Chính vì trong lòng anh luôn được thắp sáng bởi hi vọng, anh thậm chí sẵn sàng lao vào phòng phát thanh vì các phạm nhân khác mà mở một bài nhạc giao hưởng.

Bai-hoc-cuoc-song-tu-phim-“Nha-tu-Shawshank-2

Andy cũng cầu xin quản ngục mở rộng thư viện nhà tù, để các phạm nhân ở trong hoàn cảnh khủng hoảng có thể đạt được một chút tự do tinh thần, giúp đỡ bạn tù học được bằng phổ thông.

Andy đang cứu rỗi bản thân cũng như những người khác. Sau hai mươi năm bị nhốt trong tù ngục, Andy cuối cùng cũng bỏ trốn, cầm theo tiền có từ trước để đến Mexico làm lại cuộc đời.

Bai-hoc-cuoc-song-tu-phim-“Nha-tu-Shawshank
Vào thời khắc Andy vượt ngục, mưa to gió lớn đột nhiên kéo đến khiến cho toàn thân anh ướt đẫm. Trận mưa ấy giống như một lễ rửa tội...

Ý nghĩa phía sau bộ phim này muốn nói với bạn rằng, hãy dũng cảm dù bản thân đang ở trong nghịch cảnh. Dám đối đầu, dám vượt qua bóng tối để sống tốt hơn.

Xem thêm: Bức thư kêu oan vì "lỡ" sống sót trong vụ chìm tàu Titanic - Câu chuyện đáng suy ngẫm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận