9x Đắk Lắk khởi nghiệp với 2 triệu đồng, giờ thu về gần 300 triệu/tháng

Chán cảnh làm thuê lương ba cọc ba đồng, 9x Lê Thị Trang quyết định nghỉ việc về kinh doanh quần áo với 2 triệu đồng. Giờ đây doanh thu mỗi tháng gần 300 triệu đồng.

Đỗ Thu Nga
09:44 15/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

9x Đắk Lắk cầm 2 triệu đi khởi nghiệp

Lê Thị Trang (27 tuổi, ở Đắk Lắk) tốt nghiệp trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su vào giữa năm 2016. Giống như nhiều bạn trẻ khác, ra trường, Trang xuống Bình Dương làm việc với mong muốn có tương lai tươi sáng. Trang gắn bó với công việc văn phòng 3 năm, lương 7 triệu đồng. 

Trong quá trình làm việc, Trang vẫn luôn trăn trở làm sao để có thể tăng thu nhập, làm giàu bằng chính đôi tay của mình. Bởi lẽ số tiền lương 7 triệu không đủ trang trải cuộc sống, nói gì đến tích lũy.

Đến cuối năm 2019, sau lần trò chuyện với người bạn thân ở TP. HCM, Trang hạ quyết tâm mở bán quần áo online. Song trở ngại lớn nhất chính vốn và phương thức kinh doanh.

9x-Dak-Lak-khoi-nghiep-voi-2-trieu-dong-moi-thang-thu-gan-300-trieu-0
Chán cảnh làm thuê, Trang tự khởi nghiệp bán quần áo với 2 triệu đồng

Lúc này, Trang móc hết ví trong ví ngoài, ống heo tiết kiệm nhưng chỉ gom được 2 triệu đồng. Để khởi nghiệp, Trang vay thêm bạn bè 8 triệu đồg và bắt đầu chiến lược kinh doanh độc lập của mình.

Đối tượng khách hàng Trang hướng đến là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên nên sản phẩm phải đảm bảo chất lượng với mức giá hợp ví tiền. Mỗi ngày, 9x Đắk Lắk đều bắt đầu làm việc từ 5h sáng, có hôm 2h sáng hôm sau mới nghỉ. Nếu có khách đặt ở khu vực Bình Dương, Trang sẽ tự đi giao hàng sau giờ làm.

"Thu nhập được cải thiện nhưng nhiều lúc tôi không cân bằng được thời gian. Tôi đã suy nghĩ đến việc thay đổi, làm một điều gì đó lớn hơn…", Trang nhớ lại.

Quyết định mạo hiểm đem về thu nhập gần 300 triệu/tháng

Buôn bán online đến tháng 11/2020, Trang tiết kiệm được 30 triệu đồng nên quyết định thuê mặt bằng và mở cửa hàng quần áo. Lúc này, dịch bệnh COVID-19 bùng phát nên dự định của Trang bị gia đình và bạn bè can gián nên dừng lại. Tuy nhiên, 9x vẫn quyết định mở và dành tâm huyết cho nó.

Trang nói: "Thực sự nghĩ lại tôi thấy lúc đó mình quá mạo hiểm. Nhưng nếu không mạo hiểm thì không có tôi như ngày hôm nay". 

Trong mấy tháng đầu tiên, Trang dồn vốn và tiền lương để tìm sản phẩm mới. Đồng thời đầu tư quảng cáo trên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử. Công việc của Trang bận rộn gấp nhiều lần trước kia. Ngoài thời gian làm công ty, Trang còn quản lý nhân viên tại cửa hàng, kiêm luôn nhân viên bán hàng online nữa.

Khi công việc kinh doanh bắt đầu vào guồng thì nhiều khó khăn xuất hiện khiến Trang nhiều đêm mất ngủ. Sau 1 tháng mở cửa hàng, chính quyền địa phương mở rộng mặt bằng, làm lại vỉa hè, cửa hàng của cô tạm đóng cửa.

9x-Dak-Lak-khoi-nghiep-voi-2-trieu-dong-moi-thang-thu-gan-300-trieu
Quyết định mạo hiểm giúp Trang có được thu nhập gần 300 triệu/tháng

Một thời gian sau, dịch bệnh căng thẳng ở Bình Dương. Lúc này cửa hàng của Trang tiếp tục đóng cửa để đảm bảo phòng chống dịch. Trang phải dùng những đồng tiền tiết kiệm cuối cùng để trả tiền mặt bằng, cố gắng kéo dài thời gian hoạt động.

"Nếu hỏi tôi thời gian nào nản lòng nhất, không cần suy nghĩ, tôi có thể khẳng định luôn là thời điểm phải đóng cửa mấy tháng liền vì dịch bệnh. Gia đình, bạn thân đều muốn tôi cân nhắc trả mặt bằng. Nhưng tôi tiếc lắm, công sức của mình mấy năm trời nên tôi cương quyết giữ lại chờ thời cơ", Trang bộc bạch. 

Vào cuối năm 2021, sau khi Bình Dương thiết lập lại trạng thái bình thường mới, công việc tại công ty khiến Trang mệt mỏi. Cô quyết định nghỉ việc để tập trung cho cửa hàng quần áo.

Sau khi nghỉ việc, Trang xây dựng chiến lược kinh doanh cho mình, rồi rà soát và tiến hành tuyển dụng lại nhân viên, lập hệ thống kênh bán hàng. Đồng thời, Trang cũng dành thời gian để xây dựng nhiều clip ngắn mang tính giải trí, chia sẻ về bản thân, sản phẩm. Những clip ngắn này đã giúp Trang đến gần với khách hàng hơn, sản phẩm được đặt nhiều hơn.

"Tôi đã xác định được rằng mình cần tận dụng mạng xã hội để kinh doanh online song song với bán trực tiếp. Thu nhập của tôi, vì thế, đã đạt tới 290 triệu/tháng", Trang cho hay.

Theo Dân trí, trong thời gian tới, Trang có dự định mở rộng công việc làm ăn của mình sang các tỉnh thành lân cận như TP Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Đắk Lắk. Với Trang, "để thành công phải luôn luôn nỗ lực, vượt khó và không bao giờ từ bỏ giấc mơ của mình, còn hy vọng là còn cố gắng". 

(Theo Linh Sơn/Dân trí)

Xem thêm: Nam sinh gốc Việt - Nguyễn Đức Anh Phú: "Khởi nghiệp" sửa điện thoại để kiếm tiền, giúp đời và bí quyết chinh phục Harvard

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận