Cách cặp vợ chồng giáo viên tiết kiệm 68% thu nhập và chuẩn bị nghỉ hưu sớm năm 40 tuổi

Cặp vợ chồng trẻ giáo viên - cảnh sát William và Jessamy Wang cho biết họ đã tiết kiệm 68% thu nhập trong năm 2020 và đang hướng tới mục tiêu nghỉ hưu sớm vào năm 40 tuổi.

Chi Nguyễn
17:00 30/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

William Wang (27 tuổi, làm cảnh sát) đã được dạy cách tiết kiệm tiền từ nhỏ. Anh nhớ lại: "Tôi nhớ mang máng rằng bố tôi gọi tôi vào phòng hồi tôi mới lớp 9 hay 10 và mở sổ tiết kiệm của ông ra rồi dạy cho tôi 'đây là số tiền mà nhà mình có. Đây là số tiền dùng để tiết kiệm. Đây là cách để đầu tư'". 

Ngay từ lúc còn vị thành niên, Will đã bắt đầu đi làm thêm như sửa mái nhà ở công ty của bố, làm việc ở phòng gym ở và dạy tiếng Anh để kiếm tiền. Sau đó, anh gặp người vợ của mình - chị Jessamy, ở đại học. Sau khi Will hoàn thành khóa huấn luyện cảnh sát vào năm 22 tuổi, anh được bổ nhiệm tới một thị trấn nhỏ ở Saskatchewan, Canada và hai vợ chồng đã chuyển tới đây sinh sống. Jess, vợ anh nay đã 28 tuổi và là một giáo viên.

vo-chong-giao-vien-he-lo-cach-tiet-kiem-68-thu-nhap-de-nghi-huu-som
William là cảnh sát còn Jess là giáo viên tại Canada

Will cho biết, bắt đầu đầu tư vào năm 22 tuổi và sau đó biết đến phong trào tự do tài chính, nghỉ hưu sớm (FIRE). Anh cùng vợ bắt đầu suy nghĩ về việc sống chắt chiu để có thể nghỉ hưu sớm, và cùng quyết định rằng đó là cuộc sống mà họ muốn. 

Anh cho biết: "Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là có thể nghỉ hưu sau 13 năm. Khi đó, chúng tôi sẽ có khoảng 1,2 triệu CAD". Anh cũng tính cả tiền lương hưu mà anh sẽ nhận từ công việc tại Đội Cảnh sát cưỡi ngựa Hoàng gia Canada, cho phép anh nhận được số tiền lên tới gần 1 triệu đô. Theo đó, tổng số tiền 2 người có thể tiết kiệm được là 2,2 triệu CAD.

vo-chong-giao-vien-he-lo-cach-tiet-kiem-68-thu-nhap-de-nghi-huu-som
Chỉ trong năm ngoái, chúng tôi đã tiết kiệm được 68% số tiền lương

Cặp vợ chồng này tin rằng nếu họ đầu tư bằng số tiền đó, họ có thể kiếm được 80.000 CAD/năm, số tiền quá đủ để họ có thể sống thoải mái và có thể đi du lịch. (Những khoản tiền trên đều được tính bằng đô la Canada. Nếu chuyển thành đô la Mỹ, mục tiêu của họ là 1,7 triệu USD và sống nhờ 63.000 USD tiền đầu tư). Will cho biết: "Chỉ trong năm ngoái, chúng tôi đã tiết kiệm được 68% số tiền lương". Dưới đây là cách mà họ làm để đạt được điều đó:

Sở hữu công việc có mức lương khá

Tiền lương ban đầu của Will và tính đặc thù của công việc đã giúp 2 vợ chồng kiếm được rất nhiều tiền. Will cho biết: "Cảnh sát Canada có lương bổng rất tốt. Năm đầu tiên tôi bắt đầu làm việc, tôi nhận được 60.000 CAD lương cứng, và tôi có thể làm thêm giờ liên tục nếu tôi muốn. Vì thế nên vào năm thứ 2, lương của tôi đã vào khoảng 100.000 CAD". Will dự định sẽ tiếp tục làm thêm giờ trong năm 2022, nhờ đó thu nhập ước tính của anh sẽ là 130.000 - 140.000 CAD năm.

vo-chong-giao-vien-he-lo-cach-tiet-kiem-68-thu-nhap-de-nghi-huu-som
Tiền lương ban đầu của Will và tính đặc thù của công việc đã giúp 2 vợ chồng kiếm được rất nhiều tiền

Jess cũng đóng góp 60.000 CAD/năm vào khoản thu nhập với công việc làm giáo viên của mình. Cặp vợ chồng cho biết họ chỉ chi tiêu khoảng 1.500 - 2.000 CAD mỗi tháng,tổng cộng là khoảng 24.000 CAD mỗi năm. Toàn bộ số tiền còn lại đều được gửi tiết kiệm hoặc đầu tư.

Mua sắm tiết kiệm

Cặp đôi này có nhiều cách khác nhau để giữ lượng chi tiêu luôn thấp. Họ sống ở một thị trấn nhỏ, vì thế chi phí sinh hoạt của cả 2 ngay từ đầu đã thấp hơn so với việc sống ở một thành phố lớn. Ngôi nhà 4 phòng ngủ mà 2 người thuê chỉ tốn 800 CAD mỗi tháng.

Hai vợ chồng cũng chọn cách di chuyển vô cùng tiết kiệm, đó là đi bộ tới chỗ làm. Bằng cách này, họ giảm số tiền chi tiêu cho xăng, bởi "chúng tôi chỉ cần đổ xăng khoảng 50 đến 60 đô mỗi 3 tháng tùy theo việc chúng tôi muốn đi đâu". Được biết, cả 2 đều sở hữu xe riêng, vì vậy họ không cần trả tiền xe.

Để giảm tiền chi cho việc ăn uống, Will và Jess sử dụng một ứng dụng tên là Flashfood. Ứng dụng này thông báo cho họ về những cửa hàng gần họ bán giảm giá đồ ăn sắp hết hạn. Will cho hay: "Đôi khi chúng tôi chỉ cần trả 50 cent với mỗi ổ bánh mỳ. Đôi khi cá hồi và bít tết đều được giảm giá 60-70%". Sau khi mua sắm, họ ngay lập tức đông lạnh thực phẩm để có thể ăn lâu hơn.

Về những thực phẩm thường ngày khác, Will cho biết: "Costco là người bạn tốt của chúng tôi. Chúng tôi yêu việc mua sỉ". Ngay cả sữa, họ cũng quyết định mua sỉ để tiết kiệm chi phí. Will cho hay: "Giá sữa vào khoảnh 6 CAD ở thị trấn nhỏ như nơi chúng tôi sống, nhưng nó chỉ 4 CAD ở Costco. Mỗi khi đến Costco, chúng tôi mua khoảng 4 đến 6 can sữa rồi để đông lạnh".

Giảm lệ phí khi đầu tư

vo-chong-giao-vien-he-lo-cach-tiet-kiem-68-thu-nhap-de-nghi-huu-som
Tôi chỉ cố gắng giảm chi phí nhiều nhất có thể và đi theo các chỉ số

Khi đầu tư, Will giữ mọi thứ thật đơn giản. Anh bắt đầu với một quỹ tương hỗ nhưng rồi nhận ra rằng anh đang trả nhiều phí hơn anh cần. Vì thế, anh chuyển sang đầu tư giá trị thấp và bám theo thị trường. "Tôi chỉ cố gắng giảm chi phí nhiều nhất có thể và đi theo các chỉ số," Will hé lộ về cách thức đầu tư của mình. 

Hiện tại, Jess đang mang thai và Will rất hứng thú với việc trở thành một ông bố nội trợ (house-husband) khi mà anh nghỉ hưu. Anh nói rằng: "Tôi yêu thích việc nấu ăn", và chia sẻ ý tưởng chỉ cần nấu cho cả nhà quả thực là một điều tuyệt vời.

Theo Acorns

Xem thêm: 3 chiến thuật giúp blogger kiếm được 1 triệu USD năm 30 tuổi, hướng tới mục tiêu nghỉ hưu sớm: Sống như người nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận