3 chiến thuật giúp blogger kiếm được 1 triệu USD năm 30 tuổi, hướng tới mục tiêu nghỉ hưu sớm: Sống như người nghèo

Để có thể kiếm được 1 triệu USD năm 30 tuổi và hướng tới mục tiêu nghỉ hưu sớm, blogger Shang đã áp dụng 3 chiến thuật đắt giá này.

Chi Nguyễn
10:00 30/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiện nay, ước mơ của rất nhiều người trẻ đó là tự do tài chính, nghỉ hưu sớm và thoát khỏi cuộc sống công sở gò bó. Quả thực, việc nghỉ hưu sớm tiềm ẩn rất nhiều khó khăn, vất vả nhưng điều đó không có nghĩa là không thể. 

Shang Saaveda là một người phụ nữ 30 tuổi hiện đang sở hữu khối tài sản 1 triệu đô. Cô đã đạt tự do tài chính, hoàn toàn có khả năng để bỏ việc, nghỉ hưu sớm nếu cô muốn. Chia sẻ ở trang blog Save My Cents, nữ blogger này nói rằng cô đã làm giàu nhờ 3 chiến thuật mà cô sử dụng thường xuyên. Dưới đây là các chiến thuật đã giúp cô làm được điều đó.

Bắt đầu làm những công việc tay trái

3-chien-thuat-giup-blogger-kiem-trieu-do-va-chuan-bi-nghi-huu-som
Bắt đầu làm những công việc tay trái

Shang chia sẻ rằng cô đã đi làm thợ chụp ảnh cưới để có thể kiếm thêm thu nhập song song với công việc chính của mình là quản lý chiến lược. Ngoài ra, thay vì tiêu pha nguồn thu nhập thêm của mình, cô quyết định dùng nó để đầu tư.

Shang chia sẻ: "Tôi rất ít khi tiêu số tiền mà tôi kiếm được nhờ chụp ảnh". Trong 10 năm qua, cô ước lượng rằng công việc làm thêm này đã giúp cô kiếm được một khoản tiền sáu chữ số.Kết hợp với việc đầu tư, cô đã có thể kiếm được nhiều hơn nữa và phát triển nguồn tài chính của mình nhanh hơn.

Tiết kiệm 50% số tiền lương cũng như toàn bộ tiền thưởng

3-chien-thuat-giup-blogger-kiem-trieu-do-va-chuan-bi-nghi-huu-som
Tiết kiệm 50% số tiền lương cũng như toàn bộ tiền thưởng

Để có thể giữ khoản chi tiêu thấp và khoản tiết kiệm cao, Shang và bạn đời đã có 1 quyết định táo bạo: Sống như chỉ 1 người có lương. Dù vậy, thay vì một người cho toàn bộ số tiền mình kiếm được vào tài khoản tiết kiệm và người còn lại chi trả mọi thứ, cả hai đã bỏ 50% số tiền lương của mình vào tài khoản tiết kiệm.

Nữ blogger cho biết: "Khi tôi khoảng 25 tuổi, tôi và chồng tôi vẫn còn đang hẹn hò thì anh ấy đã có một ý tưởng rằng: 'Hay là chúng mình sống bằng tiền lương của người lương ít hơn?'". Với chiến thuật này, cô đã tăng phần trăm tiết kiệm của mình từ 30% lương lên đến 50%.

Bên cạnh đó, mọi số tiền thưởng từ công việc của cả 2 đều được dùng để đầu tư. Shang nói thêm: "Khi chúng tôi nói về việc sống bằng tiền lương của người lương ít hơn, chúng tôi đang nói về lương cứng. Chúng tôi cũng có những khoảng tiền thưởng mà chúng tôi dùng để đầu tư." Được biết, khối tài sản 1 triệu USD kể trên hoàn toàn là đến từ số tiền mà nữ blogger tuổi 30kiếm được, còn chồng của cô có khoản tiền tiết kiệm và đầu tư riêng

Tránh những lời khuyên đầu tư tức thời, tập trung vào những khoản đầu tư chậm mà chắc

3-chien-thuat-giup-blogger-kiem-trieu-do-va-chuan-bi-nghi-huu-som
Tôi chỉ đầu tư những khoản chắc chắn nhất và cố gắng ở lại thị trường lâu nhất có thể

Đầu tư luôn là một phần quan trọng trong chiến thuật của Shang, và cô cho rằng tính nhất quán là một trong những yếu tố quyết định của việc đầu tư. Shang luôn đầu tư vào quỹ chỉ đầu tư theo chĩ số với giá thấp. Cô cho biết: "Tôi không theo tiền ảo, tôi không giao dịch theo ngày. Tôi chỉ đầu tư những khoản chắc chắn nhất và cố gắng ở lại thị trường lâu nhất có thể."

Các chuyên gia tài chính cũng thường khuyên mọi người đầu tư dài hạn và tránh bị căng thẳng bởi các thời điểm lên xuống trên thị trường. Việc "lướt sóng" đầu tư có thể đem lại nhiều lợi nhuận hơn đầu tư dài hạn, nhưng nó cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn. Chỉ thực sự làm điều này nếu ta am hiểu thị trường và chứng khoản để tránh những khoản thua lỗ đáng tiếc.

Theo Business Insider

Xem thêm: Nữ chuyên gia tài chính 34 tuổi hé lộ 7 thói quen chi tiêu giúp cô sắp đạt được mục tiêu kiếm hàng triệu USD

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận