Tâm niệm của vợ chồng triệu phú bỏ việc để khởi nghiệp thành công: Đầu tư cho con không bao giờ sợ lỗ

Với thu nhập trung bình 1 triệu USD/năm, bên cạnh quỹ hưu trí, cặp vợ chồng triệu phú này đang đầu tư phần lớn tiền vào giáo dục cho các con.

Chi Nguyễn
09:53 09/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vợ chồng mạnh dạn nghỉ việc ổn định để khởi nghiệp

Khoảng 15 năm trước, Jen (45 tuổi) và Steve Chou (46 tuổi) đã quyết định nghỉ việc văn phòng để khởi nghiệp. Ban đầu, họ bán những chiếc khăn tay thừa mà họ mua để làm quà tặng cho đám cưới và nhận ra rằng đây là hình thức kinh doanh tốt. Năm 2007, hai vợ chồng đồng sáng lập Bumblebee Linens, một thương hiệu chuyên sản xuất khăn tay, tạp dề và khăn tắm được thiết kế riêng. Thương vụ đầu tiên, họ bỏ ra 600 USD để đặt khăn tay và mua một chiếc máy ảnh kỹ thuật số để chụp ảnh truyền thông.

triet-ly-dau-tu-cua-vo-chong-trieu-phu-giup-con-phat-trien-toan-dien
Vợ chồng triệu phú Jen và Steve Chou

Jen nhớ lại: "Mục tiêu kinh doanh của tôi ban đầu là 5.000 USD một tháng. Vào thời điểm đó, tôi chỉ mong công việc giúp tôi trang trải các chi phí sinh hoạt gia đình đã là tuyệt vời lắm rồi". Trời không phụ lòng người, Bumbleebee Linens đã phát triển nhanh chóng chỉ sau 5 năm, với doanh thu hàng năm khoảng 1 triệu USD.

Công việc của Jen là điều hành hoạt động hàng ngày của công ty, phụ trách cách đơn đặt hàng, đóng gói, vân chuyển và thêu may. Trong khi đó, Steve Chou chịu trách nhiệm PR và Marketing sản phẩm. Đặc biệt, anh còn viết trang blog riêng để thuật lại quá trình nghỉ việc và khởi nghiệp của vợ. Năm 2016, anh nghỉ hẳn làm giám đốc kỹ thuật điện để tập trung làm blog.

triet-ly-dau-tu-cua-vo-chong-trieu-phu-giup-con-phat-trien-toan-dien
Bumbleebee Linens đã phát triển nhanh chóng chỉ sau 5 năm, với doanh thu khoảng 1 triệu USD/năm

Bên cạnh chia sẻ về cuộc sống thường ngày, trang blog của Steve còn  cung cấp một số khóa học về xây dựng thương hiệu thương mại điện tử, cũng như hàng trăm video hướng dẫn và các tập podcast. Thay vì tính phí khóa học hoặc các gói thành viên như nhiều blogger khác, Steve đặt ra mức phí "trọn đời" cố định 1.900 USD - một mức giá cao hơn nhiều so với những người khác.

Dù vậy, Steve cho rằng mình đã quyết định đúng đắn. Anh muốn kiếm được "tiền tươi thóc thật" trước, và việc này cũng giúp anh xây dựng cơ sở người dùng bền vững hơn. Steve cho biết: "Nếu người dùng của tôi thành công thì tôi sẽ thành công hơn. Khi họ thành công, tôi khoe về họ và điều đó giúp blog tôi hấp dẫn hơn". Ngoài doanh thu từ thành viên, blog kiếm được thu nhập thông qua liên kết quảng cáo, tài trợ và sự kiện thương mại điện tử trực tiếp hàng năm.

Mục tiêu sau cùng là để đầu tư cho con

triet-ly-dau-tu-cua-vo-chong-trieu-phu-giup-con-phat-trien-toan-dien
Dù con cái có thích chúng tôi tham gia vào cuộc sống của chúng hay không, tôi cũng cố gắng nói với hai đứa con rằng chúng may mắn biết bao khi cha mẹ đã ở đó vì chúng

Được biết, nguyên do để cả hai quyết định khởi nghiệp ban đầu chỉ là để dành thời gian cho con cái nhiều hơn. Khi tự làm chủ, họ có thể dành bao nhiêu thời gian cho con gái 13 tuổi và con trai 12 tuổi của mình tùy thích. Jen cho biết: "Dù con cái có thích chúng tôi tham gia vào cuộc sống của chúng hay không, tôi cũng cố gắng nói với hai đứa con rằng chúng may mắn biết bao khi cha mẹ đã ở đó vì chúng".

Cả Jen và Steve đều lớn lên với tuổi thơ thiếu vắng kỷ niệm gia đình, bởi bố mẹ họ quá bận rộn làm việc. Với Jen, việc dành thời gian bên con còn có ý nghĩa lớn hơn, bởi mẹ cô đã qua đời khi cô còn khá trẻ. Jen không muốn con mình rơi vào tình cảnh không may đó, và luôn đảm bảo rằng cô sẽ có mặt vì các con.

triet-ly-dau-tu-cua-vo-chong-trieu-phu-giup-con-phat-trien-toan-dien
Cả hai đều tin rằng khoản đầu tư lớn nhất của chúng tôi là con cái

Hiện tại, dù đã trở thành triệu phú tự thân, nhưng vợ chồng Jen vẫn sống tương đối tiết kiệm. Họ hướng tới việc chi tiền cho trải nghiệm hơn là tích lũy tài sản, chẳng hạn như du lịch gia đình, đi sự kiện thể thao.

Đáng chú ý, ngoại trừ khoản hưu trí, phần lớn ngân sách của họ dành cho việc giáo dục và hoạt động ngoại khóa cho các con. Học phí trường tư là 4.500 USD/tháng, họ còn cho các con đi học thêm tiếng Trung Quốc, lớp Toán, thể thao,... với chi phí khoảng 900 USD. Jen cho biết: "Cả hai đều tin rằng khoản đầu tư lớn nhất của chúng tôi là con cái. Chúng tôi thực sự muốn chúng được phát triển toàn diện".

Mỗi tuần, vợ chồng triệu phú chỉ đi làm khoảng 20 tiếng, còn lại là dành thời gian cho các con. Steve không ngần ngại làm "tài xế Uber toàn thời gian", còn Jen thì làm tình nguyện viên ở trường học của con gái. Đáng chú ý, họ còn quyết định sẽ không phát triển thương hiệu lớn vượt bậc, mà chỉ muốn duy trì sự ổn định. Jen giải thích: "Khi chúng tôi phát triển quá nhanh, điều đó gây ra rất nhiều vấn đề và thành thật mà nói, tôi không muốn làm công việc đó một chút nào".

Theo CNBC

Xem thêm: Mang "núi nợ" 5 tỷ đồng, vợ chồng trẻ trả hết chỉ sau 2,5 năm và sắp thành triệu phú

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận