Thu nhập chỉ ở tầm trung, làm sao để thực hiện ước mơ làm giàu: Dù ai nói ngả nói nghiêng, tiết kiệm vẫn rất quan trọng!

Theo các chuyên gia, ngay cả khi mức lương của bạn chỉ ở tầm trung, bạn hoàn toàn có thể làm giàu và đạt tự do tài chính.

Chi Nguyễn
15:11 20/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bạn đã sẵn sàng kiểm soát tài chính của mình và đạt được thành công về mặt tài chính chưa? Làm giàu thực ra không phức tạp như bạn nghĩ, ngay cả với mức lương trung bình. Bạn có thể trở nên giàu có khi cam kết thực hiện những động thái kiếm tiền thông minh và có chiến lược tài chính đúng đắn.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về một số điều tốt nhất bạn có thể làm để tăng tài sản của mình ngay cả với mức lương trung bình.

Bắt đầu sớm

Bạn sẽ thường xuyên nghe thấy điều này, nhưng bắt đầu sớm là điều tốt nhất bạn có thể làm cho chính mình. Bạn bắt đầu đầu tư để nghỉ hưu hoặc mở tài khoản đầu tư chịu thuế càng sớm thì bạn càng có lợi.

Lý do cho điều này là lãi kép. Nếu bạn bắt đầu ở tuổi 23, bạn chỉ cần tiết kiệm 14 USD mỗi ngày để trở thành triệu phú ở tuổi 67. Tuy nhiên, nếu bạn không bắt đầu cho đến khi 40 tuổi, bạn sẽ cần 42 USD mỗi ngày. Điều này giả sử danh mục đầu tư của bạn có lợi nhuận trung bình hàng năm là 6%.

June Jia, Chủ sở hữu Canny Trading và chủ ngân hàng đầu tư tại GF Securities, cho biết: “Theo Quy tắc 72, nếu khoản đầu tư của bạn mang lại tỷ suất lợi nhuận 10% thì số tiền gốc của bạn dự kiến sẽ tăng gấp đôi sau mỗi 7,2 năm”. “Điều này thể hiện sự tích lũy tài sản đáng kể theo thời gian.”

thu-nhap-chi-o-tam-trung-lam-sao-de-thuc-hien-uoc-mo-lam-giau

Jia thảo luận về tầm quan trọng của việc đầu tư thường xuyên. “Việc áp dụng một phương pháp đầu tư có kỷ luật, chẳng hạn như tính trung bình chi phí bằng đô la, có thể nâng cao tốc độ tích lũy tài sản bằng cách phân bổ vốn nhất quán cho danh mục đầu tư của bạn.” Nếu bạn bắt đầu sớm, bạn có thể đầu tư số tiền nhỏ mà vẫn xây dựng được danh mục đầu tư lớn khi nghỉ hưu.

Ưu tiên tiết kiệm

Chúng ta đang sống trong một thế giới nơi những người có ảnh hưởng trực tuyến thảo luận về các xu hướng thời trang mới nhất hoặc những tiện ích cần phải có. Điều này có thể khiến một số người tiêu nhiều tiền hơn số tiền họ có thể có. Nếu muốn trở nên giàu có chỉ với thu nhập khiêm tốn, bạn cần ưu tiên tiết kiệm. Điều quan trọng là phải có quỹ khẩn cấp nếu bạn muốn xây dựng sự giàu có. Điều này mang lại sự đảm bảo về mặt tài chính nếu bạn mất việc hoặc phải chịu một khoản chi phí lớn như hóa đơn y tế hoặc sửa chữa ô tô.

Khi bạn xác định được số tiền bạn có thể tiết kiệm mỗi tháng, hãy tiết kiệm tự động. Bạn có thể thiết lập một khoản tiền gửi trực tiếp từ tiền lương của mình hoặc lên lịch chuyển tiền tự động từ tài khoản séc của bạn. Việc tiết kiệm tự động sẽ loại bỏ nhu cầu sử dụng những khoản tiền đó cho bất kỳ mục đích gì ngoài việc xây dựng một khoản dự trữ tiền mặt.

Giảm chi phí

Mặc dù việc mua những món đồ thời trang mới nhất hoặc ăn uống ở những nhà hàng sang trọng có thể rất hấp dẫn, nhưng những khoản chi tiêu này khiến nhiều người Mỹ phải sống theo lối sống trả lương từ tiền lương này đến tiền lương khác. Mặc dù thỉnh thoảng bạn có thể đi ăn ngoài hoặc chiêu đãi bản thân một món gì đó nhưng hãy đảm bảo những khoản mua đó phù hợp với ngân sách của bạn.

Nếu bạn chi 300 USD hàng tháng tại nhà hàng, hãy giảm số tiền đó xuống còn 150 USD và chuyển số tiền thừa vào tài khoản tiết kiệm hoặc đầu tư của bạn. Nếu bạn đang chi 600 USD mỗi tháng cho cửa hàng tạp hóa, hãy tìm cách giảm số tiền đó xuống còn 500 USD. Tìm cách cắt giảm chi tiêu và tăng tiền tiết kiệm hoặc đầu tư sẽ cho phép bạn tích lũy tài sản với tốc độ nhanh hơn.

Tạo nhiều dòng thu nhập

thu-nhap-chi-o-tam-trung-lam-sao-de-thuc-hien-uoc-mo-lam-giau

Nếu công việc hàng ngày của bạn chỉ mang lại mức lương trung bình, hãy tìm những cách bổ sung để kiếm tiền. Bạn có thể bắt đầu một công việc phụ. Lái xe cho Uber, dắt chó đi dạo trong khu phố hoặc thậm chí bắt đầu kinh doanh có thể là những cách tuyệt vời để tạo thêm thu nhập.

Jennie Lakenan, nhà thiết kế trang web và chiến lược gia tại JennieLakenan.com cho biết: “Tôi thành lập công ty thiết kế web của mình vào năm 2018, đặc biệt tập trung vào việc phục vụ các huấn luyện viên đồng thời đảm nhận vai trò là một người mẹ toàn thời gian cho hai đứa trẻ dưới 4 tuổi”. “Trong khoảng bảy tháng, tôi cân bằng giữa việc làm mẹ toàn thời gian và phát triển công việc kinh doanh của mình. Hiện nay công ty thiết kế web của tôi đang phát đạt. Tôi có một đội nhỏ. Chúng tôi mang lại doanh thu hàng đầu khoảng 500.000 USD mỗi năm và duy trì tỷ suất lợi nhuận 60%.”

Nếu bắt đầu công việc tay trái không phù hợp, hãy cân nhắc nhận công việc thứ hai. Thu nhập kết hợp từ cả hai công việc có thể cải thiện tài chính của bạn. Khi bạn tạo thêm thu nhập, hãy tìm cách tạo ra các dòng thu nhập thụ động. Bạn có thể đầu tư vào thị trường chứng khoán hoặc thậm chí mua bất động sản đầu tư.

Giữ điểm tín dụng ở mức tốt

Có điểm tín dụng thấp đi kèm với một số cạm bẫy. Quan trọng nhất, nó sẽ khiến mọi thứ trở nên đắt hơn. Người cho vay sẽ xem bạn là người đi vay rủi ro, nghĩa là lãi suất cho các khoản vay khác nhau sẽ cao hơn nếu bạn có điểm tín dụng cao.

Xây dựng điểm tín dụng của bạn bằng cách thanh toán hóa đơn đúng hạn và giữ mức sử dụng tín dụng của bạn ở mức thấp. Điểm tín dụng cao hơn sẽ giúp bạn giữ được nhiều tiền hơn trong tài khoản ngân hàng về lâu dài.

Chỉ vì bạn có một sự nghiệp với mức lương khiêm tốn không có nghĩa là bạn không thể tích lũy của cải. Bằng cách ưu tiên tiết kiệm và tìm những cách khác để kiếm tiền, bạn có thể đặt mình vào con đường trở nên giàu có.

Theo GOBankingRates

Xem thêm: Nghịch lý làm giàu sâu sắc từ triệu phú Robert Kiyosaki: Cố gắng không nợ nần là sai lầm!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận