Đặng Trần Tùng: Thầy giáo trẻ là người Việt Nam đầu tiên 4 lần đạt 9.0 IELTS, từng rất tự ti vào bản thân mình

Nhắc đến thầy Đặng Trần Tùng, người ta nhớ ngay đến thầy giáo trẻ từng 4 lần đạt 9.0 IELTS được British Council công nhận.

Chi Nguyễn
15:07 01/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lướt một vòng mạng xã hội, không khó để bắt gặp những bài đăng khoe điểm thi IELTS cao chót vót. Giới trẻ ngày nay biết đến và coi trọng những chứng chỉ ngôn ngữ như IELTS, TOEFL,... từ rất sớm, coi đây là công cụ để dễ dàng thăng tiến trên con đường sự nghiệp. 

Tuy nhiên, giữa hàng ngàn thí sinh từng tham gia kỳ thi IELTS, chỉ có một số ít đạt điểm 9.0 - số điểm tối đa. Tại Việt Nam, số người đạt mức điểm này chỉ đếm trên đầu ngón tay, cho thấy mức độ "khó nhằn" của nó. Trong đó, người Việt Nam đầu tiên đạt 9.0 IELTs chính là thầy Đặng Trần Tùng, một trong những giáo viên dạy IELTS nổi tiếng nhất. 

Thầy Đặng Trần Tùng đạt 9.0 IELTS sinh năm bao nhiêu?

thay-dang-tran-tung-dat-9-0-ielts-sinh-nam-bao-nhieu
Thầy giáo trẻ Đặng Trần Tùng sinh năm 1993, sở hữu bề dày thành tích đáng nể

Thầy giáo trẻ Đặng Trần Tùng sinh năm 1993, sở hữu bề dày thành tích đáng nể. Anh không phải cái tên xa lạ với những bạn học sinh, sinh viên có nhu cầu ôn thi chứng chỉ IELTS. Hiện tại, anh là nhà sáng lập của của một trung tâm luyện thi IELTS danh tiếng.

Bên cạnh việc dạy học, 9x còn là tác giả của nhiều bài viết về phương pháp luyện thi IELTS, diễn giả của nhiều sự kiện giáo dục trong nước và quốc tế. Thầy giáo trẻ cũng là một trong những "KOL giáo dục" đình đám, là cố vấn học thuật của chương trình IELTS Face-off. Anh còn là dẫn chương trình IELTS On The Go cùng với những gương mặt "đình đám" trong giới IELTS như MC, Youtuber triệu view Khánh Vy, Nguyễn Lâm Thảo Tâm và MC Phoebe Trần.

Từng rất tự ti vào bản thân mình

Được biết, trước kia Trần Tùng là người khá tự ti vào bản thân. Anh từng mô tả bản thân trong một lần trả lời PV báo VnExpress: "Mình cảm thấy dù cố gắng thế nào vẫn đi sau người khác". Anh từng đặt nguyện vọng thi trường chuyên nhưng trượt, vì thiếu điểm Văn, Toán. 

Học hết lớp 10, anh quyết định đi du học Mỹ, vì "muốn đến một nơi thật xa, không ai biết đến mình để khởi đầu lại". Thời gian đầu, 9x không khỏi hoang mang khi khó thích nghi với môi trường mới. Dù tiếng Anh giao tiếp của anh khá ổn, khi đó Tùng vẫn gặp khó khăn khi xem TV, phim ảnh vì không thể hiểu những gì nhân vật nói.

thay-dang-tran-tung-dat-9-0-ielts-sinh-nam-bao-nhieu
Mình tập trung rất kém. Nếu bảo dành từng đó thời gian học tiếng Anh thì chịu, nhưng để đọc truyện tranh thì lại rất thoải mái

Cảm thấy mình không thể sống như vậy mãi, 9x cố gắng tìm cách hòa nhập. Để cải thiện vốn Anh ngữ, anh đi tìm show truyền hình yêu thích, có phụ đề tiếng Anh để luyện nghe. Sau một thời gian, anh bắt đầu theo kịp giọng của 5-6 nhân vật. Ngoài ra, anh còn dành 3-4 tiếng/ngày để đọc, nhưng không phải đọc sách mà là truyện tranh.

Thầy giáo trẻ giải thích: "Mình tập trung rất kém. Nếu bảo dành từng đó thời gian học tiếng Anh thì chịu, nhưng để đọc truyện tranh thì lại rất thoải mái". Sau 1 năm, vốn từ ngữ của Tùng tăng lên đáng kể, và anh nhan ra rằng nếu ta gắn việc học ngoại ngữ vào nhu cầu và ở thích cá nhân, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Dám phấn đấu theo đuổi đam mê

Được biết, Đặng Trần Tùng đang giữ thành tích đáng nể là 4 lần cán mốc điểm tuyệt đối IELTS 9.0. Trong lần thi gần nhất, các điểm kỹ năng của thầy lần lượt là 9.0 Reading, 9.0 Speaking, 9.0 Listening, 8.0 Writing, trung bình 9.0. Anh còn được Đại diện British Council (Hội đồng Anh) công nhận là thí sinh duy nhất tại Việt Nam 4 lần đạt 9.0 IELTS.

thay-dang-tran-tung-dat-9-0-ielts-sinh-nam-bao-nhieu
Trong lần thi gần nhất, các điểm kỹ năng của thầy lần lượt là 9.0 Reading, 9.0 Speaking, 9.0 Listening, 8.0 Writing.

Chia sẻ về kết quả thi, 9x cho biết: "Đây không phải lần đầu đi thi nên mình không quá bất ngờ khi nhận kết quả. Hơi tiếc một chút là phần Writing chưa được như mong muốn. Mình sẽ vẫn tiếp tục đi thi và cố gắng đạt 4 điểm 9.0 ở cả 4 kỹ năng luôn".

Ngay từ lần thi đầu tiên, Trần Tùng đã đạt được con số 8.0 IELTS. Anh cho biết, trước đó mình  chưa hề nghiên cứu về IELTS trước đó và chỉ có ý định lấy kết quả để ứng tuyển vào trường RMIT. Thậm chí, anh chỉ dành có 2 ngày để đọc qua tài liệu về bài thi. Thế nhưng, kết quả thì tốt ngoài mong đợi, 8.5 Listening, 7.5 Reading, Writing, và Speaking.

Mỗi ngày, 9x cho biết anh dành ra 2 tiếng để luyện tập, tuân thủ điều này rất nghiêm ngặt. Anh không luyện đề mà đọc chuyên sẻ của các chuyên gia, đọc tài liệu bản xứ,... Sau 2 năm khổ luyện và 3 lần thi ròng rã đều chỉ dừng ở mức 8.5, thầy Tùng đã gần như "vỡ òa" khi chạm mốc điểm tuyệt đối 9.0 vào đầu năm 2017. Đến nay, thầy Tùng đã thi IELTS gần 20 lần.

thay-dang-tran-tung-dat-9-0-ielts-sinh-nam-bao-nhieu
Người thầy phải giỏi hơn hẳn học trò thì những điều mình truyền đạt cho mới có giá trị, tốt cho người học

Hồi năm 2015, nhận thấy IELTS là chứng chỉ ngoại ngữ uy tín, anh bắt đầu chuyển hướng sang làm giáo dục. Trần Tùng quan niệm: "Người thầy phải giỏi hơn hẳn học trò thì những điều mình truyền đạt cho mới có giá trị, tốt cho người học". Đó là lý do anh vẫn không ngừng miệt mài trau dồi bản thân để nâng điểm IELTS, với mục tiêu chinh phục điểm tuyệt đối.

Theo Nhịp sống Việt

Xem thêm: Chân dung những người Việt Nam đạt 9.0 IELTS

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận