Chân dung những người Việt Nam đạt 9.0 IELTS

Những người đạt 8.0 IELTS tại Việt Nam khá nhiều nhưng top đạt 9.0 IELTS chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vậy, họ là những ai?

Đỗ Thu Nga
11:32 01/06/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tại Việt Nam IELTS đang trở thành một tiêu chuẩn phổ biến để đánh giá trình độ tiếng Anh. IELTS không có đỗ và trượt, thí sinh sẽ nhận được Giấy chứng nhận kết quả và trên đó có thể hiện số điểm từ 1 - 9. 

Hiện tại, ở Việt Nam đã có không ít người đạt được 8.0 IELTS. Tuy nhiên, số người đạt 9.0 IELTS thì chỉ đếm trên đầu ngón tay. Và dưới đây là những "gương mặt vàng" trong làng IELTS của Việt Nam:

1. Cô giáo Trần Hoài Giang - người Việt đầu tiên đạt 9.0 IELTS

Cô Trần Hoài Trang (SN 1987, nguyên giảng viên khoa tiếng Anh - Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội) là thí sinh Việt Nam đầu tiên đạt điểm tổng tuyệt đối 9/9 với 3 điểm 9 cho các kỹ năng Nghe, Đọc và Viết trong kì thi IELTS diễn ra vào ngày 15/1/2011 tại Trung tâm thi IELTS thuộc IDP Education (Việt Nam).

Chan-dung-nhung-nguoi-Viet-Nam-dat-9-0-IELTS-9

Ngay từ cấp 1, cô Giang đã tìm đọc những sách, báo, bài vở bằng tiếng Anh ở nhiều lĩnh vực khác nhau như Khoa học, Động vật, Thiên văn. Cô cũng thường xuyên tự tư duy và sắp xếp các từ vựng theo từng chủ đề cụ thể. Cô cũng hay suy nghĩ, diễn đạt và viết nhật ký tiếng Anh để có sự tương tác với tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi.

Về bí quyết đạt điểm cao, cô từng tâm sự rằng ôn thi IELTS, cô đã không tách rời các kỹ năng mà ôn phối hợp cả Nghe, Nói, Đọc và Viết với nhau. Để có bài thi nói tốt, cô Giang đã chuẩn bị tinh thần rất kỹ trước khi bước vào phòng thi cũng như học cách lập luận có logic. Đối với các kỹ năng còn lại, cô luyện tập nhiều lần và lặp lại để quản lý thời gian làm bài hiệu quả nhất.

2. Đặng Trần Tùng - người đạt 9.0 IELTS Việt Nam

Đặng Trần Tùng được biết đến là một trong 5 người đạt tuyệt đối IELTS 9.0 ở cả hai hình thức online và offline. Trên hành trình học – ôn và chinh phục IELTS của anh đã trở thành niềm ngưỡng mộ của nhiều thí sinh ôn, luyện thi IELTS với điểm thành phần là: 9.0 Listening, 9.0 Speaking, 9.0 Reading, 8.5 Writing.

Chan-dung-nhung-nguoi-Viet-Nam-dat-9-0-IELTS-8

Anh từng chia sẻ, áp lực lớn nhất khi bước vào kỳ thi này chính là  khối lượng cấu trúc ngữ pháp và từ vựng rất nhiều. Khi căng thẳng, anh đều tự trấn an bản thân đây là một kỳ thi tiếng anh và mình đã dành ra hơn 2 năm sử dụng tiếng anh như một ngôn ngữ chính vì thế mình có thể vượt qua và làm được.

3. Nguyễn Đặng Phương Dung – Người Sài Gòn đầu tiên đạt 9.0 IELTS 

Phương Dung (SN 1993) được biết đến là người đầu tiên tại khu vực miền Nam đạt 9.0 IELTS. Dung từng chia sẻ, để đạt được thành tích này, chị đã có 1 quá trình học tập, rèn luyện và xem tiếng Anh như một niềm đam mê.

Chan-dung-nhung-nguoi-Viet-Nam-dat-9-0-IELTS-7

Theo Phương Dung, học tiếng Anh không chỉ chú trọng thiên về một kỹ năng nào mà nên học đều. Chị thường nghe nhạc và xem các kênh về tiếng anh như Discovery, Disney… để luyện kỹ năng nghe và tích luỹ vốn từ vựng.

4. Nguyễn Phạm Hà Trang – 9.0 IELTS phần Listening

Nguyễn Phạm Hà Trang (SN 1995) đạt điểm số SLEP: 63/68; IELTS đạt 9.0 Listening.

Theo Hà Trang chia sẻ, cách học tiếng Anh của bạn rất đơn giản, mặc dù không có thời gian rảnh. Trang thường tranh thủ làm việc nhà và luyện nghe ở các chương trình như CNN, BBC, Discovery,… Chủ yếu là khi học thêm tiếng Anh, Trang đều tập trung tối đa nghe lời cô giảng và rút ra mẹo làm bài cho riêng bản thân mình.

Chan-dung-nhung-nguoi-Viet-Nam-dat-9-0-IELTS-6

Bên cạnh đó, khi xem phim không nhất thiết phải hiểu hết mà quan trọng là hiểu được ngữ điệu, ngữ âm của người nói để khi quen dần sẽ hiểu được nội dung như một phản xạ.

5. Vũ Hải Đăng – 9.0 IELTS phần Writing

Chủ nhân của học bổng toàn phần Chevening của chính phủ Anh đạt 9.0 writing – một kỹ năng, phần thi khó nhất trong IELTS.

Anh từng chia sẻ, khi đi thi anh xác định chiến lược nghe, đọc và trọng tâm, còn kỹ năng nói và viết cố đến đâu thì cố. Do vậy việc ôn thi của anh diễn ra nhẹ nhàng nhưng mang lại hiệu quả cao vì công sức được nỗ lực và đặt đúng chỗ.

Chan-dung-nhung-nguoi-Viet-Nam-dat-9-0-IELTS-4

Đạt được 9.0 Writing có lẽ là dấu mốc quan trọng trên chặng đường gắn bó với tiếng anh của Hải Đăng. Tuy nhiên, chặng đường đạt được 9.0 cũng cần nhiều nỗ lực không ngừng của bản thân.

6. Trương Hải Hà - 9.0 IELTS với 2 kỹ năng

Trương Hải Hà sinh năm 1989 tại Hà Nội. Chị nổi tiếng trong "giới" bởi điểm thi IELTS 9.0, với điểm thành phần là 9.0 nghe, 9.0 đọc, 8.5 viết và 8.5 nói.

Chan-dung-nhung-nguoi-Viet-Nam-dat-9-0-IELTS-5

Trước đó, chị đã từng thi IELTS và đạt điểm 8.5. Bản thân Hải Hà được làm việc trong môi trường phải thường xuyên giao tiếp bằng tiếng anh nên các kỹ năng của chị về cơ bản được cải thiện đáng kể.

Việc học tiếng anh quan trọng sự chăm chỉ và không bỏ cuộc. Cùng với đó nên cố gắng sử dụng càng nhiều tiếng anh áp dụng vào cuộc sống càng tốt để cải thiện kỹ năng của mình, theo Hải Hà chia sẻ.

Xem thêm: Cô gái Việt Nam đầu tiên đạt điểm IELTS 9.0 là ai?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận