Cô gái Việt Nam đầu tiên đạt điểm IELTS 9.0 là ai?

Chị Giang là người đầu tiên ở Việt Nam đạt điểm IELTS tuyệt đối trong kỳ thi được tổ chức vào năm 2011.

Nguyễn Thanh Thủy
16:24 10/04/2021 Nguyễn Thanh Thủy
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bằng IELTS hay còn gọi là chứng chỉ IELTS là một trong những bằng tiếng Anh có uy tín trên toàn cầu. Cho đến thời điểm này, chứng chỉ IELTS vẫn được đánh giá là chứng chỉ tiếng Anh có giá trị nhất, phản ánh được gần chính xác trình độ tiếng Anh của một người qua 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Ngoài ra IELTS là chứng chỉ uy tín nhất và gần như bắt buộc tại các trường đại học lớn trên thế giới. Do đó, có bằng tiếng Anh, sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc được chấp nhận du học tại nước ngoài. Cũng như đủ điều kiện săn các học bổng "trong mơ" của các trường đại học dành riêng cho du học sinh.

Hiện nay, số điểm tối đa mà 1 thí sinh dự thi kỳ thi IELTS có thể đạt được là 9.0, nhưng tại Việt Nam số người đạt tới trình độ này chỉ đếm trên đầu ngón tay. Dù phong trào học IELTS đang cực kỳ nở rộ với nhiều thầy cô có thành tích siêu tốt và nổi tiếng, ấy thế nhưng để nói về người Việt Nam đầu tiên đạt IELTS 9.0 lại là một cái tên không mấy quen thuộc. Đó là chị Trần Hoài Giang, sinh năm 1987, một người từng làm giảng viên tại Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội.

co-gai-viet-nam-dau-tien-dat-diem-ielts-90-la-ai
Cô gái Việt Nam xuất sắc đạt điểm tối đa IELTS 9.0.

Kỳ thi chị tham gia  diễn ra vào ngày 15/1/2011 tại Trung tâm thi IELTS thuộc IDP Education (Việt Nam). Trong danh sách, xuất hiện cái tên Trần Hoài Giang đạt được số điểm tuyệt đối giữa hàng chục các thí sinh nước ngoài và bản địa khác. Chị trở thành người Việt đầu tiên đạt 9.0 IELTS cho 3 kỹ năng Nghe, Đọc và Viết.

Sau khi đạt thành tích cao như vậy, chị Giang cho biết mình đam mê và yêu thích bộ môn tiếng anh này khi còn học lớp 1, chị tìm đọc những sách báo, bài vở bằng tiếng anh ở nhiều lĩnh vực như khoa học, động vật, hay xem những bộ phim hoạt hình… Nhờ vậy mà vốn từ vựng của chị đa dạng và phong phú.

Giang chia sẻ phương pháp học là đọc hiểu và để bản thân tự ngấm rồi tư duy và sắp xếp các từ vựng theo từng chủ đề cụ thể. Ngoài ra, Giang cũng hay suy nghĩ, diễn đạt suy nghĩ và viết nhật ký bằng tiếng Anh.

Được làm thí sinh Việt Nam đầu tiên đạt điểm IELTS tuyệt đối, với chị đó là niềm hạnh phúc vô cùng. Qua những kinh nghiệm về phương pháp học tiếng Anh đã chia sẽ, chị hy vọng Việt Nam sẽ thêm nhiều thí sinh nữa đạt điểm thi tối đa.

Ốc sên - loài vật duy nhất sở những chiếc răng chịu được áp suất cao đủ biến cacbon thành kim cương

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận