[Góc review sách] Mỗi ngày một trang, cả nhà cùng giỏi - Giúp trẻ học tiếng Anh tốt hơn bằng cách viết nhật ký

“Mỗi ngày một trang, cả nhà cùng giỏi” là một cuốn sách này dày hơn 180, bìa sách xinh xắn, nhỏ gọn với những kiến thức hữu ích giúp cho các bé có thể học tiếng Anh tốt hơn trong những năm tháng giáo dục đầu đời.

Hoa Nguyễn
10:48 29/03/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nửa phần đầu cuốn sách nói về những lợi ích của việc viết nhật ký bằng tiếng Anh. Giúp trẻ nhanh chóng hoàn thiện vốn từ vựng của mình, tạo động lực để trẻ tự suy nghĩ bằng tiếng Anh để dễ dàng làm quen với ngữ pháp.

Ở những phần sau, tác giả chia sẻ những câu chuyện thực tế từ những học sinh đã ứng dụng thành công phương pháp viết nhật ký bằng tiếng Anh này. Đồng thời tác giả Baek Yeob Seon cũng phân tích về việc cột mốc nào sẽ giúp trẻ có thể tiếp cận được phương pháp này tốt nhất kèm theo đó là những thông tin chi tiết mà bố mẹ nên biết để hướng dẫn con cách học vui với tiếng Anh.

moi-ngay-mot-trang

Cuốn sách với những nội dung hữu ích, văn phong nhẹ nhàng, gần gũi, tạo động lực để trẻ luôn hứng thú với môn học này. Một khi trẻ đã có sự tương tác thoải mái thì việc tiếp thu kiến thức sẽ dễ dàng hơn và nhớ lâu hơn. Cảm thấy việc viết nhật ký bằng tiếng Anh sẽ là một thứ gì đó rất nhẹ nhàng và thư giãn.

Đây là một cuốn sách song ngữ, giúp phụ huynh có thể tương tác cùng con và hướng dẫn trẻ viết nhật ký bằng tiếng Anh với nhiều chủ đề đa dạng hơn. Bố mẹ có thể khơi gợi sự hứng thú cho trẻ bằng cách hướng dẫn con viết nhật ký với nhiều chủ đề khác nhau như: Kể lại chuyện xảy ra ở trường học, viết cảm nhận về những người bạn ở lớp, miêu tả đồ vật con vật mà trẻ đã quan sát được...

Những chủ đề đa dạng như vậy sẽ giúp trẻ dễ dàng làm quen với cấu trúc, từ ngữ và cách diễn đạt ở cả 2 ngôn ngữ khác nhau.

moi-ngay-mot-trang 3

Theo tác giả, sau khi con viết nhật ký xong, bố mẹ hãy cùng con ngồi trò chuyện về những chủ đề mà trẻ đã viết. Từ đó trẻ sẽ hứng thú hơn trong việc viết nhật ký bằng tiếng Anh. Bố mẹ hãy dùng vài giờ mỗi ngày để tương tác trò chuyện cùng con, trao đổi và dạy con các viết nhật ký bằng tiếng Anh.

Với sự chỉ dạy này, bố mẹ sẽ cùng con học thêm được nhiều kiến thức mới, giúp trẻ thu nạp tiếng Anh được tốt hơn. Như vậy thông qua việc viết nhật ký bằng Tiếng Anh,  trẻ sẽ sớm hình thành được thói quen suy nghĩ và giao tiếp đúng với cấu trúc Anh ngữ của người bản xứ.

moi-ngay-mot-trang 1

"Mỗi ngày một trang, cả nhà cùng giỏi" mang đến cơ hội để trẻ tiếp xúc nhiều hơn với ngôn ngữ và văn chương phương Tây theo một cách riêng thú vị nhất.

Lật mở từng trang sách, trẻ sẽ học thêm được nhiều điều mới mẻ để có thể hành văn chính xác và nắn nót từng câu chữ tiếng Anh. Từ đó bạn trẻ sẽ có thể tự viết nhật ký, thư tay, hay thiệp chúc mừng để gửi tặng người thân, bạn bè,...

Xem thêm: [Góc review sách] Dám bị ghét: "Cuộc đời này là của chúng ta, do chúng ta định đoạt nó"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận